2 พ.ย. 2022 เวลา 09:05 • ท่องเที่ยว
แลนด์มาร์ค ปล่อยผี #ฮาโลวีน2022
แลนด์มาร์ค ปล่อยผี 'ฮาโลวีน2022'
เทศกาลส่งท้ายความหลอนปลายปีอย่างเทศกาลฮาโลวีนที่จัดขึ้นทั่วโลก เป็นเทศกาลที่ผู้คนออกมาเฉลิมฉลอง และแต่งตัวประชันกันอย่างไม่สนุกสนาน มีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองมากมายทั่วทุกมุมโลก ซึ่งรวมไปถึงประเทศไทยด้วย ใครที่ยังลังเลไม่รู้ว่าจะไปไหนดี หรือกำลังหาที่เที่ยวเช็คอินในคืนฮาโลวีนปีนี้อยู่ละก็ วันนี้เรารวบรวม 7 แลนด์มาร์คที่จัดว่าเด็ด จัดว่าหลอน ไว้ให้ไปปล่อยผีกัน จะมีที่ไหนบ้างไปดูเลย
1. Khaosan Halloween 2022
แลนด์มาร์คสำคัญจะขาดที่นี้ไปไม่ได้ สถานที่ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว คึกครื้นอยู่ตลอดเวลาแม้ไม่ใช่ช่วงเทศกาล ยิ่งเป็นการการันตีไปอีกว่า ฮาโลวีนปีนี้จะต้องจัดใหญ่จัดเต็ม เพราะนอกจากคุณจะเจอเหล่าผีไทยแล้ว คุณยังจะได้เจอผีฝรั่งด้วย แถมคุณอาจจะไม่ได้กลับบ้านมือเปล่า เพราะเขามีจัดประกวดชุดแต่งกายผี “Halloween Costume Contest” ชิงเงินรางวัลสูงสุด 10,000 บาท
(เปิดให้ลงทะเบียนเข้าประกวดที่บริเวณเวทีจัดงาน เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป) และกิจกรรมมากมายทั้งขบวนพาเหรท กิจกรรมจากบูธต่าง ๆ และสนุกไปกับดนตรี EDM ภายในงาน
สามารถมาร่วมสนุกได้ด้วยกันในวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป '
2. เทศกาล "โยไก"
ใครเป็นสาวกการ์ตูนญี่ปุ่นน่าจะต้องคุ้นเคยกับตำนาน "โยไก" กันบ้าง แล้วจะเป็นยังไงถ้ายกบรรยากาศเทศกาลตำนาน "โยไก" มาไว้กลางกรุง เพลินเพลินไปกับ japan vibe พร้อมเดินช็อปกับร้านต่าง ๆ และกิจกรรมมากมาย เปิดประสบการณ์ปล่อยผีแบบญี่ปุ่นได้ในงานที่ตลาด บ็อคซ์ สเปซ รัชโยธิน
วันจันทร์ – ศุกร์ 06.00 – 15.00 น.
3. Chocolate Ville เกษตร-นวมินทร์ Halloween Horror Night
เอาใจสายจินตนาการ และนักผจญภัยกันบ้าง กับการจำลองหมู่บ้านผีสิงช็อคโกแลตวิลล์ ดินแดนแห่งความหลอนที่จะพาทุกคนไปดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ถูกตกแต่งไว้เป็นโซน ๆ ทั้งยังมีสวนฟักทอง ม้าหมุน และอีกมากมาย บอกเลยว่าถูกใจสายคอสเพลย์แน่นอน เพราะภายในเต็มไปด้วยจุดเช็คอินไว้ถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำมุม ซ้ำโทน ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็ได้รูปสวยๆ ไปอวดแน่นอนกับราคาค่าเข้าแค่ 100 บาท บอกเลยว่าคุ้ม
ระหว่างวันที่ 16 กันยายน - 31 ตุลาคม 2565
4. สวนสนุก Dream world
สวนสนุกของคนกรุงเทพฯ ปีนี้ได้เนรมิตขบวนพาเหรทกลิ่นอายฮาโลวีน กับธีม "ก๊วนผีนานาชาติ" ใครที่อยากไปเล่นเครื่องเล่นและดูโชว์พาเหรทปิดท้ายไปด้วย รับรองต้องไม่ผิดหวังกับงานนี้แน่ ๆ อย่าลืมแต่งตัวฮาโลวีนไปร่วมขบวนกับเหล่าผีนานาชาติด้วยพร้อมกันที่สวนสุดดรีมเวิลด์
29 - 30 ต.ค. ขบวนพาเหรดเริ่ม 15.00น.รอบเดียวเท่านั้น
5. Olive Kitchen ณ ช่างชุ่ย Creative Park ปิ่นเกล้า
สำหรับสายปาร์ตี้ อยากส่งท้ายปีแบบสุดเหวี่ยง คงต้องถูกใจงานนี้แน่ เพราะช่างชุ่ยได้ยกดนตรีสดในบรรยายฮาโลวีน พร้อมกับดีเจสายมันส์ และเอาใจสายดริ้งด้วยคราฟต์เบียร์สด ให้คุณดื่มด่ำไปกับดนตรีและความมันส์ภายในงานไปตลอดทั้งคืน
เสาร์ที่ 29 ตุลาคม เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
6. The Nine Center Tiwanon
สำหรับสายแข็งที่อยากเปิดประสบการณ์ความหลอนแบบจัดหนักจัดเต็มกับงาน “ขนหัวลุก ณ ทุ่งบางกะดี” ชวนเปิดตำนานสุดหลอน อีกทั้งยังได้ "ป๋อง กพล ทองพลับ” พร้อมทีมงาน The Shock มาเล่าเรื่องขนหัวลุก ประกอบกับซาวน์สุดระทึกที่ผู้ร่วมงานจะต้องคอยระแวดระวังไปทุกซอกทุกมุม ยังมีบูธสายมู และของศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ จากวัดดังมากมาย
มาหลอนพร้อมกันตั้งแต่วันนี้ – วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. – 21.00 น. ณ บริเวณลาน North Zone หน้า Food Legends By MBK ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์
7. Take a Breath - cafe & eatery
สำหรับใครที่อยากได้บรรยากาศเขาใหญ่ แต่ไม่อยากออกนอกเมือง ให้ที่นี่เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะตอบโจทย์คุณ สายชิวที่อยากฉลองฮาโลวีนแบบสบาย ๆ กับคาเฟ่ฟีลยุโรปท่ามกลางบรรยากาศเขาใหญ่ อาหารสไตล์ไทยและอิตาเลียน ที่มีเฉพาะในช่วงเทศกาลนี้โดยเฉพาะ ภายในร้านก็มีการตกแต่งในเข้ากับเทศกาล นอกจากจะได้รับประทานอาหารอร่อย ๆ แล้ว ยังได้มุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ไปอวดเพื่อนอีกด้วย
คาเฟ่เริ่มเวลา 07.00-19.00 น. และร้านอาหารเวลา 11.00-22.00 น.
ภาพหน้าปก โดยผู้เขียน
เครดิตภาพที่ 1-2
เครดิตภาพ 3-4
เครดิตภาพ 5-6
เครดิตภาพที่ 7-8
เครดิตภาพที่ 9-10
เครดิตภาพที่ 11-12
โฆษณา