1 พ.ย. 2022 เวลา 03:52 • ข่าวรอบโลก
"ฉันไม่สามารถหาเงิน 15 ล้านวอนสำหรับค่าส่งลูกสาวของฉันกลับประเทศ" พ่อแม่ของคนไทยที่เสียชีวิตในอิแทวอน
(โซล = ข่าว 1) นักข่าว ฮยองกี ปาร์ค = ผู้ปกครองของนักเรียนไทยที่เสียชีวิตจากภัยพิบัติอิแทวอน กำลังดิ้นรนเพื่อหาค่าส่งศพกลับประเทศ 400,000 บาท (ประมาณ 15 ล้านวอน) หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษของประเทศไทยบางกอกโพสต์รายงานเมื่อ ที่ 1
ซากอน นาชิตะ วัย 27 ปี ในประเทศไทย เพิ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่อิแทวอน คนไทยเสียชีวิต 1 ราย พ่อแม่ของเขาต้องการให้ร่างของเขากลับประเทศเพื่อฝังศพ
แต่มีค่าใช้จ่ายประมาณ 400,000 บาท พ่อแม่ของนชิตากำลังดิ้นรน รวมถึงการยืมเงินจากญาติเพื่อรับเงิน หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์รายงาน
ณชิตามาจากภาคเหนือของประเทศไทย และกำลังสอนภาษาเกาหลีให้กับนักเรียนไทยหลังจากจบการศึกษาจากแผนกภาษาเกาหลีที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในไทย
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนา ทำให้ไม่สามารถจัดชั้นเรียนได้ เขามาเกาหลีด้วยความตั้งใจที่จะไปเกาหลีและเรียนภาษาเกาหลีมากขึ้นโดยใช้โอกาสนี้ เขากำลังเรียนภาษาเกาหลีหลังจากลงทะเบียนเรียนหลักสูตรภาษาเกาหลีขั้นสูงเป็นเวลาหกเดือนที่สถาบันภาษามหาวิทยาลัยโซกัง
จากนั้นในวันฮัลโลวีน.....................................
ทางเพจ Lammo ขอแสดงว่าเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยนะครับ
จริงๆแล้ว สำหรับคนไทยที่เสียชีวิต และทางคุณพ่อ คุณแม่ ของน้องต้องการนำร่างลูกสาวกลับมาไทย แต่ปัญหาในตอนนี้คือ ค่าส่งศพกลับประเทศไทยมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง จริงๆคนไทยชอบช่่วยเหลือคนนะครับ ทำไมกับเหตุครั้งนี้ไม่มีใครออกมาช่วยเหลือกันเลยหรอครับ สงสารร่างน้องครับ
อย่าลืมกดไลค์ กดติดตาม และมาคอมเม้นกันนะครับ
โฆษณา