1 พ.ย. 2022 เวลา 05:02 • ความคิดเห็น
ตอนผมไปสัมภาษณ์งานกับ รองกรรมการผู้จัดการท่านหนึ่ง (บริษัทยักษ์ใหญ่ที่พูดชื่อไปใครก็....อ้อออออ) ท่านถามว่า
- ดูหนังมั้ย ชอบพระเอกคนไหน
-อ่านหนังสือรึปล่าว ชอบนักเขียนคนไหน
-คุณชอบ แมนยูหรือลิเวอร์พูล
-ตอนนี้ มีตังค์ในกระเป๋ากี่บาท
-etc ที่ไม่เกี่ยวกับงานเลย (มีเกี่ยวกับงานแค่ 10%)
เมื่อเข้ามาทำงานแล้ว เจอกันบ่อยๆ แต่ผมก็ไม่เคยถามท่านนะครับ ว่าวันนั้น ถามเรื่องเหล่านั้นทำไม)
อ่อ มีอีกเรื่องที่อยากเล่าครับ ผมเคยสอบตกสัมภาษณ์งาน ด้วยคำถามเดียวที่ว่า
"คุณดูเป็นคน ประนีประนอมนะ"
"ครับ ผมเป็นคนประเภทนั้น"
"แต่ที่นี่ เราไม่ต้องการคนประนีประนอม"
จนถึงตอนนี้ ผมก็ยังนึกไม่ออกว่า วัฒนธรรมและบรรยากาศการทำงานที่นั่นเป็นอย่างไร
ย้อนกลับมาครับ 555 ถ้าผมต้องเป็นฝ่ายถาม ผมก็จะถามประมาณว่า
"คุณดูหนังโป๊เว็บไหนครับ"
"ด่าเก่งไหมครับ"
"กับข้าวอะไรที่ตัวเองทำอร่อยที่สุด"
"ระหว่าง marvel กับ dc ชอบฝั่งไหนครับ
เรื่องก็คือ ถามไปเถอะครับ เพราะ
"การสัมภาษณ์งาน คือ ช่วงเวลาของการโกหกกันระหว่างคนสัมภาษณ์กับผู้ถูกสัมภาษณ์"
1
อีกนิดครับ 555 ตอบซะยาวเลย
เคยรับน้องผู้หญิงคนนึงมาทำงาน ตอนสัมภาษณ์ ถามคำตอบคำ เรียบร้อย แต่งตัวดี อยู่ได้ 3 เดือน ไปดักตบพนักงานเก่าหน้าปากซอยเข้า บ. ซะงั้น
อีกคนที่รับมาวันเดียวกัน ทำสีผม ทำสีเล็บ แต่งหน้า รับมาแบบไม่มั่นใจ โห่ เอาเข้าจริง ขยัน ทำงานอย่างเก่ง... นี่เรื่องจริงทั้งหมดครับ.
2
โฆษณา