1 พ.ย. 2022 เวลา 12:09 • ประวัติศาสตร์
เอ็ด กินน์ ฆาตกรผู้มีชิ้นส่วนจากมนุษย์เป็นของสะสม
Ed gein
เอ็ด กินน์ (Ed gein) จากเมืองเพลนฟิลด์ อเมริกา เป็นลูกชายคนที่ 2 ของครอบครัว เนื่องด้วยปัญหาทางการเงินหน้าที่การหารายได้และดูแลทุกคนในครอบครัวจึงตกเป็นหน้าที่ของนางออกัสต้าผู้เป็นแม่แต่เพียงผู้เดียว นางออกัสต้าเกลียดช่างผู้เป็นสามีมาก เนื่องจากเขาเป็นคนไม่เอาการเอาการและยังขี้เมาอีกด้วย
นางออกัสต้าถือว่าเป็นผู้ที่เคร่งศาสนาอย่างสุดโต่ง บวกกับความที่เธอมีนิสัยเป็นจอมเผด็จการ เธอได้สอนลูกๆว่าผู้หญิงทุกคนยกเว้นเธอมีความเกี่ยวข้องกับซาตาน เพราะต้องการล่อลวงชายหนุ่มให้หลงไหล และการมีเพศสัมพันธ์ก็คือเรื่องผิดบาป สกปรก ยกเว้นเพื่อจุดประสงค์ที่จะสืบพันธ์หรือมีลูกเท่านั้น
ด้วยความที่ออกัสต้ามองโลกนี้ว่าหยาบช้า ต่ำทราม เธอจึงไม่ยอมให้ลูก ๆ ออกไปเที่ยวเล่นที่ไหนเลย นอกจากบริเวณบ้านและโรงเรียน ถ้าหากเธอจับได้ว่าเด็กๆพยายามผูกมิตรกับใคร เธอจะทำโทษอย่างหนัก แต่แม้ว่าเธอจะโหดร้ายเพียงใด ตัวเอ็ดเองก็ยังรักแม่อย่างสุดหัวใจ อีกทั้งพยายามเอาอกเอาใจเธอ เพราสำหรับเขาแล้ว แม่คือเพื่อนสนิทคนเดียวของเขา
กระทั้งในปี 1940 พ่อของเอ็ดได้เสียชีวิตลง เอ็ดและพี่ชายได้ทำงานทุกอย่างที่ชาวบ้านบริเวณนั้นอยากจะจ้างวานให้พวกเขาทำอะไร ในปี 1944 ในขณะที่เอ็ดและพี่ชายได้เผาหญ้าอยู่ในฟาร์ม ไฟได้เกิดลามและไหม้ขึ้นในบริเวณนั้น เมื่อเจ้าหน้าดับเพลิงได้ควบคุมไฟได้แล้ว เอ็ดได้มาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าพี่ชายของเขาได้หายตัวไป เจ้าหน้าที่จึงได้ออกตามหาและพบว่าพี่ชายของเขาได้นอนเสียชีวิตอยู่ในป่าบริเวณใกล้ ๆ
ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ได้ระบุว่าสำลักควันไฟ แต่หลายปีหลังจากนั้นได้มีข้อมูลออกมาว่าเอ็ดอาจจะเป็นผู้หลงมือปลิดชีพพี่ชายของตัวเอง เพราะสภาพศพได้มีรอยกระแทกหลายแห่งที่ศรีษะ ซึ่งชาวบ้านพูดคุยกันว่าก่อนจะเกิดเหตุเพียงไม่นาน เอ็ดและพี่ชายได้โต้เถียงกัน เพราะเขาพยายามชวนเอ็ดให้ย้ายออกจากบ้าน แล้วทิ้งแม่เอาไว้เพียงคนเดียวที่นั้น
หลังจากนั้นเพียง 1 ปี ออกัสต้าได้เสียชีวิตลงเนื่องจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก เอ็ดเริ่มปล่อยตัวไม่อาบน้ำ ไม่ดูแลบ้านและฟาร์ม เขาปล่อยให้มันรกร้างจนเด็กๆแถวนั้นเรียกที่นั้นว่า “บ้านผีสิง” เขาล็อกทุกห้องภายในบ้าน เพื่อที่จะเก็บทุกอย่างไว้ให้เหมือนในครั้งที่แม่ของเขายังมีชีวิตอยู่ เอ็ดเริ่มสนใจในร่างกายของมนุษย์ เขาเริ่มอ่านหนังสือเกี่ยวกับการแพทย์ นิยาย วรรณกรรมสยองขวัญ ร่วมไปถึงศึกษาเกี่ยวกับเรื่องการทดลองทางการแพทย์ที่ไร้มนุษยธรรมของเหล่านาซีกับเชลย
โคมไฟจากหนังมนุษย์
หลังจากนั้นเอ็ดได้ไปสุสานเพื่อขุดศพมาทดลองเหมือนที่เขาได้ศึกษามา ซึ่งเขาได้รับสารภาพว่าเขาเลือกศพผู้หญิงที่มีลักษณะคล้ายกับแม่ของเขาเอง เมื่อเขาได้นำศพกลับมาที่บ้าน เอ็ดจะชำแหละและเก็บชิ้นส่วนบางอย่างไว้ทำคอลเล็กชั่นส่วนตัวไว้ เขาให้ความสนใจเป็นอย่างมากในส่วนของอวัยวะเพศ เอ็ดได้ตัดส่วนนั้นไปเย็บติดกับกางเกงในและก็สวมมันเดินอยู่ภายในบ้านบ่อยครั้ง
จึงถึงจุด ๆ นึง เมื่อศพไม่สามารถสนองความสุขของเขาได้อีกต่อไป เขาจึงก้าวข้ามการเป็นโจรโขมยศพมาเป็น ฆาตกร!!!!
เคสที่สามารถยืนยันได้ว่าเอ็ดเป็นคนลงมีมีอยู่ 2 ราย รายแรกคือ แมร์รี่ ฮอร์แกน เจ้าของร้านเหล้าที่ถูกยิงและหายออกไปจากร้านเหล้าของเธอ เหยื่ออีกรายนึงคือ เบอร์นีส วอลเด็น เธอถูกยิงโดยเอ็ดเช่นเดียวกัน มีข้อมูลจากบางแห่งกล่าวว่า เอ็ดเลือกลงมือกับทั้ง 2 นี้เพราะเขาคิดว่ามันไม่ยุติธรรมที่แม่ผู้แสนดีของเขาได้จากไปอย่างรวดเร็ว แต่ผู้หญิงที่หยาบคาย ผ่านการแต่งงานมาแล้วหลายครั้ง เป็นแม่เล้า รวมไปถึงการแย่งสามี และเป็นเมียน้อยของคนอื่นถึงได้มีชีวิตยืนยาว เขาจึงได้เลือกลงมือพวกเธอ
สาเหตุที่เจ้าหน้าที่สงสัยและจับกุมเขาเนื่องจากเบอร์นีสได้หายตัวไปจากร้านค้าของเธอพร้อมกับเครื่องคิดเงิน และมีคนแจ้งว่าได้พบเห็นเอ็ดในบริเวณนั้น ตำรวจจึงลองไปตรวจค้นที่บ้านของเขา
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพวกเขาได้พบกับร่างอันไร้ศรีษะของเบอร์นีสถูกห้อยกลับหัวเกี่ยวไว้ด้วยตะขอเกี่ยวเนื้อ ด้านหน้าถูกกรีดชำแหละตั้งแต่กลางหน้าอกจนถึงอวัยวะเพศ ลำไส้ถูกกองอยู่ในกล่องใกล้ๆ หัวใจถูกพบวางอยู่ใกล้เตาในห้องครัว ส่วนหัวถูกพบอยู่ในกระสอบ และบริเวณหูถูกตะปูเจาะเข้าไป
แต่สิ่งที่ตำรวจค้นพบที่บ้านของเอ็ด มันไม่ใช่แค่นั้น!!!
และต่อไปนี้คือคอลเลคชั่นของเอ็ด!!!
หัวทั้ง 10 หัวถูกพบในกล่อง
ผิวหนังส่วนลำตัวท่อนบนที่ถูกม้วนวางไว้ที่พื้น
เก้าอี้ถูกเย็บหุ้มด้วยหนังมนุษย์
โคมไฟที่ขึงหุ้มด้วยหนังของมนุษย์
กระโหลกที่ถูกทำเป็นถ้วยใส่ซุป
ช้อนส้อมที่ทำมาจากกระดูก
ตะกร้าที่ทำจากผิวหนัง
จมูกและริมฝีปากที่ถูกร้อยเอาไว้ห้อยบริเวณหน้าต่าง
ชิ้นส่วนเครื่องในในตู้เย็น
อวัยวะเพศในกล่องรองเท้า
เตียง 4 เสาที่ประดับด้วยหัวกะโหลก
กำแพงบ้านที่มีหนังส่วนหัวประดับ
หน้ากากจากหนังส่วนหน้า
สร้อยข้อมือจากผิวหนัง
สร้อยคอจากลิ้น
เข็มขัดจากบริเวณหัวนม
ถุงน่องจากผิวหนังบริเวณส่วนขา
คอเซ็ท ถุงมือ กางเกง และผ้ากันเปื้อนจากผิวหนังมาเย็บต่อกัน
เสื้อกั๊กจากบริเวณลำตัว
ซึ่งมีเด็ก ๆ และชาวบ้านแถวนั้นหลายคนบอกว่าสาเหตุที่เรียกบ้านหลังนั้นว่าบ้านผีสิงมันไม่เพียงแต่แค่ความรกร้างและมืดสลัว แต่ยังมีหลาย ๆ คนยืนยันว่าเห็นผีของออกัสต้าเปลือยเปล่าเต้นรำอยู่ภายใต้แสงจันทร์ และนี้คือคำเฉลยว่านั้นคือตัวเอ็ดที่สวมใส่ชุดจากผิวหนังของมนุษย์นั้นเอง
เอ็ดได้ถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมและไม่ได้ถูกเข้ารับโทษเนื่องจากปัญหาจิตเวช ทำให้เข้าได้รับการรักษาและควบคุมตัวที่สถาบันแทน
เครดิตเนื้อหาและรูปภาพ
YouTube ช่อง The common thread ของคุณฟาโรห์❤️ ฝากไปติดตามช่องนี้ด้วยนะคะ เป็นช่องที่น่าสนใจและเป็นแรงบันดาลใจของผู้เขียนด้วยค่ะ
โฆษณา