3 พ.ย. 2022 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
สองพี่น้อง Bogdanoff เจ้าของมีม Pump it, Dump it
“He sold ? Pump it” “He Bought ? Dump it”
เชื่อว่าคนที่อยู่ในวงการคริปโตเคอร์เรนซี น่าจะต้องเคยเห็นมีมที่ฝาแฝดสองคน กำลังคอยควบคุมตลาดคริปโตผ่านโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียวกันมาบ้าง แล้วรู้หรือเปล่าว่าฝาแฝดคู่นั้นเขาเป็นใคร เดี๋ยววันนี้เราจะไปทำความรู้จักกัน
Grichka และ Igor Bogdanoff
กริชการ์ บ็อกดานอฟฟ์ (Grichka Bogdanoff) ละอิกอร์ บ็อกดานอฟฟ์ (Igor Bogdanoff) เกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ปี 1949 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยทั้งคู่ถูกเลี้ยงดูโดยยายของเขาในปราสาทของราชวงศ์โคโลวรัต
สองพี่น้อง Bogdanoff เจ้าของมีม Pump it, Dump it
โดย Grichka นั้นจบปริญญาเอก สาขาคณิตศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเบอร์กันดี จากเมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส ส่วน Igor นั้นจบปริญญาเอกในสาขาฟิสิกส์ทฤษฎีจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน โดยจบมาด้วยเกรดเฉลี่ยระดับเกียรตินิยมด้วยกันทั้งคู่
ในช่วงปี 1979-1989 สองพี่น้อง Bogdanoff ได้จัดรายการทีวีวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อว่า Temps X (Time X) นอกจากนี้ยังมีการนำซีรี่ย์นิยายแนวไซไฟของอังกฤษและอเมริการหลายเรื่องมาเผยแพร่ในฝรั่งเศสอย่าง The Prisoner, Star Trek และ Doctor Who อีกด้วย
ต่อมาในปี 2002 ฝาแฝด Bogdanoff ได้เปิดตัวรายการโทรทัศน์รายสัปดาห์ในชื่อว่า Rayons X (X Rays) ซึ่งนำเสนอเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และจักรวาลวิทยา
Grichka และ Igor มีชื่อเสียงเพิ่มขึ้นหลังจากที่พวกเขาได้ไปออกงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ในรูปลักษณ์ที่ทำศัลยกรรมมาแบบจัดเต็ม จนบางคนบอกว่าพวกเขานั้นเหมือนกับเอเลี่ยนเลยทีเดียว
ต่อมาในปี 2015 ฝาแฝดจากฝรั่งเศสก็มีชื่อเสียงโด่งดังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง จากมุขตลกหรือมีม (MEME) ที่เล่นกันในหมู่นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี โดยพวกเขากล่าวว่าสองพี่น้อง Bogdanoff นั้นสามารถควบคุมตลาดคริปโตได้ผ่านโทรศัพท์เพียงแค่เครื่องเดียว ซึ่งกลายเป็นมีมที่ใช้กันในโลกคริปโตมาจนถึงปัจจุบัน
“He sold ? Pump it” “He Bought ? Dump it”
วลีข้างต้นเป็นวลียอดฮิตในมีมของฝาแฝด Bogdanoff นอกจากนี้ ตำนานจากชาวคริปโตได้กล่าวถึงพลังและความสามารถอันยิ่งใหญ่ของทั้งคู่ว่าพวกเขาสามารถคุยกับเอเลี่ยนได้, มีพลังกายที่เหนือมนุษย์, มีไอคิวมากกว่า 9,000 ,สามารถควบคุมหุ่นยนต์นาโนที่มีชื่อว่า Bogdabots (ซึ่งตอนนี้ก็ได้อยู่ในตัวพวกคุณแล้ว)
แต่พลังอันเลืองชื่อที่สุดก็ฝาแฝด Bogdanoff คือ ทั้งคู่สามารถรับรู้ได้ทันทีว่าคุณทำการซื้อ Bitcoin ตอนไหน พวกเขาเลยสามารถที่จะทุบตลาดหลังจากที่คุณซื้อไปแล้ว (จะเอาฮาไปไหน)
หลังจากที่กลายเป็นมีมในกลุ่มคริปโตเคอร์เรนซี สองพี่น้องก็ได้ออกมาบอกว่าพวกเขาคาดการณ์เกี่ยวกับคริปโตและบล็อกเชนไว้ตั้งแต่นานแล้วในรายการ Temps X และยังบอกอีกว่าพวกเขาได้ช่วยซาโตชิ นากาโมโตะในการเขียนโค้ดของ Bitcoin และซาโตชิก็ได้มอบ “Bitcoin โบราณ” ให้กับสองพี่น้องอีกด้วย
ในช่วงบั้นปลายนั้นสองพี่น่าได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในปารีสเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2021 เนื่องจากติดเชื้อไวรัส Covid-19 หลังจากนั้นไม่นาน ในวันที่ 28 ธันวาคม Grichka ก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบ และ Igor ก็ได้เสียชีวิตตามฝาแฝดของตัวเองไปในวันที่ 3 มกราคม 2022
A tribute to Gricka & Igor Bogdanoff
___
ติดตามข่าวอื่นๆ และบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่
Facebook Craft - facebook.com/entertostart
Twitter Craft - twitter.com/EntertoStart
Telegram Craft - t.me/entertostart
Telegram News - t.me/entertostart_news
___
ติดตามอ่านบนเว็บไซต์ได้ที่ https://entertostart.co/bogdanoff-twins-crypto-meme-pump-it-dump-it/
โฆษณา