3 พ.ย. 2022 เวลา 03:00 • ท่องเที่ยว
Cameron Airpark Estate หมู่บ้านที่บ้านทุกหลังมี “เครื่องบินส่วนตัว”
หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา ประเทศสหรัฐอเมริกามีสนามบินเล็กหลงเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก
จึงเกิดการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวหมู่บ้าน ซึ่งสร้างสำหรับให้นักบินปลดเกษียณ มาอาศัยอยู่เป็นชุมชนกันโดยเฉพาะ
ซึ่งหมู่บ้านที่คุณกำลังได้ชมนี้คือ Cameron Airpark Estate ซึ่งตั้งอยู่ติดกันกับสนามบินเล็ก Cameron Airpark นั่นเอง
สนามบินเล็ก Cameron Airpark
ความพิเศษก็คือ หมู่บ้านแห่งนี้จะมีถนนเชื่อมต่อไปยังรันเวย์ของสนามบินนั่นเอง แล้วทุกบ้านก็จะมีเครื่องบินเล็ก พร้อมกับโรงจอดเครื่องบินเป็นของตนเอง
เรียกว่าถ้าใครอยากจะเดินทางไปยังที่ไกลสักหน่อย ก็ขับเครื่องบินออกจากบ้าน มุ่งตรงไปยังรันเวย์ แล้วก็บินไปยังอีกสนามบินได้ในทันทีเลย!!
เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจ ถ้าจะเห็นว่าถนนในหมู่บ้านแห่งนี้กว้างเป็นพิเศษ ถึงขั้นเครื่องบินเล็กขับสวนกันได้เลย
หมู่บ้านแห่งนี้มีบ้านเรือนทั้งสิ้นรวมแล้ว 124 หลัง ถนนในระแวกใกล้เคียงมีความกว้าง 100 ฟุต ถูกออกแบบมาเพื่อให้นักบินสามารถขับเครื่องบินจากสนามบินไปยังหน้าประตูบ้านได้เลย ซึ่งบ้านแต่ละหลังจะมีโรงเก็บเครื่องบินและถนนหน้าบ้านที่กว้างเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถรองรับได้ทั้งรถยนต์และเครื่องบิน แถมโรงเก็บรถและเก็บเครื่องบินยังสามารถสั่งการเปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้าจากรีโมทคอนโทรลได้อีกด้วย
อีกทั้งสิ่งต่างๆ ในหมู่บ้านยังถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ เช่น ป้ายบอกทาง กล่องจดหมายที่มีความสูงน้อยกว่า 3 ฟุต เพื่อไม่ให้กระแทกกับปีกเครื่องบิน รวมไปถึงชื่อถนนก็ถูกตั้งให้เป็นธีมเกี่ยวกับการบิน ตั้งแต่ Boeing Road ไปจนถึง Cessna Drive
ผู้อาศัยจำนวนมากมักเดินทางไปทำงานด้วยเครื่องบิน โดยที่บ้านแต่ละหลังมักจะมีเครื่องบินส่วนตัวมากกว่า 1 ลำขึ้นไป ซึ่งการเดินทางโดยเครื่องบินไปไหนมาไหนถือเป็นเรื่องปกติของทุกคนในหมู่บ้านนี้ พวกเขาให้เหตุผลว่า “แทนที่จะขับรถสองชั่วโมงครึ่งหรือสามชั่วโมง การนั่งเครื่องบินประมาณ 35 นาที 40 นาทีแล้วไปถึงยังุจดหมายเป็นอะไรที่สะดวกมากกว่า แถมมันยังไม่รู้สึกเหมือนกับการขับรถ แต่เหมือนกับการเล่นขับเครื่องบินซึ่งมันทำให้ไม่รู้สึกเบื่อเลย”
ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบเครื่องบินและการบิน! มีข้อพิพาทที่เป็นประเด็นมากสักพัก ที่ถึงแม้ว่าทุกคนในระแวกหมู่บ้านจะมีความชื่นชอบในการบินเหมือนกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าการนำเอาเครื่องบินขึ้นหรือลงจอดก็มีเสียงรบกวนการใช้ชีวิตไม่ใช่น้อย จึงได้มีการกำหนดเคอร์ฟิวเรื่องเวลาการใช้เสียงอย่างเข้มงวดเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหานั่นเอง
ขอบคุณครับ
โฆษณา