2 พ.ย. 2022 เวลา 13:38 • ประวัติศาสตร์
แอนนี่ เล หญิงสาวผู้หลับใหลในกำแพงของมหาวิทยาลัยดัง
มหาวิทยาลัยเยล มหาวิทยาลัยเอกชนที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเก่าแก่เป็นอันดับ 3 ของประเทศสหรัฐอเมริกาแอนนี่ เล นักศึกษาสาวเชื้อสายเวียดนาม ครั้งนึงเธอเคยศึกษาอยู่ที่นั้น ก่อนที่เธอจะหลับไหลไปตลอดกาลในผนังกำแพงในห้องแล็บหนึ่งของมหาลัยนั้นเอง
แอนนี่เป็นเด็กที่ฉลาดและมีความฝันที่จะเป็นนักวิจัยชีวการแพทย์ ด้วยความสามารถอันโดดเด่นและผลการเรียนอันดีเลิศทำให้เธอได้เข้าศึกษาปริญญาเอกที่เยล ก่อนหน้าจะเกิดเรื่อง เธอได้วางแผนจะแต่งงานกับแฟนหนุ่ม โจนาธาน วีดาวน์สกี ซึ่งทั้ง 2 ได้เริ่มคบหากันตั้งแต่ช่วงที่เรียนปริญญาตรีจากมหาลัยก่อนหน้านี้
เหลือเพียงแค่อีก 5 วันจะถึงงานแต่งงานของทั้งคู่ แต่ด้วยความขยันขันแข็งของแอนนี่ ทำให้เธอยังคงไปทำงานที่ห้องแล็บของมหาวิทยาลัยตามเดิม แต่เธอไม่ได้กลับออกมา จนเพื่อน ๆ และรูมเมทเริ่มเป็นห่วงเพราะหาตัวเธอไม่พบจึงได้แจ้งตำรวจ
จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่าโต๊ะทำงานของเธอยังคงเป็นระเบียบเรียบร้อย กระเป๋าและมือถือของเธอยังคงวางอยู่บนนั้น ภายในห้องไม่มีการต่อสู้ใด ๆ แม้ว่าทางมหาวิทยาลัยจะเล็งเห็นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และนักศึกษา แต่กล้องวงจรปิดร้อยกว่าตัวที่ติดอยู่รอบบริเวณก็ถูกยกเว้นภายในบริเวณห้องแล็บ ซึ่งเหตุผลคือการเก็บความลับทางการวิจัย
อาคารของห้องแล็บมีทางเข้าออกเพียง 2 ทาง เจ้าหน้าที่ได้เช็คเทปจากกล้องวงจรปิดที่ทางมหาวิทยาลัยได้มอบให้ นั้นทำให้ได้ข้อมูลว่าแอนนี่ยเข้าไปในอาคารในช่วงเวลา 10:11 น. แต่หลังจากนั้นก็ไม่พบภาพการกลับออกมาของเธอ วันนั้นเวลา 12:55น. ได้มีสัญญาณเตือนไฟไหม้ได้ดังขึ้น เจ้าหน้าที่ของทางมหาวิทยาลัยและนักศึกษาได้ออกมาจากอาคารจนหมด แต่ก็ไร้วี่แววของแอนนี่
เข้าสู่วันที่ 3 ยังไม่มีร่องรอยของแอนนี่ ทางตำรวจและทีมนิติศาสตร์ได้เข้าตรวจสอบภายในห้องทำงานและห้องแล็บอีกครั้ง ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรอยเลือดเล็ก ๆ ที่บริเวณประตูห้องทำงาน บนฝ้ายังพบถุงมือยางถุงเท้าสีขาวอย่างละข้าง ชุดป้องกันสารเคมีสีเหลือง และมันยังมีร่องรอยของเลือดอยู่
หลังจากนั้นทีมค้นหาได้ค้นพบประตูห้องเล็ก ๆ ห้องหนึ่ง ซึ่งมันมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา จากการสำรวจภายใน เจ้าหน้าที่ไม่พบเห็นจุดที่สามารถที่จะซ่อนร่างของคน ๆ นึงได้ เจ้าหน้าที่ถึงตัดสินใจนำสุนัขตำรวจเข้าร่วมค้นหา มันพบบางอย่างที่กำแพงอีกด้านหนึ่ง ซึ่งเป็นโพรงกว้างขนาดเท่าจอคอมพิวเตอร์ ที่ทำไว้สำหรับเป็นช่องในการเข้าซ่อมแซมจุดต่าง ๆ ของท่อ
เจ้าหน้าที่ตัดสินใจที่จะไขน็อตเปิดช่องนั้น เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ!!
พวกเขาหาแอนนี่เจอแล้ว!!
ร่างของเธออยู่ซุกอยู่ในผนังกำแพงแคบ ๆ ส่วมถุงเท้าสีขาวและถุงมืออยู่อย่างล่ะข้าง จากการตรวจสอบพบว่าเธอกระดูกไหปลาร้าและหน้าผากของเธอแตกหัก สาเหตุของการเสียชีวิตคือขาดอาการหายใจจากการบีบคอ กางเกงชั้นใจหลุดอยู่ใต้หัวเข่า เหนือขึ้นมามีคราบอสุจิ เสื้อถูกถลกขึ้นมาไว้บนหน้าอก
อันที่จริงหลังจากแอนนี่หายตัวไป 2 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถแยกผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน คือ เจ้าหน้าที่เทคนิคห้องแล็บสัตว์ เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุง และคู่หมั่นหนุ่มของแอนนี่ แต่สุดท้ายตำรวจก็ได้พุ่งเป้าไปที่ เรย์มอนด์ คลาร์ก เจ้าหน้าที่ห้องแล็บ เนื่อวจากการตรวจสอบจากคีย์การ์ดพบว่าเขาได้เข้าออกห้องแล็บเป็นเวลาสั้น ๆ ถึง 11 ครั้ง และยังพบว่าการเข้าออกของแอนนี่จะใช้ปากกาหมึกสีเขียวในการลงชื่อ ส่วนเรย์มอนด์จะใช้สีดำเสมอ ก่อนที่จู่ ๆ เรย์มอนด์จะเปลี่ยนมาใช้หมึกสีเขียว
ตำรวจจึงเจาะลึกไปที่กล้องวงจรปิดจุดช่วงเวลาที่มีเรย์มอนด์ พบว่าการแต่งกายของเขาคือการสวมเสื้อกีฬาข้างใน และข้างนอกจะสวมชุดป้องกันสารเคมีสีเหลืองทับ หลังจากสัญญาณเตือนไฟไหม้ดังขึ้น จากกล้องพบว่าเขาสวมเพียงเสื้อกีฬาที่มีร่องรอยของเลือดอยู่ แต่พอเขากลับเข้าไปในอาคารอีกครั้ง รอยนั้นก็หายไปแล้ว
แต่หลักฐานเพียงเท่านี้ยังไม่สามารถมัดตัวเรย์มอนด์ได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้การตรวจวิเคราะห์ DNA เข้าช่วย และนั้นมันมัดตัวเขาอย่างแน่นหนา
ในขั้นตอนการตัดสิน ศาลสูงสุดของคอนเนตทิคัตได้ตัดจำคุกเขาเป็นเวลา 44 ปี และทางมหาวิทยาลัยเองก็ได้ยกระดับการรักษาความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่เจ้าหน้าที่และนักศึกษาทั้งหมด
โฆษณา