3 พ.ย. 2022 เวลา 04:26 • ข่าว
วัดโสธรวรารามวรวิหาร 👏
หรือที่เราเรียกกันว่า วัดหลวงพ่อโสธร เป็นวัดสวยริมแม่น้ำบางปะกง เดิมชื่อว่า วัดหงษ์ สร้างในสมัยอยุธยาตอนปลาย ตั้งอยู่บนถนนเทพคุณากร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพุทธโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางสมาธิ ฝีมือช่างล้านช้าง
ในตำนานเล่าว่าลอยมาตามแม่น้ำบางปะกง ประทับอยู่ในพระอุโบสถหลังใหม่ ที่สร้างครอบพระอุโบสถหลังเดิม โดยที่ไม่มีการเคลื่อนย้ายองค์หลวงพ่อพุทธโสธร และพระพุทธรูปทั้ง 18 องค์ ภายในพระอุโบสถมีความงดงามมาก มีภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยรอบ เป็นเรื่องราวของสีทันดรสมุทร, จตุโลกบาล, สวรรค์ชั้นดาวดึงส์, พรหมโลก, ดวงดาว และจักรวาล ถือเป็นวัดประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ใครไปจะต้องแวะกราบไหว้หลวงพ่อโสธร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ช่วงวันหยุดจะมีผู้คนมาสักการะขอพรท่านเป็นจำนวนมากเมื่อสำเร็จผลดังคำขอมักจะกลับมาถวายไข่ต้ม
นอกจากนี้ บริเวณวัดยังมีจุดชมวิวแม่น้ำบางปะกง สามารถไปเดินเล่น ชมวิว ถ่ายรูปกันได้ และฝั่งตรงข้ามวัด บริเวณลาดจอดรถของวัด เต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหารมากมาย ซื้อของฝาก หาของกินเล่นได้
📍 ที่อยู่ : ถนนเทพคุณากร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา, 24000
🕰 เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 07.00 – 16.30 น.
🌎 แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/tPoj66uiQeGAAMm3A
และอย่าลืม!! ฉะเชิงเทราเตรียมจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธร ครั้งที่ 132 ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 5 - 14 พฤศจิกายน 2565 เป็นเวลา 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา อย่าลืมไปเที่ยวกันด้วยนะ!!
โฆษณา