3 พ.ย. 2022 เวลา 04:59 • ความคิดเห็น
เรื่องราวของญาติพี่น้อง แม้มามีพ่อแม่คนเดียวกัน แต่จิตที่ลงมาจุติ ก็ไม่ได้มาจากสถานที่เดียวกัน สถานที่มา..ก็จากภพภูมิ นรกข้าง อบายบ้าง เทวดา โอปปาติดะ เทพพรหม ..ที่จิตแต่ละดวง ก็ได้มีโอกาสมาเกิดมีการเป็นมนุษย์ ด้วยเหตุผล ที่เคยมีการคล้องเวรกรร กันมา มีทั้งที่เคยอุปถัมภ์ เป็นเจ้ากรรมนายเวรกัน กับพ่อแม่ เมื่อพี่น้องมาเกิดในครอบครัวเดียว เรื่องราวของนิสัยที่เคย อยู่สถานที่ทุกข์และสุข
นั่นก็ติดตาม ที่ทำให้นิสัย ความชอบ เรื่องราวต่างๆ มีความแตกกัน จิตใจก็แตกต่างกัน เหมือนสีที่มีความแตกต่างกัน ในแต่ละสี ผู้ที่มีสีเวรสีกรรม มาจากสถานที่ทุกข์ ..เค้าก็ย่อม ติดนิสัยที่เคยชินมา ส่วนจิตที่มาจากสถานที่..ดีๆ จิตที่มาจากสถานที่ดี เค้าก็มีนิสัยที่ดีติดตามมา .ชอบสร้างบุญกุศลบารมี คิดไปในทางที่ดี .ทางเกื้อกูล เห็นอกเห็นใจกัน
แต่การที่จิตต่างสี มาอาศัยอยร่วมกัน .ก็มีการเสียดสีกัน มีทิฐิอารมณ์นึกคิด ที่แตกต่างกันด้วยนิสัย..มันก็เลยมีกายกระทำ กิริยากายวาจาใจที่แตกต่างกัน คนที่มาจากสถานที่ดี ก็จะทำเรื่องราวดีๆให้เกิดขึ้น..
แล้วก็ยังมีเรื่องราวในคำว่า นิสัย ลึกลงไป จากคำว่านิสัย ก็เรื่องคำว่าสันดาน ..(ที่จริงก็ไม่อยากใช่คำนี้ เพราะฟังดู อ่านแล้วมัน ไม่ค่อยน่าฟัง) เรื่องสันดาน นั้น มันมีคำว่า สันดานสัตว์ สันดานมนุษย์ คือ การเกิดไปอยู่ในแต่ละสถานที่ ก็มีนิสัย ที่ติดพันมากับจิต กับธาตุทั้งสี่ที่บันทึกสะสมมาภายในจิต หากพ่อแม่คนไหน ได้ลูกมาจากนรก ..จิตออกมาจากนรก ได้มีโอกาสมาเกิด ..ได้สังขารมนุษย์ ..นิสัยเค้าก็จะไปในทางโหดร้าย ..อารมณ์รุนแรง ทำให้พ่อแม่เดือดร้อน ญาติพี่น้องก็พลอยเดือดร้อนในการใช้ชีวิตร่วมกัน ..
เรื่องราวของญาติโยมพี่น้อง เราก็รู้ว่าต่างคนต่างมาอาศัยชั่วขณะหนึ่ง เราก็ทำมาเจอะเจอ เรื่องราวการสร้างบุญกุศล สวดมนต์ ไหว้พระ ปฏิบัติธรรมเล็กๆน้อยๆ เราก็ทำของเรา เพราะเราก็เข้าใจ..เรื่องราวที่แตกต่างกัน ..แตกต่างกันด้วยนิสัย อดีตที่สะสมมา..
โฆษณา