5 พ.ย. 2022 เวลา 01:16 • อาหาร
อาเมะไซคุ (Amezaiku) ขนมสไตล์ญี่ปุ่น ศาสตร์การปั้นน้ำตาลให้เป็นลูกกวาด
อาเมะไซคุ (Amezaiku) คือศิลปะการปั้นน้ำตาลให้เป็นลูกกวาดที่สืบทอดกันมายาวนานจากรุ่นสู่รุ่น ส่วนใหญ่มักจะปั้นเป็นรูปสัตว์ต่างๆ เช่น ปลา กบ ม้า โดยใช้สีสังเคราะห์และน้ำตาลร่วมกับอุปกรณ์ช่วยในการตกแต่ง เช่น กรรไกรญี่ปุ่นดั้งเดิมหรือนิกิริฮาซามิ เมื่อปั้นเสร็จแล้วแน่นอนว่าสามารถรับประทานได้เหมือนขนมทั่วไป การปั้นอาเมะไซคุ ถือว่าเป็นงานศิลปะขั้นสูงที่ต้องอาศัยฝีมือและความประณีตในการปั้นผลงานออกมาแต่ละชิ้น โดยมีทั้งงานปั้นเสมือนจริงและงานที่ให้ความรู้สึกว่าน่ารัก
สำหรับคุณ Amezaiku TEZUKA Shinri ใช้เวลาทำลูกกวาดแต่ละอันเวลาประมาณ 3 นาที
หากสนใจงานศิลปะการปั้นน้ำตาลอาเมะไซคุ ที่โตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree) จะมีร้านชื่อว่า อาเมะชิน (Ameshin) ซึ่งเปิดให้เข้าชมขั้นตอนของศิลปะการปั้นน้ำตาลนี้ได้ พร้อมทั้งสั่งทำและสั่งซื้อกลับไปเป็นของฝากของที่ระลึกก็มีให้เลือกหลายรูปแบบ
อีกร้านหนึ่งซึ่งเป็นร้านในเครืออาเมะชิน ตั้งอยู่ที่ ฮานาคาวะโด สตูดิโอ (Hanakawado Studio) ใกล้กับวัดอาซากุสะ ที่ร้านนี้นอกจากมีลูกกวาดงานปั้นน้ำตาลวางขายแล้ว ก็ยังมีคอร์สเวิร์คชอปงานปั้นอาเมะไซคุด้วยตัวเองสำหรับผู้ที่สนใจ เมื่อทำเสร็จแล้ว ก็นำผลงานของตัวเองกลับไปด้วยได้เลย (โดยจะต้องจองล่วงหน้า)
การเดินทาง : ในโตเกียว จากสถานีรถไฟใต้ดินโอชิอาเกะ (Oshiage Station) เดิน 4 นาทีก็จะถึงโตเกียวสกายทรี หรือ จากสถานีรถไฟใต้ดินอาซากุสะ (Asakusa Station) เดิน 7 นาทีก็จะถึงฮานาคาวะโด สตูดิโอ
รายละเอียดเพิ่มเติม:
Amezaiku candy craft.
โฆษณา