5 พ.ย. 2022 เวลา 08:41
ลูกสาวและสามีที่ทำให้พ่อกับแม่ต้องนอนอยู่ภายใต้สวนดอกไม้ในบ้านเป็นเวลา 15 ปี
ในวันที่ 1 ตุลาคม 2003 สถานีตำรวจแมนส์ฟิลด์ในอังกฤษได้รับโทรศัพท์จากหญิงชราที่ชื่อว่า อลิซาเบส เธอแจ้งว่าเธอได้รับสายจากลูกเลี้ยงที่โทรมาจากฝรั่งเศสเพื่อขอยืมเงิน อลิซาเบสบอกให้เขากลับมายังอังกฤษ แต่เขากลับบอกว่าเขาไปไม่ได้ เพราะว่าเมื่อ 15 ปีก่อน ภรรยาของเขาได้พลั้งมือทำให้พ่อตาแม่ยายของเขาเสียชีวิตและเอาร่างไปฝั่งไว้ในสวนดอกไม้ของบ้าน ทำใหตอนนี้พวกเขาต้องอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ
เมื่อตำรวจได้ยินดังนั้นจึงได้ส่งกำลังสุนัขตำรวจและเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อนเข้าตรวจค้น เมื่อขุดลงไปในบริเวณหนึ่งด้วยระยะความลึกกว่า 1 เมตร พวกเขาก็พบเข้ากับร่างที่ถูกห่อไว้อยู่ 2 ร่าง เมื่อตรวจสอบด้วยนิติวิทยาศาสตร์ก็พบว่านั้นคือร่างของเจ้าของบ้านทั้ง 2 คน วิลเลี่ยม และแพทริเซีย ไวเชอร์ลีย์ อายุ 85 ปี และ 63 ปี ตามลำดับ
เมื่อตำรวจขุดพบร่างของคู่สามีภรรยาไวเชอร์ลี่ย์แล้วก็รีบทำการติดต่อซูซานผู้เป็นลูกสาวทันที แต่ไม่มีใครรับสาย แต่หลังจากนั้น 2 อาทิตย์ ตำรวจก็ได้รับอีเมลขอเข้ามอบตัวจากคริสโตเฟอร์ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากตอนนั้นทั้งคู่อยู่ที่ฝรั่งเศส
การให้การของคริสโตเฟอร์หลังจากถูกจับกุม เขาบอกว่าวันหนึ่งในปี 1998 ซูซานได้ไปที่บ้านของพ่อกับแม่เพียงลำพัง ในขณะที่นอนหลับอยู่ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เธอจึงสะดุ้งตื่นและวิ่งไปดูในห้องนอนของพ่อกับแม่ เธอพบร่างของพ่อที่ล้มอยู่บนพื้นและผู้เป็นแม่ยืนอยู่ข้างๆ เธอจึงได้ถามว่าทำไมแม่ถึงทำแบบนั้น
แม่ได้ให้คำตอบว่าเธอเป็นชู้กับคริสโตเฟอร์สามีของซูซาน ทั้งคู่ทะเลาะกันหนักมาก ซูซานจึงพลั้งมือยิงแม่ของตัวเอง ก่อนที่จะโทรหาสามีแล้วรีบกลับบ้าน ผ่านไปอาทิตย์กว่าทั้งคู่จึงตัดสินใจกลับไปที่บ้านของพ่อและแม่เพื่อจัดการกับศพและสถานที่เกิดเหตุ
หลายๆ คนมีคำถามว่า 2 สามีภรรยาวัยชราได้หายตัวไปถึง 15 ปี แต่ทำไมไม่มีใครสังเกตเห็นถึงความผิดปกติ คำตอบก็คือ ซูซานได้สร้างสถานการณ์และสวมรอยเป็นพ่อและแม่ โดยการส่งการ์ดคริสมาสไปถึงญาติๆ ในทุกๆ ปี บอกเล่าเรื่องราวการเที่ยวรอบโลกและการลงหลักปักฐานอยู่ที่ไอแลนด์ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ
นอกจากนี้ซูซานยังได้ปิดบัญชีร่วมกันของพ่อกับแม่ แล้วเปลี่ยนให้เธอเป็นผู้ใช้ชื่อร่วมกับแม่แทน เธอยังปลอมรายเซ็นเพื่อทำธุรกรรมและรับเงินบำนานต่างๆแทนพ่อกับแม่อีกด้วย ท้ายที่สุดเมื่อองค์กรผู้สูงอายุได้พบนายวิลเลี่ยมใกล้จะมีอายุครบ 100 ปีจึงได้ขอติดต่อพบตัวนายวิลเลี่ยม 2 สามีภรรยาเห็นว่าจวนตัวไม่สามารถตอบปฏิเศษได้อีกแล้ว จึงเริ่มทยอยขายทรัพย์สิน และหนีไปยังฝรั่งเศส
แต่ด้วยเงินที่มีอยู่น้อยนิดทำให้คริสโตเฟอร์มองเห็นความลำบากจึงได้โทรหาขอยืมเงินจากแม่เลี้ยง เมื่อถูกบี้ถามถึงสาเหตุของการยืมเงิน เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมาเขาได้ใช้เงินทั้งหมดที่หลอกมาได้หมดไปกับการกว้านซื้อของสะสมของดาราฮอลิวูดจนหมด เขาจึงหลุดเล่าเรื่องการฆาตกรรมออกไป
ในขั้นตอนของการไต่สวน ศาลไมเชื่อว่าซูซานจะเป็นผู้เหนี่ยวไก เพราะสามารถพิสูจน์ได้ว่าบาดแผลและวิถีการยิงมาจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการใช้ปืน แต่แล้วศาลก็พบว่าตัวคริสโตเฟอร์เองเป็นสมาชิกในชมรมยิงปืนอยู่หลายปี และสาเหตุที่แท้จริงมาจากที่ซูซานโกรธที่พ่อกับแม่ได้ขายบ้านที่เธอถือกรรมสิทธิ์อยู่ส่วนนึง และทั้งคู่ได้ขายมันไปก่อนจะไปซื้อบ้านหลังใหม่ โดยที่ซูซานไม่ได้รับส่วนแบ่งใดๆ นั้นทำให้เธอปลิดชีพผู้เป็นพ่อและแม่ ท้ายที่สุดทั้งคู่ถูกตัดสินจำคุก 25 ปี
ข้อมูลและรูปภาพ
โฆษณา