6 พ.ย. 2022 เวลา 05:08 • ประวัติศาสตร์
Gone girl ชีวิตที่เกือบพัง เพราะผู้รักษากฏหมาย
วันที่ 23 มีนาคม 2015 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับสายแจ้งความโดย แอร่อน ควินน์ เค้าเล่าว่าเมื่อประมาณ 9 ชั่วโมงก่อน เดนิส ฮัสกินส์ แฟนสาวของเขาถูกลักพาตัวไป สภาพของแอรอนดูแย่มากเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง เขาให้เหตุผลว่าเขาโดนบังคับให้กินยากล่อมประสาทโดยคนร้าย
ที่สถานีตำรวจแอรอนได้เล่าว่าเขาได้ติดต่อให้เดนิสมาหาเขาที่บ้าน ทั้งคู่คบกันมากว่า 1 ปีแล้ว แต่ช่วงนี้ความสัมพันธ์ของพวกเขาไม่ค่อยราบลื่น เพราะเดนิสจับได้ว่าแอร่อนยังติดต่อกับคู่หมั้นเก่าอยู่ ทั้ง 2 ทะเลาะกันอยู่หลายวัน แอร่อนจึงได้เรียกเธอให้มาปรับความเข้าใจ ก่อนที่เธอจะหายตัวไป
เขาอธิบายว่าในขณะที่นอนหลับอยู่ จู่ๆ เขาก็ได้ยินเสียงชายคนนึงปลุกให้เขาตื่น ก่อนจะตื่นมาพบว่าตัวเองถูกเล็งด้วยอาวุธที่มีเลเซอร์ หลังจากนั้นเขาถูกบังคับให้มัดมือและเท้าของแฟนสาว และกินยากล่อมประสาท คนร้ายปิดตาและใส่หูฟังให้แก่เขา ก่อนจะมาถอดหูฟังเพื่อถามว่าเดนิสมีลักษณะคล้ายกับคู่หมั้นของเขาหรือเปล่า เขาตอบว่าใช่ เพราะทั้งคู่ผมยาวสีบลอนด์เหมือนกัน
แอรอนเข้าใจว่าการลักพาตัวครั้งนี้ผิดคน แต่โจรก็ยังพาตัวเดนิสไป ก่อนจะข่มขู่เขาว่าได้ติดตั้งกล้องไว้แล้ว และจะติดต่อเขาผ่านอีเมล อีกทั้งยังบังคับให้เขาโทรลางานให้กับทั้งคู่ เมื่อเขาตื่นขึ้นมาจากยากล่อมประสาท เขาก็พบกับอีเมลเรียกเงินเป็นจำนวน 8,500 ดอลล่าสหรัฐ
ในตอนนั้นแอร่อนไม่ได้โทรแจ้งความในทันที เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยมของแฟนสาว เนื่องเขามีเพื่อนสนิทที่ทำงานใน FBI เขาถึงโทรไปเพื่อขอความช่วยเหลือ และเพื่อนได้แนะนำให้เขาโทรแจ้งตำรวจ เขาจึงทำตามที่เพื่อนแนะนำ
คำบอกเล่าขอเขาไม่ได้รับความเชื่อถือจากตำรวจ ในขณะที่ยังไม่ได้รับความคืบหน้าใดๆ อยู่ๆ เดนิสก็ปรากฏตัวขึ้น เธอบอกว่าถูกนำมาทิ้งไว้แถวๆ บ้านพ่อและแม่ของเธอ เมื่อตำรวจสอบถามว่าเธอได้ถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ เธอตอบว่าไม่ ก่อนที่จะกลับคำให้การอีกครั้ง และเธอให้เหตุผลว่าเพราะในตอนแรกเธอยังกลัวคนร้ายอยู่ แต่หลังจากได้ฟังคำแนะนำจากทนายเธอจึงบอกความจริงทั้งหมด
ตำรวจคิดว่าคำให้การของเดนิสมีความน่าเชื่อถือต่ำมาก ดังนั้นในวันที่พบตัวเดนนิส โฆษกของสำนักงานตำรวจได้จัดงานแถลงอย่างเร่งรีบเพื่อประนามว่าแอร่อนและเดนิสได้ผลาญทรัพยากรของตุลาการอันทรงคุณค่าอย่างสิ้นเปลือง อีกทั้งยังสร้างความหวาดกลัวให้กับชุมชน
หลังจากกการแถลงของตำรวจ ทั้งคู่ตกเป็นข้อวิพาทษ์ที่ถูกเชื่อมโยงไปยังภาพยนตร์เรื่อง Gone girl ในขณะที่กังวลกับคำวิจารณ์ทั้งในชีวิตประจำวันและบนโลกออนไลน์แล้ว พวกเขายังต้องหวาดกลัวเพราะเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าหากพิสูจน์ได้ว่านี้คือการสร้างสถานการณ์ ทั้งคู่จะต้องถูกดำเนินคดีสูงสุด
แต่แล้วบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์เล่มหนึ่งได้เปิดเผยว่าเค้าได้รับอีเมลปริศนา เนื้อความอีเมลบอกว่าการลักพาตัวเดนิสคือเรื่องจริง พวกเขาคือองค์กรที่มีความชอบธรรม แม้ว่าการลักพาตัวในครั้งนี้จะผิดคนและพวกเขาก็ไม่ได้ล้มเลิกภารกิจ แต่พวกเขาก็ไม่ผิดคำพูดที่ว่าจะปล่อยตัวประกันภายใน 48 ชั่วโมง
อีกทั้งยังแจ้งว่าพวกเขามีศีลธรรม จะเข้าปล้นเพียงแค่รถหรูที่มีกรมธรรม์ และบ้านที่ผู้อาศัยบรรลุนิติภาวะแล้วเท่านั้น พวกเขาไม่ต้องการให้เหยื่อได้รับความลำบากใจจากการกระทำของพวกเขา จึงตัดสินใจส่งอีเมลมา แต่ถึงอย่างไรตำรวจก็ยังไม่เชื่อ
จนกระท้ัง 2 เดือนต่อมา คดีนี้จึงได้รับคำเฉลย เพราะมีเหตุโจรกรรมในบ้านสามีภรรยาคู่หนึ่ง ในขณะที่สามีได้เข้าต่อสู่ ผู้ร้ายได้บังเอิญทำมือถือตกไว้ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเจอว่าเจ้าของคือ แมทธิว มูลเลอร์ อดีตนาวิกโยธิน และด้วยผลการเรียนอันดีเยี่ยม เขายังเคยเข้าเรียนด้านกฏหมาย ณ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดอีกด้วย
แต่ในขณะที่เขาถูกจับ สภาพของของเขาย่ำแย่มาก ใบอนุญาตของทนายเพิ่งถูกเพิกถอน ใกล้จะล้มละลาย และยังป่วยทางจิต ที่บ้านของเขาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบอาวุธปลอมหลายรายการ และหนึ่งในนั้นก็ถูกพันด้วยปากกาเลเซอร์ มีที่ปิดตาหนึ่งอันมีผมสีบลอนด์ติดอยู่ และจากการตรวจสอบนั้นคือผมของเดนิส แล็ปท็อปที่ค้นพบก็แสดงว่าเคยค้นหาเส้นทางไปยังบ้านของเดนิสอีกด้วย เพียงแต่ว่ามันไม่เคยมีองค์กรใดๆ มีแค่แมทธิวเพียงคนเดียวเท่านั้น
เดนิสและแอร่อนได้ยื่นฟ้องต่อสถานีตำรวจและตำรวจหลายนาย และพวกเขาชนะคดีไปกับเงินค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 250 ล้านเหรียญสหรัฐ
เนื้อหาและรูปภาพ
โฆษณา