22 พ.ย. 2022 เวลา 12:00 • การตลาด
"บ้าไปแล้ว ! คิดว่ามันจะเป็นไปได้เหรอ" นี่คือประโยคที่เรามักได้ยินบ่อยที่สุด จนบางครั้งก็หวั่นไหวไปกับคำพูดนี้ !
ยิ่งเกิดมาในครอบครัวที่ไม่ร่ำรวย ต้องช่วยพ่อทำงานตั้งแต่เด็ก เป็นคนเรียนไม่เก่ง อาศัยอยู่ในห้องเช่ากึ่งใต้ดินและชั้นดาดฟ้า ไปจนถึงถูกบริษัทกดดันให้ลาออก เหตุการณ์ตัวอย่างเหล่านี้ยิ่งทำให้ต้องงัดไม้ตายอย่างกลยุทธ์ #Oketing ขึ้นมาใช้อยู่เสมอ
Oketing คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การผลิตสิ่งของ การบริการ หรือชีวิตส่วนตัว
หากได้ลองใช้ Oketing จนเชี่ยวชาญ ถ้าเป็นผู้บริหารคุณก็จะบริหารงานได้ “ไม่ธรรมดา” หากเป็นนักการตลาดคุณก็จะสร้างแบรนด์ให้กับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้ “ไม่ซํ้าใคร” แถมยังทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการดู “พิเศษ” อีกด้วย
หรือถ้าเป็นคนทั่วไปก็สร้างแบรนด์ให้ตัวเองกลายเป็น “คนน่าสนใจ” ได้เช่นกัน เพราะ Oketing คือกลยุทธ์ที่ไม่ต่างอะไรกับการร่ายเวทมนตร์ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศ แม่บ้าน นักศึกษาที่เพิ่งเรียนจบ
เราทุกคนล้วนเป็นคนธรรมดา ดังนั้นจึงต้องยิ่งเผชิญหน้ากับเรื่องคอขาดบาดตายและทำให้ตัวเองมีความไม่ธรรมดาเพิ่มขึ้น กระบวนการนี้จำเป็นต้องนำกลยุทธ์ Oketing มาใช้ พื้นฐานของการตลาดเริ่มจาก “อะไรที่เราขาย” ไม่ว่าจะเป็นบริษัท ผลิตภัณฑ์ การบริการ หรือจะเป็นบุคคลทั่วไป ล้วนเริ่มต้นจากอะไรที่เราขายทั้งนั้น ดังนั้นการนำกลยุทธ์ Oketing มาใช้จึงจำเป็นอย่างมาก
ลองเพิ่ม Oketing 6 ส่วน 15 ขั้นตอน เข้าไปในชีวิต แล้วคุณจะเป็นคนน่าสนใจที่โดดเด่นกว่าเดิมอย่างแน่นอน
ข้อมูลดี ๆ จากหนังสือ "Oketing การตลาดที่ใช้กับอะไรก็ได้ผล" โอดูฮวาน เขียน
วรวุฒ ขาวเงิน แปล สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO
โฆษณา