8 พ.ย. 2022 เวลา 14:36 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หนังที่ดีคือ : โรงเรียนแห่งความดี และ ความชั่ว(The school for good and evil)
หนังมีการเล่าเรื่องเป็นแนวเทพนิยาย มีอยู่ว่า 2 พี่น้องฝาแฝด ได้ก่อตั้งโรงเรียนแห่งความดี และโรงเรียนแห่งความชั่วขึ้นมา มีจุดประสงค์เพื่อให้โลกนี้มีความสมดุลระหว่างความดี และความชั่ว ซึ่งในการประลองทุกครั้งฝั่งโรงเรียนความชั่วก็ไม่เคยเอาชนะโรงเรียนแห่งความดีได้เลย จึงทำให้แฝดน้องจากฝั่งโรงเรียนความชั่วโกรธแค้น ต้องการที่จะเอาชนะ ก็ได้มีการวางแผนเอา 2 เพื่อนซี้มาเข้าเรียน เพื่อสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้น
โดยโซฟี สาวสวยน่ารัก ถูกส่งไปโรงเรียนแห่งคววามชั่ว ส่วนอากาธา สาวผิวดำที่ถูกล้อเลียนว่าเป็นแม่มดมาตั้งแต่เด็กถูกส่งไปโรงเรียนแห่งความดี ทำให้ทั่งคู่ผิดใจกันเพราะโซฟีไม่ได้สิ่งที่เธอปราถนาและต้องการ จึงพาไปสู่เหตุการณ์สุดวุ่นวายที่เกินในโรงเรียนแห่งนี้
เรื่องนี้ดูแล้วไม่เครียดสนุกมาก เอฟเฟคก็ดีงามมม แนวเทพนิยายสาดพลังเวทมนต์กันแบบเต็มอิ่ม และจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ่ง มีหักมุมตอนจบเล็กน้อย เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี
สรุปเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดูได้เพลินๆ สำหรับบางคนอาจจะมองว่าไม่สนุกเลย ข้อบกพร่องเด็มไม่หมด เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ค่อย Make sense แต่สำหรับเรามองว่าเรื่องนี้พอดูเพลินๆได้ ไม่เครียด มีจุดที่น่าสนใจหลายจุดเรื่องนี้เราให้ 7\10 คะแนน
เรื่องนี้สามารถหาดูได้ทาง NETFLIX
โฆษณา