9 พ.ย. 2022 เวลา 06:37 • สุขภาพ
10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแว่นตา
อ่านเพิ่มเติม... https://eyeweardelarche.com/10-fact-about-eye-glasses/
10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับแว่นตา ที่คุณอาจไม่รู้ แว่นตามีใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับหรือสวมใส่เพื่อให้ดูดีขึ้นและปกป้องดวงตาของคุณ เนื่องจากเราไม่สามารถนึกถึงคนที่ไม่มีแว่นตาอย่างน้อยหนึ่งคู่ เราจึงนำข้อเท็จจริงที่น่าสนใจและน่าสนใจเกี่ยวกับแว่นตามาให้คุณ และสำหรับผู้ที่ไม่พอใจกับการต้องสวมแว่นสายตา พวกเขาสามารถใช้ข้อเท็จจริงสนุกๆ เหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นการสนทนาที่ยอดเยี่ยมได้
1. เครื่องช่วยการมองเห็นรุ่นแรกถูกประดิษฐ์ขึ้นเมื่อ 1,000 ปีที่แล้วและถูกเรียกว่า “หินอ่าน” ดูเหมือนกระจกขยายขนาดเล็ก แต่เครื่องช่วยการมองเห็นที่สวมใส่ได้เครื่องแรกคิดว่าได้รับการคิดค้นโดย Salvino D’Armante ชาวอิตาลีในศตวรรษที่สิบสาม ดังนั้น เราสามารถขอบคุณอิตาลีสำหรับเครื่องประดับเจ๋งๆ และอาหารอร่อยๆ
2. กรอบแรกทำจากไม้ ทองแดง หนัง และกระดูก นักประดิษฐ์ชาวสเปนติดริบบิ้นไว้กับแว่นตาเพื่อป้องกันไม่ให้มันลื่นไถลจมูก รูปแบบทันสมัยที่ทำให้แว่นสามารถวางบนสันจมูกได้ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่สิบแปด
อ่าน: “คุณต้องการแว่นตาคอมพิวเตอร์หรือไม่”
3. คุณรู้จักเบนจามิน แฟรงคลินในฐานะหนึ่งในผู้ก่อตั้งบิดาแห่งสหรัฐอเมริกาและเป็นผู้ทำการทดลองสายล่อฟ้า แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเขาเป็นผู้รับผิดชอบในการประดิษฐ์เลนส์สองโฟกัสด้วย เขาทั้งไกลและใกล้และเบื่อกับการเปลี่ยนแว่นตาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เขาจึงเกิดไอเดียที่จะใส่เลนส์ทั้งสองตัวในกรอบเดียว ทำได้ดีมาก เบนจามิน!
4. บางคนเชื่อว่าการใส่ต่างหูทองและแว่นสายตาไปพร้อม ๆ กันสามารถปรับปรุงการมองเห็นได้ เป็นการเข้าใจที่ผิด
5. อย่ากลัวที่จะลองแว่นของคนอื่น ความจริงก็คือมันจะไม่ทำลายดวงตาของคุณ สิ่งที่คุณสัมผัสได้หากสวมใส่นานพอคืออาการปวดหัว แต่พึงระวังว่าสิ่งนี้ใช้ไม่ได้กับเด็ก เนื่องจากดวงตาของพวกเขาบอบบางมาก
บางทีแว่นตาของคนอื่นไม่สามารถทำร้ายดวงตาของคุณได้ แต่ดวงอาทิตย์สามารถทำร้ายได้ ดังนั้นเราขอแนะนำให้คุณอ่านสิ่งนี้: แสง UV และความสำคัญของแว่นกันแดดที่ดี .
6. การอ่านในที่แสงน้อยก็ไม่ทำให้สายตาคุณเสียหาย แสงที่ดีจะทำให้การอ่านง่ายขึ้น แต่แสงสลัวไม่สามารถทำลายการมองเห็นของคุณได้ ดังนั้นคุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับการอ่านหนังสือบนเตียงและปล่อยให้คู่นอนของคุณนอนหลับได้โดยไม่ต้องสวมหน้ากากสำหรับนอนหลับ
และแม้แต่การขับรถตอนกลางคืน
7. การใช้คำว่าแว่นตาไม่ถูกต้องอีกต่อไป: อันที่จริง แว่นตาส่วนใหญ่ตอนนี้ทำมาจากพลาสติก แต่ไม่ว่าคุณจะเรียกมันว่าอะไร ก็เป็นเวลาที่ดีเสมอที่จะให้รางวัลตัวเองกับพลาสติกคู่ใหม่ … เราหมายถึงแว่นตา คุณคิดอย่างไรกับแว่นตาAviator เหล่านี้?
8. และตอนนี้สถิติบางอย่าง จากการศึกษาพบว่า 25 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลกต้องสวมแว่นสายตาหรือเลนส์แก้ไข
อ่านเพิ่มเติม: ” ปกป้องดวงตาของคุณจากหน้าจอและแสงสีฟ้า ”
9. นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดัง Elton John มีแว่นตาที่น่าประทับใจ Eประมาณการจากขนาดคอลเลกชันแว่นตาของเขาตั้งแต่สูงถึง 250,000 คู่ไปจนถึง 2,000 คู่ที่สมเหตุสมผลกว่า
10. การใส่แว่นไม่ได้ทำให้คุณติดมัน แต่คุณสามารถติดการดูดีได้เลือกดูแว่นเพิ่มเติมได้ที่ DelarcheEyewear
โฆษณา