11 พ.ย. 2022 เวลา 10:43 • คริปโทเคอร์เรนซี
Stablecoin เริ่มไม่ Stable ! ขณะที่คริปโตเผชิญกับความผันผวนอย่างรุนแรง
Stablecoin เริ่มไม่ Stable ! ขณะที่คริปโตเผชิญกับความผันผวนอย่างรุนแรง
เหรียญ Stablecoin หลัก ๆ ในตลาดคริปโตเกือบทั้งหมดหลุด Dollar Peg ท่ามกลางเหตุการณ์ดราม่าของ Exchange อันดับ 2 ของโลกอย่าง FTX อย่างไรก็ตามการหลุด Peg ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว โดยปัจจุบันได้กลับมายืนที่ 1 ดอลลาร์สหรัฐเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ยังมีนักลงทุนบางส่วนไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ความผันผวนจากวิกฤต FTX
ความระส่ำระส่ายของ FTX ในสัปดาห์นี้ส่งผลราคาคริปโตตกลงอย่างพรวดพราด รวมไปถึง Stablecoin หลัก ๆ ของตลาด เช่น USDT, BUSD, USDC เป็นต้น พากันหลุดการตรึงราคาไว้ที่ 1 ดอลลาร์สหรัฐ แม้จะเป็นเวลาเพียงชั่วคราวก็ตาม
ฮูลิโอ โมเรโน (Julio Moreno) นักวิจัยอาวุโสจาก CryptoQuant ซึ่งเป็นเว็บไซต์วิเคราะห์และเผยแพร่ข้อมูล On-chain รายงานว่า เหรียญ Stablecoin ชั้นนำเกือบทั้งหมดได้สัมผัสกับความผันผวนของการตรึงราคาในสัปดาห์นี้
Tether (USDT)
Stablecoin ยอดนิยมของโลกอย่าง USDT ได้มีราคาตกลงไปอย่างชั่วคราวที่ 0.97 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่การซื้อคืนเหรียญใน 2 วันมานี้มีมูลค่ามากกว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 21,000 ล้านบาท นักวิจัยจาก CryptoQuant ระบุ
USDC ของ Circle
USDC เผชิญกับแรงเทขายขนาดใหญ่ โดยมีการซื้อคืนมูลค่ากว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 36,000 ล้านบาท ทำให้ Stablecoin ดังกล่าวได้หลุดการตึงมูลค่าเมื่อวานนี้ที่ราคา 0.977 ดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม USDC ได้ฟื้นตัวกลับมาที่ 1 ดอลลาร์สหรัฐอย่างรวดเร็ว ตามรายงานของ CoinGecko
TrueUSD (TUSD)
แม้จะทำการซื้อเหรียญคืนมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการ Depeg ได้ โดยหลุดการตรึงมูลค่าไปที่ราคา 0.98 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวานนี้
Binance USD (BUSD)
มีความผันผวนเพียงเล็กน้อยของ BUSD ซึ่งเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Gemini Exchange โดยหลุดการตรึงมูลค่าที่ราคา 0.98 ดอลลาร์สหรัฐ
USDD ของ TRON
เหรียญ Stablecoin อัลกอริทึมของ TRON ยังหลุดหลุด Peg อยู่ในปัจจุบัน โดยขณะที่เขียนข่าว USDD มีมูลค่า 0.9786 ดอลลาร์สหรัฐ และร่วงลงไปต่ำสุดเมื่อวานนี้ที่ 0.952 ดอลลาร์สหรัฐ
ข่าวโดย คุณานันต์ TECHTORO 💙❤️
👉อ่านรายละเอียดบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/3NWNyP0
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #Crypto #Blockchain #Stablecoin #USDT #USDC #USDD #BUSD #คริปโต #บล็อกเชน #ข่าวคริปโต
โฆษณา