12 พ.ย. 2022 เวลา 15:25 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
วันนี้เราจะมาแนะนำ 2 เพลง K-pop ที่เราฟังครั้งแรกแล้วงง แปลกแบบงงๆ
✨เพลงแรกที่เราจะแนะนำคือ sticker - nct127
เพลงนี้เรียกได้ว่าแปลกตั้งแต่เริ่มเพลงเลยก็ว่าได้ เปิดเพลงมาด้วยเสียงที่คล้ายกับปี่บ้านเรา แต่จริงๆแล้วคือเสียง Recorder แล้วยังมีเสียงคล้ายเครื่องดนตรีพื้นเหมือนของเกาหลีด้วย เลยทำให้เพลงนี้ดูแปลกๆ แต่พอได้ฟังหลายๆรอบเพลงนี้คือเพลงที่เพราะเพลงนึงเลย เพราะสามารถคว้ารางวัลแดซัง Album of the year จากงาน Asia Artist Awards ประจำปี 2021 มาได้
✨เพลงที่ 2 ที่เราจะแนะนำคือ OO - NMIXX
เพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัว Girl group น้องใหม่จาก JYP Entertainment เพลงนี้ค่อนข้างที่จะแปลกใหม่ แหวกแนวเดินของ JYP มีจังหวะเปลี่ยนทำนองและจังหวะดนตรีอย่างรวดเร็ว ทำให้ฟังครั้งรู้สึกสับสนได้เลย เพลง OO ถือเป็นเพลงที่ไพเราะมากๆเลยเพลงนึง เพราะเสียงร้องหลัก เสียงไฮโน้ตและการแร็ป เป็นเอกลักษณ์มากทำให้ติดหู และเป็นที่นิยมมาก
โฆษณา