14 พ.ย. 2022 เวลา 00:18 • หนังสือ
รีวิวหนังสือ #ฉบับมือใหม่
เรื่อง ภารกิจวิญญาณของยมทูตสี่ขาผู้อ่อนโยน
ก่อนอื่นขอแนะนำตัวเองสักนิด ฉันคือหนอนหนังสือที่เน้นซื้อไม่เน้นอ่าน การดองคือสิ่งสำคัญ
เอาล่ะ เข้าเรื่องกันเลยวันนี้จะมารีวิวหนังสือภารกิจวิญญาณของยมทูตสี่ขาผู้อ่อนโยน
เรื่องย่อ ยมทูตตนหนึ่งถูกส่งมายังโลกเพื่อทำภารกิจแก้ไขปัญหาวิญญาณติดที่ของมนุษย์ แต่สิ่งที่พิเศษยิ่งกว่าอะไรคือ เขาถูกส่งมาให้ใช้ชีวิตในร่างของน้องหมา จุดนี้เองที่ทำให้เราได้ลุ้นกันว่าเขาจะใช้ร่างน้องหมามาแก้ไขปัญหานี้ยังไง โดยมนุษย์เจ้าปัญหาเหล่านี้มีทั้งหมดสี่คนด้วยกัน
คนที่ 1 ชายผู้มีบ่วงกับคนรักในอดีต
คนที่ 2 ชายผู้มีบ่วงกับเพชร
คนที่ 3 ชายผู้ไร้สีสัน
คนที่ 4 หญิงผู้มีรัก
ประเด็นคือ 1 ใน 4 คนนี้มีหนึ่งคนที่มีส่วนกับคดีฆาตกรรม แต่จะเป็นคดีแบบไหนต้องรอลุ้นกันดู
ยมทูตที่คิดแค่จะมาแก้บ่วงให้กับสี่คนนี้กลับกลายเป็นว่าต้องเข้ามาพัวพันแก้คดีฆาตกรรมให้กับหนึ่งในสี่และเหล่าวิญญาณที่มีมาเพิ่มจากที่งานดูเหมือนจะง่ายๆสบายๆกลายเป็นงานยากไปอีกลำบากท่านน้องหมาน้อย เอ้ย! ยมทูตผู้สูงส่งสะแล้ว เรื่องจะเป็นไงต่อไปต้องไปรอลุ้นไปเปิดใจเปิดอ่านหนังสือกันเถอะ
ฮู้วว เล่าเรื่องย่อจนเกือบจะสปอยไปเลย แต่ก็หวังว่าการเล่าเรื่องย่อจากข้างต้นจะทำให้เหล่าผู้ที่มาอ่านรู้สึกอยากรู้อยากลุ้นไปกับตัวละครในเรื่องนี้และเปิดใจอ่านกันนะ ขอเล่าเลยว่าตอนเราอ่านแรกๆก็ไม่ได้คาดคิดไว้ว่าจะมีฉากที่ทำให้ลุ้นไปกับตัวเรื่องและไม่คิดว่าเรื่องจะแฝงแนวสืบสวนไว้ด้วย แต่ก็นะถือว่าเป็นเรื่องที่อ่านแล้วเบาสมอง อบอุ่นหัวใจ มีรอยยิ้มผุดมาบ้างกับความน่ารักของยมทูตในร่างน้องหมา
ในส่วนของฝั่งสืบสวนก็ค่อนข้างเบาสมองอ่านได้ไม่เครียดเลยแม้จะมีลุ้นๆเป็นบางช่วงให้เราได้คาดเดาและเอาใจช่วยไปกับตัวละครในเนื้อเรื่องไปด้วยก็ตาม ตั้งแต่ที่อ่านนิยายแปลญี่ปุ่นมา(ไม่มากไม่น้อยเกินไป😅)สิ่งที่ประทับใจหลายอย่างคือความเชื่อมโยงกันของตัวละครที่แม้ไม่รู้จักกันแต่ก็จะมีเส้นบางๆเหมือนเส้นด้ายมาเกี่ยวนิ้วให้เชื่อมกันอย่างลงตัว
พิกัด อ่านฟรีได้ที่แอป Tk read ได้เลย
*เป็นการรีวิวหนังสือครั้งแรกของเรา ถ้าผิดพลาดหรือต้องการชี้แนะส่วนใดก็แนะมาได้เลยน่าค้าบ
สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่ผ่านมาอ่านนะค้าบบ
บันทึก 14/11/65 Aslyn
โฆษณา