15 พ.ย. 2022 เวลา 06:11 • การ์ตูน
โยรุอิจิ & ซุยฟง vs มาคิ & ไม
ความเหมือนที่แตกต่างกันของ 4 ตัวละคร
เป็นที่รู้กันดีในหมู่แฟนคลับว่า อ.เกเกะ ผู้แต่งเรื่องมหาเวทย์ผนึกมาร มีมังงะจากยุค golden age เป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งนั่นก็คือเรื่อง Bleach เทพมรณะ และ Hunter x Hunter
ผมก็เลยคิดว่า เอ...แล้วอาจารย์แกจะแอบมี inspire จาก 2 เรื่องนี้ใส่ลงใน jujutsu kaisen บ้างไหมหว่า
แล้วก็คิดได้ว่า มันก็แอบมี! จุดหนึ่งที่ผมสังเกตได้ คือ ความสัมพันธ์ของมาคิกับไม ที่ไปคล้ายกับ ความสัมพันธ์ของโยรุอิจิกับซุยฟง จากเรื่อง Bleach เทพมรณะ
โดยเริ่มต้น คนดูจะเห็นว่าอีกฝ่ายทำท่าเกลียดขี้หน้ามาก เช่น ไมเกลียดมาคิ ซุยฟงเกลียดโยรุอิจิ แต่ตอนสุดท้ายมันก็จะเฉลยว่า แท้จริงแล้ว ไม่ได้เกลียดเลย แต่มันเป็นความรู้สึกที่ทั้งโกรธปนน้อยใจมากกว่า ว่าทั้งๆ ที่เราต่างก็สนิทและเชื่อใจกันมากที่สุดแท้ๆ แต่แล้วทำไมเธอถึงได้ทิ้งฉันไว้ที่นี่คนเดียว
ไม เรียกพี่สาวฝาแฝดของเธอว่าคนโกหก หลังจากที่มาคิตัดสินใจเข้าเรียนต่อในโรงเรียนไสยเวทย์ที่โตเกียว
"ทำไมท่านถึงไม่พาฉันไปด้วย" ซุยฟงพูดความรู้สึกแท้จริงของตนเองออกมาทั้งน้ำตา ที่โยรุอิจิ ไม่พาเธอทรยศต่อโซลโซไซตี้ด้วยกัน ตอนเกิดเหตุวุ่นวายในครั้งก่อน
หมายเหตุ :
อันนี้ผมเทียบเล่นๆ ในฐานะคนที่ติดตามงานทั้งบลีชและjjkนะ 55555 ย้ำว่านี่คือความเห็นส่วนตัว
ซึ่งผมก็คิดว่ามุกนี้ของ Bleach มันก็ไม่ได้ออริจินัลอะไรขนาดนั้นหรอก โดยส่วนตัวไม่ได้เป็นคนที่ดูดูอนิเมะเยอะเท่าไหร่นัก ดูแต่เฉพาะเรื่องที่เป็นที่นิยม ฉะนั้นผมกล้าพูดเลยว่าเรื่องอื่นก็น่าจะมีความสัมพันธ์แบบนี้
แล้วก็คำว่า inspire เนี่ย มันไม่ได้เป็นคำเชิงลบครับ inspire ก็คือ inspire ไม่เท่ากับลอกครับ
โฆษณา