16 พ.ย. 2022 เวลา 03:30
การหวังว่าเรื่องราวต่างๆในชีวิต
จะต้องสวยงามอย่างใจคิดในทุกๆวัน คงเป็นไปได้ยาก
แต่คนเราคงไม่เขวี้ยงต้นกระบองเพชรที่ซื้อมาทิ้งไปเฉยๆ
เพียงเพราะดอกของมันร่วงหลุดจากต้น จริงมั้ย?
เพราะเราย่อมรู้ดีว่าในวันนึง ดอกสีสดสวยของมัน
ก็จะผลิบานขึ้นใหม่อีกกลางหนามแหลมๆอีกครั้ง
คล้ายกับชีวิต
ที่บางวันก็เจอแต่หนาม มีแต่โดนทิ่มแทง
แต่หากรู้จักอดทนปล่อยให้อะไรๆผ่านไปสักพัก
มันก็ต้องมีวันที่สวย-ที่งาม อย่างใจเราบ้างแน่นอน
ในโลกนี้ มันก็มีทั้งสิ่งที่เราชอบและสิ่งที่เราไม่ชอบไม่ถูกใจ และเราก็คงเลือกไม่ได้ในทุกๆครั้งว่าจะอยู่กับสิ่งที่เราชอบเท่านั้น ดังนั้นการอยู่ให้ได้กับสิ่งที่ไม่ชอบ จึงนับเป็นความสามารถพิเศษที่สำคัญสุด ที่คนธรรมดาอย่างเราควรฝึกฝนไว้ให้มากกว่าการทายให้ได้ถูกต้องว่าใครเป็นใครเพียงแค่ได้ยินเสียงที่เขาร้องเพลง
นั่นก็เพราะว่า
ชีวิตคนเรามันก็เลือกอะไรได้ไม่มากนัก
แต่เรายังสามารถเลือกทำให้ดีที่สุดได้ในสภาวะที่เรามีอยู่
โฆษณา