16 พ.ย. 2022 เวลา 09:38 • ความคิดเห็น
ถ้ามองในมุมคนฟัง คนฟังก็จะคิดว่า ทำไมต้องห้ามอะ คิดมากไม่ดีหรอ เราคิดมากนี้เราผิดมากเลยใช่ปะ เราฟุ้งซ่านนี้ เราเป็นคนไม่ได้เรื่องใช่ปะ คือเปลี่ยนคำปลอบใจว่าอย่าคิดมาก เป็นคำว่ากำลังใจให้นะแบบนี้คงจะดีกว่านะคะ บางทีการที่เราไปรับฟังใครซักคน แค่คุณรับฟังเค้าก็ดีใจแล้วค่า มีคนพูดก็ต้องผู้ฟัง และเมื่อผู้พูดยังไม่พูดไม่จบ ผู้ฟังก็ควรเป็นผู้ฟังที่ดี ไม่รีบด่วนตัดสินความรู้สึกของผู้พูดจ้า
2
โฆษณา