17 พ.ย. 2022 เวลา 04:10 • ดนตรี เพลง
🎧 #แนะนำเพลง 🎧
🎼 “จบตั้งแต่เริ่ม” (NOIR) ความสัมพันธ์ที่รู้ว่า ไม่ควรเข้าไปพัวพันตั้งแต่แรก แต่หัวใจไม่เคยฟัง สุดท้ายคือเจ็บวนไปอยู่คนเดียวซ้ำๆ...
👉🏻 ลุลา กันยารัตน์ ติยะพรไชย ศิลปินสาวเสียงเอกลักษณ์ ที่สร้างผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาหลายปี มีผลงานเพลงดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น...ตุ๊กตาหน้ารถ, ทะเลสีดำ, มองได้แต่อย่าชอบ, มันคือความรัก, เรื่องที่ขอ และไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ เป็นต้น และทุกครั้งที่ปล่อยผลงาน ลุลาจะมาพร้อมลุคที่มีสไตล์ สร้างการจดจำได้เสมอ
👉🏻 ล่าสุด ลุลากลับมาพร้อมSingleใหม่ ที่ไม่ว่าใครได้เห็น เป็นต้องสะดุดตากับภาพ Key visual ของเพลง “จบตั้งแต่เริ่ม (NOIR)” และจากผลงานอันโดดเด่นครั้งนี้ ลุลาจึงได้รับเลือกให้เป็นศิลปินที่จะได้ขึ้น Billboard Times Square ณ กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ประจำเดือนพฤศจิกายน 2022 นี้ จากแคมเปญ Spotify EQUAL ซึ่งเป็นแคมเปญที่สร้างขึ้นมาเพื่อต้องการให้ทุกคนสนับสนุนในความสามารถและเห็นความสร้างสรรค์ในด้านดนตรีของศิลปินหญิง นี่จึงถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่การันตีความสำเร็จบนเส้นทางสายดนตรีของลุลา
👉🏻 “จบตั้งแต่เริ่ม” (NOIR) เพลงสไตล์R&B ที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่อีกฝ่ายชัดเจนว่าไม่อยากให้เกิดขึ้น ไม่มีทางให้ใจ มีแต่เราที่คิดจริงจังไปเองคนเดียวตั้งแต่แรก ยอมให้เขาเจอ ให้มาหา หลอกตัวเองไปเรื่อยๆ ยอมอกหักแบบซ้ำๆ ทั้งที่รู้เขาหลอกแต่ก็เต็มใจ แม้สุดท้ายจะไม่ได้เป็นอะไรกันก็ตาม
👉🏻 และเพลงนี้ลุลายังได้ร่วมแต่งเนื้อเพลง กับนักแต่งเพลงฝีมือดีอย่าง “ข้าว Fellow Fellow” และ ได้โปรดิวเซอร์มือดีอย่าง “เจนพัฒน์ มนตรีเลิศรัศมี” มาดูแลทำนอง และเรียบเรียง ให้อีกด้วย
👉🏻 มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ ผู้กำกับภาพยนตร์แถวหน้าของไทย อย่าง “โอ๋ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ” ที่เคยฝากผลงานภาพยนตร์ดังไว้อย่าง... Shutter กดติดวิญญาณ, แฝด, สี่แพร่ง และห้าแพร่ง มารับหน้าที่กำกับ มิวสิกวิดีโอเพลงนี้
พร้อมหนึ่งในช่างภาพ cinematographer ที่เก่งที่สุดในประเทศไทย ‘สีบาน นฤพล โชคคณาพิทักษ์’ ลุลายังนับถือ โอ๋ ภาคภูมิ ว่าเป็นครูทางการแสดงคนแรก นี่จึงเป็นอีกครั้งที่ลุลารับบทนำเองอย่างตั้งใจ และยังได้นักแสดงชายฝีมือดีอย่าง “ฟิลลิปส์ ณัทธนพล ทินโรจน์” ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวอันเข้มข้นในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้อีกด้วย
👉🏻 Directionของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ จะเป็นFilm Noir ที่มีMood&Toneแบบย้อนยุค ด้วยความที่เพลงมีความDark หม่น มีท่อนที่ร้องว่า “ไม่รู้เพราะฉันนั้นชอบดูหนังหักมุมบ่อยรึเปล่า” เลยตั้งใจทำเป็นหนังหักมุมแบบฟิล์มนัวร์ ที่เรื่องราวเป็นการเปรียบเทียบความสัมพันธ์ที่มันไม่จริง วนลูป วังวนแห่งความเศร้า ไม่สามารถหลุดไปได้ เป็นลูปที่เราจะได้เจอกับคนที่เราชอบมาก รักมาก
แต่สุดท้ายเขากลับทำร้ายเรา เรื่องราวเป็นการฆ่า การฆาตรกรรม เป็นลูปวนอยู่ 3 รอบ ไม่ว่าเราจะอยากเจอผู้ชายที่เรารัก ที่เราชอบมากแค่ไหน สุดท้ายเขาก็ทำร้ายเรา เราไว้วางใจเขามากแค่ไหน สุดท้ายเขาก็ฆ่าเรา เป็นการเปรียบเทียบความสัมพันธ์ที่เขาไม่ได้คิดจริงจังกับเราตั้งแต่แรก แต่เรากลับยอมให้เขาทำร้ายเองซ้ำๆ
โฆษณา