21 พ.ย. 2022 เวลา 13:03 • ท่องเที่ยว
สวัสดีค่ะ โพสต์นี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์เที่ยวเกาะล้านฉบับคนไปแบบงงๆไปครั้งแรกแบบละเอียดเพื่อที่ไปแล้วจะไม่งงเหมือนเรา งบไม่เยอะ แต่กินเที่ยวเต็มที่
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพอีกหนึ่งที่ก็คือ"เกาะล้าน" ที่หลายคนไปมาแล้วก็ต้องประทับใจรวมถึงตัวเราด้วย เพราะไปง่ายมีรถตู้ส่งตรงถึงท่าเรือสะดวกสุดๆ
จุดชมวิวเกาะล้าน
พอเราตัดสินใจได้ว่าจะไปเกาะล้านก็ศึกษาวิธีไป แล้วก็จองที่พัก เราจองวันธรรมดาเพราะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ราคาที่พักจะแพงกว่า อันที่จริงก็ต่างกันไม่กี่ร้อยแล้วแต่ความพึงพอใจเลยค่ะ
เริ่มด้วยการเดินทาง เราเดินทางโดยรถตู้กรุงเทพ-พัทยา คิวรถตู้แฮปปี้แลนด์อยู่ตรงข้ามเดอะมอลล์บางกะปิ ปลายทางของเราคือท่าเรือแหลมบาลีฮาย จ่ายค่ารถ 180 บาท นั่งไปเกือบ 2 ชม. ก็ถึงท่าเรือแล้ว (รถตู้ขับรถเร็วมากๆ)
พอถึงท่าเรือแหลมบาลีฮาย จะมีคนมาเสนอขายตั๋วเรือสปีดโป๊ทซึ่งจะไปถึงเกาะเร็วกว่าเรือโดยสารธรรมดา(เราเรียกว่าเรือใหญ่) ราคาคนละ 150 บาท สามารถต่อรองได้ แต่เราจะไปแบบประหยัดเลยเลือกลงเรือโดยสารขึ้นท่าหน้าบ้าน ราคา 30 บาท เรือมีจอด 2 ท่า คือท่าหน้าบ้านและท่าเรือหาดตาแหวนราคาเท่ากัน ถ้าขึ้นท่าเรือหาดตาแหวนก็สามารถนั่งรถสองแถวไปท่าหน้าบ้านได้ ค่าสองแถว 20 บาท
พอถึงท่าหน้าบ้านเราก็โทรแจ้งที่พักให้มารับ (หลายที่พักบนเกาะส่วนใหญ่จะมีบริการรับ-ส่งที่ท่าหน้าบ้าน) ที่พักของเราคือ "ริมทะเล รีสอร์ท" จองที่แอพ Traveloka เพราะว่าราคาถูกว่าช่องทางอื่น พัก1คืน ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ราคา 1,300 บาท ฟรีwifi+อาหารเช้า มีรถมอเตอร์ไซค์ให้เช่าคันละ 300 บาท
ริมทะเลรีสอร์ท
ถึงที่พักก็เช่ารถไปเที่ยวตามหาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหาดตาแหวนที่คนค่อนข้างเยอะมีบริการท่องเที่ยวดำน้ำ ตกหมึก ขับเจ็ทสกี ไม่ว่าจะเที่ยวรูปแบบไหนก็มีบริการ และยังมีหาดทองหลาง หาดเทียน หาดนวด หาดแสม หาดสังวาลย์ หาดตายาย ส่วนตัวเราชอบหาดตายาย เพราะคนไม่เยอะเท่าหาดอื่นไม่ค่อยวุ่ยวาย
แต่ละหาดมีความสวยงามที่ต่างกัน โดยเฉพาะยามเย็น บรรยายกาศเงียบสงบ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย นั่งมองดูพระอาทิตย์ตกริมทะเลมันสวยมากๆ เหมือนได้ฮิลพลังชีวิตเลย
1
"เส้นทางบนเกาะทำให้เรางงมาก ขับหลงไปทางไหนก็ไม่รู้อยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้น่ากกังวนอะไรเพราะเส้นทางเชื่อมต่อกันหมดและคนบนเกาะก็น่ารักมากๆ เราไม่รู้ทางก็ยินดีขับรถนำทางให้ เป็นประสบการณ์ที่สนุกและอบอุ่นมากค่ะ"
หาดเกาะล้าน
หลังจากนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินก็ไปกินบุฟเฟ่ต์ทะเลต่อ เราเลือกร้าน"เจ๊ตุ้มบุฟเฟ่ต์ทะเลเผา" หัวละ 199 บาท ได้กินกั้งกระดานตัวใหญ่ๆแบบจุกๆ (ราคาอาหารและที่พักขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและฤดูการณ์ ตอนที่เราไปเป็นต้นปีเริ่มเปิดให้เที่ยวหลังจากสถานการณ์โควิด บัจจุบันดูราคาอยู่ที่หัวละ 299 บาท)
วันถัดมาตื่นเช้าก็ทานเบรคฟัส ที่ทางวรีสอร์ทเตรียมไว้ให้ ซึ่งตักได้อั้นเราชอบมาก
หอใกล์เที่ยงถึงเวลาเช็ทเอาท์ ก็เตรียมตัวกลับ คืนกุญแจรถ กุญแจห้อง ทางรีสอร์ทก็ไปส่งท่าหน้าบ้าน ค่าเรือโดยสาร 30 บาท เท่ากันกับขามา ถึงฝั่งเราก็โทรบอกรถตู้ให้มารับที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายได้เลย รถตู้ขากลับก็ 180 บาท
สิ้นสุดการเดินทางค่ะ
สรุปค่าใช้จ่าย
รถตู้ : 180 บาท ไป-กลับ 360 บาท
เรือโดยสาร : 30 บาท ไป-กลับ 60 บาท
บุฟเฟ่ต์ : 199 บาท
ที่พัก1คืน : 1,300 บาท
เช่ามอเตอร์ไซค์ : 300 บาท
ซื้อของกินอื่นๆ ประมาณ : 100 บาท
รวม : 2,019 บาท
ค่าใช้จ่ายมากน้อยขึ้นอยู่ที่เราเลือกที่พัก ที่พักถูกๆที่เกาะล้านมีเยอะมากๆ ราคาหลักร้อยฟรีมอเตอร์ไซค์ก็มีค่ะ ส่วนค่ารถถ้าใครอยู่ใกล้ชลบุรีหน่อยก็อาจจะถูกกว่าเราก็ได้ ถ้าเพื่อนๆอยากตั้งงบไป งบ 500 บาท หรือ 1,000 บาท แบบไปกลับ หรือ งบ 1,000 บาท แบบค้างคืน ก็ไปได้นะคะ เราเคยไปงบ 1,000 บาท 1คืน หารค่าที่พักกับเพื่อน ก็ประหยัดเงินในกระเป๋าได้เยอะเลยค่ะ
ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ก็ขอขอบคุณมากๆค่ะ อย่าลืมไปอิลพลังกายพลังใจกันนะคะ
หาดทองหลาง
โฆษณา