24 พ.ย. 2022 เวลา 02:13 • สิ่งแวดล้อม
เรื่องของฝ้าย
ต้นฝ้ายพันธุ์พื้นเมืองเลย
ปลูกรอบบ้าน 80กว่าต้นเป็นพันธุ์ฝ้ายยืนต้น แต่โดนตัดทิ้งเรื่อยๆ จนไม่เหลือสักต้น ออกไปปลูกไว้ไร่ถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยวเตรียมตะกร้าจะไปเก็บก็พบว่า ถูกสั่งไถทิ้งเกลี้ยงกันทั้งสวน มันเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไรกัน ทำลายความฝันและสิ่งที่ฉันทำมาก #ใจร้าย
แต่ฉันก็ค่อยๆบำบัดความตึงเครียดนั้นด้วยการหนีไปนั่งปั่นเส้นด้ายเสพธรรมชาติอยู่เชียงใหม่
เฝ้ารอคอยการเติบโต
เมื่อไหร่จึงจะเห็นคุณค่าในสิ่งที่ทำสักทีนะ นี่ก็แพ้สารเคมีที่เมืองกรุงจนตัวจะตายก่อนละ เมื่อไรจะเลิกยุ่งกับความฝันเลิกขัดขวางการสร้างของฉันก็ไม่รู้ ไม่เคยสนับสนุนสักกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะหัตถกรรมในชีวิตของฉันเลย ฉันสู้กับคนใกล้ตัวนี่มันเหนื่อยกว่าสู้กับโลกข้างนอกทั้งใบอีกนะ ท้อมาก วันที่ลาออกแล้วมานั่งรักษาอาการป่วยซ้ำซ้อนทางร่างกาย
แบรนด์ออแกนิกแฟชั่นของฉันต้องไม่ถูกทำลายลงอีกครั้ง ฉันต้องเอาร่างกายมาป่วยให้ดูกันอีกครั้งก่อนจึงจะเชื่อว่าการตายคือต้องตายกันจริงๆ จึงจะเห็นคุณค่าและสิ่งที่ฉันอยากตั้งใจทำให้มันสำเร็จสินะ มันต้องแลกให้ดูแบบนี้ ต่อมน้ำเหลืองตึงมากยิ่งเครียดยิ่งไม่หายอักเสบ ตรอมใจจริงๆ ชีวิตยาก แม้เพียบพร้อมทุกองค์ประกอบของชีวิตแล้ว
แต่อะไรๆ ก็ทำให้เราใช้ชีวิตยากไปเสียหมด ไม่สนโลกละถ้าจะแบบนี้กับฉัน ฉันทำงานสร้างสรรค์ และตั้งอยู่บนความสุจริตในสัมมาชีพ ไม่ได้ไปฆ่าใครตาย หรือไม่ได้ไปเอารัดเอาเปรียบใครเลย เพราะนั้นอย่ามาทำร้ายจิตใจและบั่นทอนกำลังใจฉันเพียงเพราะ ต้องการควบคุมความโดดเด่นในตัวที่ฉันมี โลกมันไปถึงไหนกันแล้ว ตื่นเปิดตา
ออกมาดูความรุดหน้าของเทคโนโลยีและช่วยอวยพรให้ฉันนำศิลปะภูมิปัญญาคนพื้นเมืองดั้งเดิมเก่าแก่ออกมาสืบสานสร้างสรรค์ให้คนยุคใหม่ได้รับได้รู้รับทราบเข้าถึงข้อมูลการมีอยู่ของรากเหง้าเดิมๆ แบบนี้ ได้มาสัมผัสจับต้องและร่วมหวงแหนในวัฒนธรรมวิถีล้ำค่าพวกนี้ดีกว่าไหม... หยุดต่อต้านห้ามปรามวิพากย์วิจารณ์งานศิลปะหัตถกรรมบริสุทธิ์ของธรรมชาติและจิตวิญญาณในความตั้งใจจริงของฉัน
คิดคนละแบบก็ไม่ควรจะมีสิทธิ์มาทำร้ายใจกันแบบนี้ ฉันไม่เคยไปทำร้ายความรู้สึกใครได้แบบนั้นเลยฝันต่างคิดต่างก็คนละทาง ฉันก็แค่ออกจากทุกระบบทุนนิยมแล้วหันกลับมาใช้ชีวิตของตัวเองดำเนินอยู่บนเส้นทางที่ตัวเองรักชอบและมีความสุขก็เท่านั้น ไม่ได้ไปฆ่าใครตาย
Story to break my heart
#SafeBEAU Queen of organic cotton farm
โฆษณา