25 พ.ย. 2022 เวลา 04:05 • การตลาด
MOS Burger เปิดตัว Food Truck
เติมเต็มทำเลที่สาขาเข้าไม่ถึง
MOS Burger เชนร้านอาหาร QSR (Quick Service Restaurant) ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมาพักใหญ่เตรียมเปิดตัวช่องทางการขายใหม่ MOS Burger Food Truck เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่
การลงตลาด Food Truck ในครั้งนี้ MOS Burger วางเป้าหมายให้รถ Food Truck เป็น Mobile Unit เข้าไปเจาะตลาดใหม่ๆ ที่สาขายังเข้าไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นอาคารสำนักงาน, โรงเรียน, Market Place หรือ Community Mall รวมถึงงาน Event ต่างๆ ที่มีมากในช่วงเทศกาลปีใหม่
สุรศักดิ์ จิตนานฤมิตร CEO มอส เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) อธิบายถึงที่มาของการทำ Food Truck ครั้งนี้ให้ฟังว่า MOS Burger สมัยก่อนเน้นการขยายสาขาขนาดใหญ่พื้นที่ 100 ตารางเมตรขึ้นไป แต่พอเกิดวิกฤตCOVID-19 ทำให้บริษัทต้องมีการปรับตัว ด้วยการเปิดสาขาให้เล็กลงเหลือประมาณ 60-70 ตารางเมตร เพื่อความคล่องตัวในการทำธุรกิจ
“ช่วง COVID-19 เราเริ่มมีแนวคิดที่จะพัฒนา Food Truck และค่อยๆ ดีไซน์และพัฒนารถต้นแบบมาเรื่อยๆ จนสามารถทดลองเปิดขายได้เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมาที่โรงเรียนอนุบาลญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการทดลองตลาดในรูปแบบของการไปออกอีเวนท์เล็กๆ มีคนประมาณ 400 คน เพื่อเริ่มทดลองระบบ POS และระบบครัวว่ารองรับไหวหรือไม่ เนื่องจาก MOS Burger เป็นอาหาร QSR แบบ Make to Order ทุกชิ้น”
ล่าสุดทาง MOS Burger ได้มีการทดลองขายที่โอเอซิส อโศก ตั้งแต่วันที่ 21-25 พฤศจิกายนนี้
สุรศักดิ์ กล่าวว่า ที่โอเอซิส อโศก ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีทั้งจากกลุ่มที่เป็นลูกค้าประจำ และกลุ่มที่ไม่เคยรู้จัก MOS Burger มาก่อน
“แผนงานในปีหน้า บริษัทจะมีการจัดตั้งแผนกขึ้นมาดูแลในส่วนของ Food Truck และแคทเทอริ่งโดยตรง และคาดว่านะจะเพิ่มจำนวนของ Food Truck เป็น 5 คัน รวมถึงพัฒนา Food Truck ในรูปแบบของ
รถเทรลเลอร์สำหรับการไปจอดขายแบบระยะยาว และยังมองถึงรถบัสขนาดใหญ่สำหรับไปออกงาน Event ขนาดใหญ่ เช่น งานคอนเสิร์ต”
การทำ Food Truck ของ MOS Burger ประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นประเทศที่ 3 ของโลก ต่อจากญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์
ปัจจุบัน MOS Burger มีสาขาทั้งสิ้น 25 สาขา และเตรียมจะเปิดสาขาที่ 26 ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าวในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนปีหน้าตั้งเป้าไว้ว่าจะเปิดเพิ่มอีกอย่างน้อย 5 สาขา รวมเป็น 30 สาขา
โดย MOS Burger มีรูปแบบร้านทั้งสิ้น 3 ขนาดคือ
1. ร้านขนาดใหญ่ พื้นที่ 140 ตารางเมตรขึ้นไป เช่น สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, ศรีราชา, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, สิงห์ คอมเพล็กซ์
2.ร้านขนาดกลาง 70-80 ตารางเมตร เช่น สาขาเซ็นทรัล พระราม 9, เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัล บางนา, เมกาบางนา
3. ร้านเล็กพื้นที่ประมาณ 30 ตารางเมตร เช่น สาขาสยามพารากอน
MOS Burger เริ่มก่อตั้งในปี ค.ศ.1972 โดยคุณซากุระดะ ซาโตชิ มนุษย์เงินเดือนชาวญี่ปุ่นผู้หลงใหลในรสชาติของแฮมเบอร์เกอร์สมัยทำงานที่อเมริกา จากนั้นได้เริ่มเปิดร้านแฮมเบอร์เกอร์ในแบบฉบับของตัวเองที่เมืองนาริมาซึ กรุงโตเกียว ด้วยความตั้งใจสรรค์สร้างอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ตามแบบฉบับความอร่อยและวัฒนธรรมการทานจากญี่ปุ่น ปัจจุบัน MOS Burger มีมากกว่า 1,700 สาขาทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
ในประเทศไทย MOS Burger เข้ามาเปิดบริการตั้งแต่ปี 2007 โดยให้บริการสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ปัจจุบัน MOS Burger มีสาขาเปิดให้บริการทั้งสิ้น 25 สาขา
สำหรับเมนูที่เป็น Signature ของ MOS Burger ทั่วโลกนั้นก็คือ ไรซ์เบอร์เกอร์ หรือเบอร์เกอร์ที่ใช้ข้าวญี่ปุ่นเป็นส่วนผสมแทนขนมปังแบบเบอร์เกอร์ทั่วไป
#MOSBurger #FoodTruck
โฆษณา