26 พ.ย. 2022 เวลา 07:21 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Wednesday
Genres: Comedy, Drama, Mystery thriller
Network: Netflix
Premiere Date: Nov 23, 2022
Executive producers: Tim Burton, Alfred Gough, Miles Millar, Kayla Alpert, Steve Stark, Andrew Mittman, Kevin Miserocchi, Jonathan Glickman, Gail Berman, Tommy Harper, Kevin Laffert
หลงรักเรื่องราวของครอบครัวอดัมพ์มาตั้งแต่สมัยเป็นหนังขาวดำฉายในทีวีตอนเด็กๆและติดตามชมโดยตลอดเมื่อมาเป็นภาพยนต์จอใหญ่ พอซีรี่ย์ Wednesday เรื่องราวของเด็กสาวแนวโกธิคลูกสาวตระกูลอดัมพ์ออกฉายทางNetflix เลยต้องดูรวดเดียวจบทั้ง8ตอน สี่ตอนแรกกำกับโดย ทิม เบอร์ตัน ผู้กำกับสุดสร้างสรรค์คนโปรด ส่วนอีกสี่ตอนที่เหลือกำกับโดย Gandja Monteiro และ James Marshall
1
เมื่อเว้นส์เดย์ (Jenna Marie Ortega) ก่อเรื่องโยนปลาปิรันย่าลงสระว่ายน้ำของโรงเรียนทำให้เธอถูกไล่ออก พ่อโกเมซและแม่มอร์ติเชีย (แสดงโดยดาราสาวสุดสวย Catherine Zeta-Jones ) จึงพาเธอมาเข้าเรียนที่โรงเรียนประจำเนเวอร์มอร์ โรงเรียนสำหรับเด็กพิเศษซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของทั้งคู่และมีครูใหญ่ของโรงเรียนเป็นอดีตเพื่อนร่วมห้องพักของมอร์ติเชีย
1
เว้นส์เดย์ เด็กสาวหน้าซีด ผมดำถักเปีย สวมชุดกระโปรงสีดำกับรองเท้าหัวโตหนาหนัก เป็นเด็กบุคลิกสันโดษเก็บตัว จริงจัง ดุร้าย รักสีขาวดำเป็นชีวิตจิตใจต้องมาเจอกับเพื่อนร่วมห้องพักแบบ อีนิด สาวน้อยมนุษย์หมาป่าที่ยังไม่สมบูรณ์เพราะนางยังแปลงร่างไม่ได้ เธอมีบุคลิกทุกอย่างตรงข้ามกับเว้นส์เดย์โดยสิ้นเชิง สาวน้อยอีนิด สวยสดใสผมทอง สวมชุดสีชมพูหวานแหวว เธอชอบตุ๊กตานุ่มนิ่ม ดนตรีK-pop และทุกอย่างที่เป็นสีรุ้ง แม้ว่าอีนิดจะพยายามแสดงมิตรจิตมิตรใจมากมายเพียงใด เว้นส์เดย์ก็ยังไม่ยอมรับเธอมาเป็นเพื่อน
1
ระหว่างที่คิดจะหนีออกจากโรงเรียน เว้นส์เดย์กลับต้องพบเจอเหตุการณ์ฆาตกรรมหลายครั้งซึ่งสภาพศพถูกทำร้ายอย่างรุนแรง ตัวเธอเองก็เห็นภาพนิมิตรเกี่ยวกับการฆาตกรรมอยู่หลายครั้งและยังมีการโยงกลับไปหาคดีฆาตกรรมที่พ่อโกเมซของเธอเคยตกเป็นผู้ต้องหาทำให้เว้นส์เดย์ตัดสินใจอยู่ในโรงเรียนต่อเพื่อคลี่คลายคดีฆาตกรรม
1
ในแวดวงนักเรียนไฮโซที่เว้นส์เดย์ต้องพบเจอตอนเรียนวิชาฟันดาบคือ เบียงก้า สาวเงือกไซเรนผิวดำ อดีตแฟนสาวของ ซาเวียร์ หนุ่มหล่อที่มาชอบเธอและเล่าให้เธอฟังว่าเธอเคยช่วยเขาไว้ตอนยังเป็นเด็กเล็ก ซาเวียร์เป็นศิลปิน เขามีสตูดิโอวาดภาพในกระท่อมหลังหนึ่งในป่าใกล้ๆบริเวณโรงเรียน และในนั้น เว้นส์เดย์ได้พบว่ามีภาพวาดปีศาจไฮด์และเหยื่อที่ถูกฆาตกรรมอยู่หลายภาพทำให้เธอเกิดสงสัยและกล่าวหาว่าเขาเป็นฆาตกร
1
อีกหนุ่มที่มาชอบเว้นส์เดย์ คือ ไทเลอร์ ลูกชายของนายอำเภอในหมู่บ้านใกล้ๆ ไทเลอร์ทำงานในร้านกาแฟเล็กๆดูเป็นเด็กหนุ่มธรรมดาที่ไม่มีพิษมีภัย เขาคอยช่วยเหลือเธอและมาเป็นคู่เดทในงานเต้นรำประจำปีของโรงเรียนกับเธอและทำให้จิตใจของเว้นส์เดย์โอนอ่อนลงจนกระทั่งเธอได้พบความจริงเมื่อเขาจูบเธอ
1
ที่ขาดเสียไม่ได้หากเป็นเรื่องราวของครอบครัวอดัมพ์ คือ ธิง เจ้ามือที่คอยสอดส่องดูแลเจ้านายน้อยเว้นส์เดย์ ธิงรักและคอยทำหน้าที่ทุกอย่างที่เธอสั่ง และเมื่อเกือบต้องสูญเสียเขาไปทำให้คนใจแข็งแบบเว้นส์เดย์ยังต้องหลั่งน้ำตา
การสืบสวนคดีของเว้นส์เดย์ก่อให้เกิดเรื่องราวร้ายแรงขึ้นหลายครั้งและบางครั้งคนที่เธอไม่ยอมรับมาเป็นเพื่อนกลับโจนเข้ามาปกป้องเธอด้วยชีวิตของเขาทำให้ในที่สุดเธอได้เรียนรู้ถึงความรักความอบอุ่นอ่อนโยนของมิตรภาพของผู้คนที่รายล้อมและหลังจากการสูญเสียอย่างใหญ่หลวงฆาตกรก็ถูกเปิดโปง
1
โดยรวมหนังดูสนุก ภาพสวย ดึงเอาตัวละครจากอดัมพ์แฟมิลี่มาประกอบในเรื่องเกือบหมด โรงเรียนประจำเนเวอร์มอร์ดูเหมือนมีกลิ่นไอของภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่ที่เป็นแหล่งบ่มเพาะตอนเยาว์วัยนิดหน่อย หนังมีฉากโหดๆอยู่บ้างถือว่าเป็นหนังสืบสวนสอบสวนแบบสยองขวัญเบาๆ ดูได้เพลินๆ
1
โฆษณา