28 พ.ย. 2022 เวลา 07:44 • หนังสือ
THE DIARY OF MINE
ประเทศเนปาล
Ep.1
25 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องบินเดี่ยวไปต่างประเทศตามลำพังคนเดียว ตอนแรกก็รู้สึกกังวลเล็กน้อย แต่พอถึงเวลาเข้าจริงทุกอย่างก็ผ่านไปอย่างราบรื่น
ดิฉันออกจากบ้านในตอนเช้าเรียกแท็กซี่ไปส่งที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เจอคนขับแท็กซี่อารมณ์ดีเพราะมีความสุขแต่เช้า ตลอดทางที่นั่งมาในรถ โชเฟอร์เปิดเพลงซึ่งทำให้ดิฉันรู้สึกทึ่งเขามาก นึกไม่ถึงว่าเขาจะมีรสนิยมในการฟังเพลงสากลเก่าอมตะระดับแผ่นเสียงทองคำยุค 60’s และ 70’s ซึ่งหาฟังยากในยุคนี้ ทำให้ดิฉันรู้สึกเพลิดเพลินไม่น้อย
เพราะระยะทางจากบ้านไปสนามบินสุวรรณภูมิราว 22 ก.ม เขาชวนดิฉันคุยไปตลอดทาง บอกว่าถ้าไม่ชอบเพลงฝรั่งจะเปลี่ยนเป็นเพลงจีนก็ได้นะ พูดแล้วก็เปลี่ยนเพลงทันที ไม่ถามสักคำว่าดิฉันอยากจะให้เปลี่ยนหรือไม่ แต่ก็เอาเถอะ เพราะเพลงจีนที่เปิดนั้นเป็นเพลงจีนอมตะไพเราะไม่เบา เสียงนักร้องสาวผู้ล่วงลับไปแล้วชื่อเติ้งลี่จวิน
โฆษณา