28 พ.ย. 2022 เวลา 11:26 • ท่องเที่ยว
หลวงพระบาง วันที่2
วันนี้ออกไปเที่ยวนอกเมืองกันครับ ผมเชื่อว่าทุกคนที่มาเยือนหลวงพระบางจะมีรายการนี้ในแผนเที่ยวแน่นอน
ใช่ครับ วันนี้ผมไป “ตาดกวางสี” น้ำตกที่สวยมากแห่งนึงของประเทศลาว
การเดินทางไปตาดกวางสี จะให้เวลาประมาณ 45-60 นาทีจากตัวเมืองหลวงพระบางครับ
เมื่อเดินทางไปถึงก็จัดแจงซื้อบัตรเข้าน้ำตก จากนั้นก็จะขึ้นรถกอล์ฟเพื่อไปส่งที่ทางเดินขึ้นน้ำตก
ระยะทางในการเดินถึงตัวน้ำตกไม่ไกลมากครับ
ทางเข้าจุดแรกเราจะพบส่วนที่แสดงการอนุรักษ์หมีก่อนครับ เดินดูเพลินๆ หรือช่วยบริจาคเพื่อช่วยการอนุรักษ์ได้เลย
ระหว่างทางเดินไปตัวน้ำตกก็ไม่มีเบื่อครับ เพราะว่าเราจะเจอกับน้ำตกย่อยๆ ที่ไหลต่อมาจากตัวน้ำตกหลักตลอดทางเดิน
น้ำตกย่อยจุดที่ 1
น้ำตกย่อยจุดที่ 2
น้ำตกย่อยจุดที่ 3
น้ำตกย่อยจุดที่ 4
และแล้วเราก็เดินมาจนถึงน้ำตกหลักของเราครับ เดินมาเพลินๆ แวะถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ไม่มีเหนื่อยแน่นอนครับ
“ตาดกวางสี”
น้ำตกเขาหินปูน ที่สวยที่สุดในเมืองหลวงพระบาง
สวยมากจริงๆ ครับ คุ้มการเดินทางและคุ้มการรอคอย
หลังจากวนถ่ายรูป ถ่ายแล้วถ่ายอีก เรียกว่าถ่ายรูปจนเหนื่อย
ก็ได้เวลากลับ เดินย้อนกลับมาทางเดิม และขึ้นรถกอล์ฟกลับไปยังจุดขายบัตรเพื่อขึ้นรถเดินทางกลับครับ
ที่เที่ยวของวันที่2 ในหลวงพระบางยังไม่หมด รอตามต่อในตอนต่อๆไปครับ
โฆษณา