29 พ.ย. 2022 เวลา 06:29 • ความคิดเห็น
เรื่องราวปวดหัว ..เวียนหัว ..บางทีมันก็เรื่องราวที่เราชอบ ..ชอบไปเอาสิ่งนั้นสิ่งนี้ ..เราก็ไม่รู้ว่าดีไม่ดี..แต่หลงเชื่อว่าดี ..เราก็เอามาบูชา เก็บไว้วางไว้ เกลื่อนในหิ้งบูชา ..ตะกรุดบ้าง ผ้ายันต์บ้าง มีน้องคนหนึ่ง ..ทำงานโรงงาน ..เพื่อนๆ ก็ชวน..ไปหาเจ้าพ่อเจ้าแม่ร่างทรง ..ไปลงของ..(ไม่รู้วางของอะไร) น้องคนนี้ ก็มีปัญหาเรื่องหนี้สิน ..แม่เป็นนักพนัน เข้าอยู่ในสายเลือด ..ก่อหนี้สินเป็นภาระ ..
ถ้าน้องคนนี้ไม่..ช่วยใช้หนี้ ..แม่ก็ขอจากกันไป..(เรื่องราวมันยาว) ชีวิตมันรันทด กลับจากงาน ..จะพักผ่อนก็มีอาการปวดหัวเวียนหัว อยู่ก็ร้องไห้..เราไปเจอ..รู้จัก..ก็บอกให้ทำบุญเสียบ้างซิ ..เค้าก็ตอบว่า..จะเอาเงินที่ไหนมา มีแต่หนี้สินรุงรัง
..เราก็พยายามบอกให้สวดมนต์ไหว้พระ .. เค้าก็ค่อยทยอย..เอาตะกรุด ผ้ายันต์ วัตถุมงคล คนนั้นคนนี้ให้มา ..ค่อยๆทยอยเอาไปฝากพระแม่คงคา ..ค่อยทยอยออก ..หิ้งพระก็เรือแต่รูปพระพุทธ สะอาดสะอ้าน .ก็เริ่มทำบุญหน้าพระ ..เริ่มจากวันละบาท ..พอได้มากก็ลาจากหิ้งพระไปซื้อของทำบุญใส่บาตร
เวลาทำบุญใส่บาตร ก็ให้นึกถึงเราใช้กายพ่อแม่ไปหาวัตถุปัจจัยมาหล่อเลี้ยงสังขาร ที่กายเราอาศัย..ให้กายนี้ไม่หิวกระหาย ..เราขอแบ่งปัน กุศลนี้ส่งคืนให้กายพ่อแม่ที่อาศัย . ให้ธาตทั้งสองของพ่อแม่อนุโมทนา . แล้วเราก็เอาของนั้นใส่บาตร ทำกายนิ่ง จิตเฉย..อยู่กับพระในใจ ..น้องคนนี้ ทำไปเรื่อย..ทุกวันนี้ อาการปวดหัวเวียนหัว ..เรื่องร้องห่มร้องไห้ ไม่มีสาเหตุ ก็หายไป.. ไม่ต้องไปกินยา ..อย่างแต่ก่อน..เรื่องการเงินหนี้สิน..ก็ค่อยๆคลี่คลายไป
..แต่ก็ยังไม่หมดกรรม..กรรมที่มีแม่ติดการพนัน..เป็นกรรมของแม่เค้า ..แต่มันก็พัวพันไปถึงลูกหลาน คนอยู่บ้านเดียวกัน ..พลอยเดือดร้อนไปด้วย ..
เรื่อวราวพวกนี้ ..เจ็บปวดที่ข้อเท้าบวม เป็นหนอง.. น้องที่ทำงานขอร้องให้ไปหาหมอ ..เราก็ไปหาหมอ น้องเค้าพาไป (ยอมเค้าหน่อย) ..ไปเจอหมอ .ที่ข้อมือหมอ ก็มีสายสิญจน์ ตะกรุด ..หมอบอกว่าเราเป็นเก๊าท์
เราก็บอกหมอว่า อย่างผมไม่มีทางเป็น ..หมอว่า..ตรวจเสียหน่อย..เจาะเลือดตรวจ ..เราก็ยังบอกหมอว่า ..ไม่ได้เป็นเก๊าท์ (เรารู้ว่า..มันเกิดจากอะไร..นึกอวดเก่งเสียแล้ว) พอผลตรวจออก ..เรื่องเก๊าท์..ไม่มี ไอ้น้องที่พาไป..ยังเข้าไปบอกหมอ..ให้เจาะเอาหนองออก.. หมอก็บอกว่า เอายาไปกิน สามวันเจอกัน ได้ยามาแปดเม็ด ..เรากลับบ้าน ก็เอาไม้จิ้มฟันสะกิดเอาหนองออก..แล้วก็ไม่ไปหาหมออีก ..
เรื่องปวดหัวเวียนหัว ..เราสวดมนต์ไหว้พระ ทำบุญ..ใส่บาตร แผ่กุศลไป ..นึกถึงพระ..นึกถึงเรื่องจิตอยู่ในเรือนกายพ่อแม่ นึกถึงคำว่าพระคุณ จิตของข้าพเจ้าอาศัยอยู่ในเรือนกายของคุณบิดามารดา ..จิตของข้าพเจ้ามีพระเป็นที่พึง มีธรรมเป็นที่พึ่ง แล้วก็แผ่เมตตา ให้กับสิ่งที่มองไม่เห็น (หมอก็มองไม่เห็น เราก็มองไม่เห็น ..เราก็แผ่เมตตาของเราไปทำของเราไป..แล้วก็จะค่อยๆรู้จักไอ้ที่ปวดหัวเวียนหัว มาจากเรื่องราวอะไร …
ในส่วนของเรา..เราเป็นอะไรเกิดขึ้นเจ็บป่วย เราก็พยายามช่วยตัวเอง ถูกงูเขียวหางไหม้ฉกที่ข้อมือ เราก็ไปสวดมนต์ เดินจงกรม ..อธิษฐานขอให้รู้จักเหตุว่า ทำไมงูเขียวต้องมาฉกเรา..เดินจงกรม ..ก็ปรากฏเป็นภาพรบราฆ่าฟัน ..ในสนามรบ เอาดาบมาฟันกัน..ก็มีเสียง.ออกมาว่า นี่แหละ เอามือพ่อแม่ให้มา ..เอาไปสร้างกรรม ..รบราฆ่าฟัน..นั่นมันคือกรรม ..สนองกรรมที่ต้องมาถูกงูเขียวหางไหม้ฉกเอา
อย่าเชื่อ…เป็นความเชื่อส่วนบุคคล..
โฆษณา