30 พ.ย. 2022 เวลา 16:35 • การ์ตูน
กัปตันซึบาสะ เจ้าหนูสิงห์นักเตะ (Captain Tsubasa) คือมังงะ หรือก็คือการ์ตูนญี่ปุ่นที่มีการวาดแบ่งเป็นช่องลงบนกระดาษ ที่มี โยอิจิ ทากาฮาชิ เป็นผู้เขียนคือหนึ่งในเครื่องมือที่ถูกนำมาเลือกใช้ในการสร้างแรงแรงบันดาลใจนี้ โดยในมังงะตัวกัปตันซึบาสะได้พาทีมโรงเรียนมัธยมนันคัตซึเป็นแชมป์ของประเทศญี่ปุ่นได้ถึงสามสมัยซ้อนก่อนที่จะพาทีมเยาวชนของญี่ปุ่นไปคว้าแชมป์ในการแข่งขันรายการเยาวชนนานาชาติได้
จากนั้นกัปตันซึบาสะ ได้พัฒนาฝีเท้าของตนเองจนเดินทางไปเล่นฟุตบอลที่ประเทศบราซิลกับสโมสรเซาเปาโล ยอดทีมแดนแซมบ้าก่อนที่จะมาค้าแข้งกับยอดทีมอย่างบาร์เซโลน่าในประเทศสเปน นอกจากนั้นก็ยังมีเพื่อนที่เล่นฟุตบอลกันตอนอยู่ญี่ปุ่นอีกหลายที่ได้มาเล่นในทวีปยุโรปอย่างเช่น วากาบายาชิ เก็นโซ มาอยู่กับฮัมบูร์กในประเทศเยอรมนี เฮียวงะ โคจิโร่ มาเล่นกับยูเวนตุส ในประเทศอิตาลี เป็นต้น
เรียกได้ว่าเป็นมังงะที่สร้างแรงบันดาลใจว่านักเตะญี่ปุ่นก็สามารถไปเล่นในฟุตบอลลีกดังของยุโรปได้ ซึ่งในโลกความเป็นจริงปัจจุบันนี้ญี่ปุ่นก็มีนักฟุตบอลมากมายที่ไปเล่นในลีกชั้นนำของประเทศยุโรปอย่างที่ในมังงะได้เขียนไว้
กัปตันซึบาสะในภาคของ The Rising Sun ทีมชาติญี่ปุ่นต้องทำการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก และทีมชาติเยอรมนีก็คือหนึ่งในคู่แข่งที่พวกเค้าต้องเจอ บทความนี้จะพาคุณผู้อ่านไปพบกับเรื่องราวในมังงะกันครับว่าจะเป็นอย่างไร และผลการแข่งขันในมังงะกับโลกของความเป็นจริงจะออกมาเหมือนกันหรือไม่
#WorldCupQatar2022 #worldcup2022qatar #worldcup #WorldCup2022 #FIFAWorldCup #FIFAWorldCup2022 #CaptainTsubasa #germanyvsjapan #GermanyVsJapan #japanvsgermany #japanfootball #sakkānippondaihyō #JPN #GERvsJPN #TheEWorld #EntertainmentUplifted #Shiftyourworld
ติดตามบทความและข่าวสารด้านความบันเทิงอื่น ๆ ได้ ที่นี่
เว็บไซต์: https://the-e-world.com/
โฆษณา