30 พ.ย. 2022 เวลา 16:43 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Exiled (2006) หรือชื่อตามภาษาท้องถิ่นกวางตุ้งคือ 放‧逐 แปลไทยได้ว่า ถูกเนรเทศ แต่ชื่อไทยคือ โหดกระหน่ำมังกร นี่คืองานเก่าเก็บของผู้กำกับ ตู้ ฉีฟง หรือ Johnnie To ที่คอหนังฮ่องกงรู้จักเขาดีในฐานะชายผู้ทำหนังฮ่องกงที่งานของเขามีอิทธิพลต่อผู้กำกับอย่าง Quentin Tarantino และเขาไม่เคยยี่หระต่อการโกอินเตอร์ไปทำหนังใน Hollywood แต่เลือกที่จะทำหนังท้องถิ่นเพื่อให้ฝรั่งมังค่ายอมรับ
ซึ่งก็เป็นตามนั้นอย่างปฏิเสธไม่ได้ งานของเขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง โดยเฉพาะกับงานแนวอาชญากรรม ซึ่งเขายอมรับว่างานที่มีอิทธิพลของเขาที่สุดคือหนังของ หู จินเฉวียน หรือที่รู้จักกันดีในนาม King Hu ผู้กำกับผู้สร้างหนังกำลังภายในยุค ชอว์ บราเดอรส์
โดยเขาได้รับอิทธิพลอีกหลาย ๆ ส่วนจากงานของผู้กำกับฝรั่งเศสยุคเก่าอย่าง Jean-Pierre Melville และงานของ เซย์จุน ซูซูกิ (Seijun Suzuki) ผู้กำกับชาวญี่ปุ่น รวมถึง The Godfather งานคลาสสิคของ Francis Ford Coppola อีกด้วย ซึ่งได้หล่อหลอมให้เป็น ตู้ ฉีฟง อย่างที่เห็น
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาทำผลงานมาสเตอร์พีซมาแล้วมากมาย อาทิ Breaking News ปล้น!ถึงลูกถึงคน , Election ขึ้นทำเนียบเลือกเจ้าพ่อ , Election 2 ขึ้นทำเนียบเลือกเจ้าพ่อ ภาค 2 , The Mission , Mad Detective และ Drug War เป็นต้น และยังมีผลงานเนี้ยบ ๆ ของเขาอีกเพียบที่ไม่ได้กล่าวมา
เบื้องลึกเบื้องหลัง Exiled จะเป็นอย่างไร ทำไม ตู้ ฉีฟง ถึงได้ชื่อว่าเป็นผู้ฉีกทุกกฎของหนังฮ่องกง ตั๋วร้อนWorldwide ได้ทำการหาคำตอบมาให้แล้ว ที่นี่
#exiledmovie #Exiled #JohnnyTo #HongKongMovie #NickCheung #AnthonyWong #DisneyPlus #TheEWorld #EntertainmentUplifted #Shiftyourworld
ติดตามบทความและข่าวสารด้านความบันเทิงอื่น ๆ ได้ ที่นี่
เว็บไซต์: https://the-e-world.com/
โฆษณา