1 ธ.ค. 2022 เวลา 15:36 • บันเทิง
Spotify Wrapped: เพลงของ Harry Styles มียอดสตรีมมากที่สุดในปี 2022
As It Was ของ Harry Styles เป็นเพลงป๊อปที่มียอดสตรีมมากที่สุดในปี 2022 ของสหราชอาณาจักร
Spotify, Apple Music และ Deezer ต่างบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่มีนักแสดงสูงสุดแห่งปี โดยเอาชนะคู่แข่งจาก Ed Sheeran, Drake และ Taylor Swift
นอกจากนี้ยังเป็นเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลกบน Spotify และ Deezer โดยเพลง Stay ของ Justin Bieber ติดอันดับชาร์ตของ Apple
สไตล์สกล่าวว่าเพลงนี้เกี่ยวกับ "การเปลี่ยนแปลง" ในขณะที่เขาสะท้อนความเหงา การเติบโตและก้าวต่อไป
Spotify กล่าวว่า As It Was ถูกสตรีมไปทั้งหมด 1.5 พันล้านครั้งในปีนี้
นั่นจะทำให้เขาได้รับค่าลิขสิทธิ์ประมาณ 1.5 ล้านปอนด์
แม้ว่าเพลงฮิตของ Styles จะเป็นที่ชื่นชอบในบริการสตรีมมิ่งทั้งสามบริการ แต่ก็มีความแตกต่างกันอย่างมากในชาร์ต
เพลง Running Up That Hill ของ Kate Bush ซึ่งได้รับชีวิตใหม่ในปีนี้หลังจากแสดงใน Stranger Things เป็นเพลงที่มีสตรีมมากที่สุดอันดับสี่ของสหราชอาณาจักรบน Spotify เป็นต้น ในขณะที่ไม่ได้อยู่ใน Top 10 ของ Apple เลย
ผู้ฟัง Spotify แสดงความกระหายอย่างมากสำหรับการแร็พของสหราชอาณาจักร โดยเพลงที่เผยแพร่โดย Dave, Aitch และ D-Block Europe ล้วนทำงานได้ดี
ผู้ชมของ Apple เอนเอียงไปทางเพลงป๊อปมากขึ้น ชาร์ตเพลงของ Adele และ Elton John ซึ่งไม่ปรากฏในรายการของ Spotify
Deezer ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดน้อยกว่ามาก จำกัดชาร์ตไว้เฉพาะเพลงที่ออกในปี 2565
นั่นสร้างพื้นที่ให้กับแร็ปเปอร์ชาวไนจีเรีย Rema ซึ่งเพลงฮิตสบายๆ อย่าง Calm Down เป็นเพลงที่มีผู้สตรีมมากที่สุดอันดับสองของปี และ Camila Cabello ซึ่งเพลงคู่กับ Ed Sheeran, Bam Bam อยู่ในอันดับที่สาม
Bad Bunny แร็ปเปอร์ชาวเปอร์โตริโกเป็นศิลปินที่มียอดเล่นมากที่สุดใน Spotify ติดต่อกันเป็นปีที่สาม ต้องขอบคุณผลงานอัลบั้มคู่ Un Verano Sin Ti (A Summer Without You) ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่เป็นส่วนใหญ่
อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นอีกครั้งได้ ซึ่งผู้ชมยังคงไม่ชอบเพลงที่ร้องในภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ
Bad Bunny เป็นศิลปินที่มีผู้ฟังมากที่สุดในโลก
Taylor Swift เป็นศิลปินที่มีผู้ฟังมากที่สุด โดยมี Drake และ Ed Sheeran อยู่ในอันดับที่สองและสาม
ในขณะเดียวกัน Chaka Khan-sampling dance ของ LF System ก็ฮิตเพลง Fear To Feel เป็นเพลงที่ Shazammed ที่สุดแห่งปี
"Yaaasss! เป็นเกียรติที่ผู้คนอยากค้นพบและฟังเพลงของเรา" ดูโอ้ชาวสก็อตกล่าว "ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเราในปี 2022 - Big Love"
บริการสตรีมมิ่งอื่น ๆ รวมถึง YouTube และ Amazon Music ยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขของพวกเขา
ชาร์ตอย่างเป็นทางการจะเปิดเผยเพลงโดยรวมของปี - ยอดสตรีม ยอดดาวน์โหลด และยอดขายจริง - ในเดือนมกราคม
สถิติดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อบริการสตรีมมิ่งเผยแพร่ข้อมูลสรุปสิ้นปี ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเจาะลึกข้อมูลสถิติการฟังของตนเองได้เอง
Spotify's Wrapped ได้รับการขยายโดยมีผู้ฟัง 456 ล้านคนของบริการที่ค้นพบ ไม่เพียงแค่เพลงและพอดคาสต์ที่เล่นบ่อยที่สุดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเพลงที่พวกเขาชื่นชอบในช่วงเวลาต่างๆ ของวันอีกด้วย
แฟนๆ จะได้รับ "บุคลิกการฟัง" ซึ่งจะวิเคราะห์นิสัยของพวกเขาในหมวดหมู่ต่างๆ เช่น "การสำรวจ vs ความคุ้นเคย" หรือ "ความหลากหลาย vs ความภักดี"
Tom Connaughton, MD ของ Spotify สำหรับสหราชอาณาจักรกล่าวว่า "เป็นเรื่องน่าสนใจเสมอที่จะเห็นว่าใครต้องการแบ่งปันและใครไม่ต้องการแบ่งปัน"
"ถ้าคุณไปยืนข้างทีมดนตรีของเรา พวกเขามีแนวโน้มน้อยที่สุดที่จะแสดง [ผลลัพธ์ของพวกเขา] ให้คุณเห็น เพราะพวกเขากลัวสิ่งที่พูดถึงพวกเขา"
Apple ยังได้ปรับปรุงคุณสมบัติ Replay โดยจะบอกผู้ใช้ว่าพวกเขาเล่นเพลงและศิลปินจำนวนเท่าใดในแต่ละปี และเตรียมเพลย์ลิสต์ของเพลงที่เล่นบ่อยที่สุด
นอกจากนี้ยังสร้างรายชื่อศิลปิน 10 อันดับแรกของคุณที่สามารถแชร์ได้ พร้อมด้วยจำนวนนาทีที่คุณใช้ฟัง/เต้น/ขับรถ/เรียน/หลับไปกับเพลงของพวกเขา
Oliver Schusser รองประธาน Apple Music กล่าวว่า "เพลงที่เราเพลิดเพลินตลอดทั้งปีจะกลายเป็นเหมือนเพลงประกอบภาพยนตร์" "มันสนุกมากที่ได้ย้อนกลับไปนึกถึงช่วงเวลาที่มีความหมายและน่าจดจำเหล่านั้นอีกครั้ง"
โฆษณา