3 ธ.ค. 2022 เวลา 07:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
มีเงินลงทุนน้อยก็เทรดหุ้นต่างประเทศได้ ซื้อขายสะดวกผ่านแอปฯ
1
ไม่กี่ปีมานี้มีคนสนใจลงทุนในหุ้นต่างประเทศมากขึ้น ทั้งลงทุนในหุ้นต่างประเทศเองโดยตรง และผ่านกองทุนรวม รวมถึง ETF ในต่างประเทศ
คงมีอีกหลายคนที่สนใจอยากลงทุนต่างประเทศรายตัว เพื่อกระจายความเสี่ยงของพอร์ตและหาโอกาสเพิ่มผลตอบแทนโดยรวม แต่ติดที่การซื้อหุ้นต่างประเทศรายตัวนั้นต้องใช้เงินลงทุนสูง มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ จึงอาจจะไม่คุ้มถ้าเรามีเงินลงทุนน้อย
แต่!! ในปีนี้มีโบรกเกอร์ออกแอปฯ ซื้อขายหุ้นต่างประเทศที่ใช้เงินลงทุนขั้นต่ำน้อย ค่าใช้จ่ายน้อย และที่สำคัญ บางเจ้าก็สามารถเทรดแบบเศษส่วนหุ้นได้อีกด้วย วันนี้เราเลยรวมแอปฯ ซื้อขายหุ้นต่างประเทศที่น่าสนใจมาฝาก
เงินลงทุนน้อยก็เทรดหุ้นต่างประเทศได้
1. Dime
แอปน้องใหม่ในเครือธนาคารเกียรตินาคินภัทร หรือ KKP แอปเดียวได้ทั้งลงทุนหุ้นต่างประเทศ ลงทุนกองทุนรวม และออมเงินในบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง
- เงินลงทุนขั้นต่ำ : ลงทุนด้วยเงินบาทเริ่มต้นเพียง 50 บาท หรือถ้าลงทุนด้วย USD เริ่มต้นเพียง 1 USD
- ประเทศที่ลงทุนได้ : สหรัฐอเมริกา สามารถซื้อทั้งในและนอกเวลาทำการของตลาด
- ไม่มีค่าธรรมเนียมแลกเงินหรือโอนเงิน
- ไม่มีค่าธรรมเนียมยื่นแบบภาษี W-8BEN
- พิเศษ ! เปิดบัญชีภายในปี 2565 เทรดฟรีไม่มีค่าคอมทุกรายการซื้อขายถึง 30 มิ.ย. 66
- หลังจากนั้น บัญชีที่เปิดตั้งแต่ 1 ม.ค. 66 เป็นต้นไป และรายการซื้อขายตั้งแต่ 1 ก.ค. 66 ของลูกค้าที่เปิดบัญชีภายในปี 2565 รายการซื้อขายครั้งแรกของแต่ละเดือนจะไม่มีค่าคอมมิชชัน ส่วนรายการต่อไปในเดือนนั้นจะมีค่าคอมมิชชัน 0.15% ของมูลค่าหลักทรัพย์ที่ซื้อขาย ค่าคอมคิดตามจริง ไม่มีขั้นต่ำ และค่าคอมที่จ่ายจริงจะถูกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) อีก 7%
ดูรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่
2. InnovestX
ซูเปอร์แอปจากเครือธนาคาร SCB แอปเดียวครบ ทุกจักรวาลการลงทุน ลงทุนได้ทั้งหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนรวม ตราสารหนี้ และคริปโท
- ไม่จำกัดเงินลงทุนขั้นต่ำ
- ประเทศที่ลงทุนได้ : สหรัฐอเมริกา และ ฮ่องกง นอกจากนี้ยังมีประเทศอื่นที่สามารถลงทุนได้ผ่านเว็บไซต์และผู้แนะนำการลงทุน เช่น สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน เบลเยียม โปรตุเกส เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ เดนมาร์ก สวิตเซอร์แลนด์
- ไม่มีค่าธรรมเนียมโอนเงินและแลกเงินสกุลต่างประเทศ
- พิเศษ ! ค่าคอมมิชชั่น 0 บาท สำหรับเงินลงทุนหุ้นต่างประเทศ 100,000 บาทแรก ที่ซื้อขายผ่านแอปพลิเคชัน InnovestX ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2565 และ ฟรีค่าสมัครบริการ W-8BEN
ดูรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่
3. KSS iGlobal
แอปฯ ลงทุนในต่างประเทศจากบล.กรุงศรี สามารถซื้อขายหุ้นสหรัฐอเมริกาทั้งแบบปกติและแบบเศษส่วนหุ้น มีเครื่องมืออย่าง Technical Analysis และ Analyst Consensus จากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถืออยู่ในแอปฯ เดียวกัน
- ไม่จำกัดเงินลงทุนขั้นต่ำ
- ประเทศที่ลงทุนได้ : สหรัฐอเมริกา, ฮ่องกง, เวียดนาม,สิงคโปร์ เเละ ญี่ปุ่น
- ค่าธรรมเนียมการโอนเงินออกต่างประเทศ 500 บาท
- ค่าธรรมเนียมการโอนเงินกลับประเทศ 1,000 บาท
ดูค่าคอมมิชชั่น และ ค่าธรรมเนียมอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่
ติดตาม Cashury ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ที่
โฆษณา