6 ธ.ค. 2022 เวลา 09:34
เราเป็นคนพูดเสียงดังเป็นปกติ ด้วยเพราะเติบโตจากสภาพครอบครัวใหญ่ หล่อหลอมให้เราต้องแข่งขันแย่งชิง เพื่อให้การพูดแต่ละครั้งดึงดูดให้สมาชิกทุกคน ตั้งใจฟังเรื่องที่เราจะพูดและคล้อยตามเรา ประกอบกับ เราเป็นครอบครัวชาวจีนโพ้นทะเล ทั้งคุณพ่อและคุณแม่เป็นคนทำอะไรว่องไว ทำให้ลูกๆ ติดเอาอุปนิสัยนี้มาด้วย
อดีตแฟนเราคนหนึ่งพูดเสียงเบามาก ทำให้หงุดหงิดทะเลาะกันบ่อยๆ เพราะเราทั้งรำคาญและหมั่นไส้ เขามักตอบพึมพำ ตอบคำถามสำคัญๆแบบขอไปที เหมือนคนไม่มั่นใจในตัวเอง พอเราชวนคุยเสียงดัง ก็ตีหน้ายักษ์ใส่เรา เขาบอกว่า ทำไมต้องคุยกันให้เสียงดัง "มันอายคนอื่นรู้มั๊ย!" หลายครั้งเมื่อเราพูดดีๆ ขอให้พูดเสียงดังขึ้นอีกหน่อย กลายเป็นว่า "เขาตะคอกใส่เราทันที" ด้วยความไม่พอใจ
1
ถามว่าเขาเติบโตมาจากสภาพแวดล้อมเช่นไร ก็ต้องบอกว่าเป็นลูกชายคนสุดท้อง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ ต่างรับราชการทั้งคู่ คุณพ่อดุมากและพูดจาเสียงดัง วางอำนาจ ส่วนคุณแม่เป็นคุณครูที่ไม่ค่อยพูด ชีวิตของเขาต้องอยู่กับคุณแม่เสียเป็นส่วนใหญ่
บทสรุปสุดท้าย คบได้ไม่ถึง 2 ปี เราก็ขอเลิกค่ะ
กระจก
โฆษณา