6 ธ.ค. 2022 เวลา 11:30 • การศึกษา
รู้หรือไม่? กินผักแก้ปัญหากลิ่นปาก
https://www.you-health.net/news119423.html
"ปัญหากลิ่นปาก" ใครเจอเข้าไปก็คงไม่มีโอเคอย่างเเน่นอนจริงไหมล่ะค่ะ เพราะต่อให้คุณเเต่งตัวดีเเค่ไหน เเต่งหน้าทำผมอัพลุคให้ดูดีขึ้นเท่าไหร่เเต่ละเลยเรื่องกลิ่นปากไปก็ทำให้คุณหมดเสน่ห์ได้เลยทันที ซึ่งนอกจากจะเป็นเรื่องการดูเเลเอาใจใส่เรื่องสุขภาพช่องปากของเราเเล้ว วันนี้เรายังมีวิธีการช่วยลดปัญหากลิ่นปากมาฝากกันอีกด้วย ซึ่งหลายคนอาจคาดไม่ถึงว่าผักบางชนิดที่เราคุ้นเคยนั้นก็มีประโยชน์ในการช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้เหมือนกัน อย่างเช่น 6 ชนิดผักที่เรารวบรวมมาฝากกัน ใครอยากรู้เเล้วว่ามีผักชนิดใดบ้าง
1. ผักกาดหอม
สำหรับผักกาดหอมที่เรานิยมนำมาใช้เป็นผักรองจานอาหารหลายๆ เมนู เเถมหลายคนกวาดอาหารไปจนเกลี้ยงจานเเล้วก็เหลือให้เข้าผักกาดหอมอยู่โดดเดี่ยวเเบบไม่สนใจใยดี มันราวกับเป็นขยะ เเต่ผักกาดหอมนั้นอุดมไปด้วยเกลือเเร่เเละวิตามินรวมไปถึงสารต้านอนุมูลอิสระที่ให้เเคลอรี่ต่ำเเละไม่ทำให้อ้วน ในส่วนของผู้หญิงทั้งหลายก็ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ เพราะการรับประทานผักกาดหอมนั้นดีต่อผิวพรรณเเละเส้นผม ช่วยให้ขับถ่ายได้ดี นอนหลับง่าย เเละที่สำคัญการรับประทานผักกาดหอมหลังมื้ออาหารจะช่วยลดกลิ่นปากลงได้อีกด้วย
2. แตงกวา
ผักที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอย่างเเตงกวาใครจะคิดล่ะค่ะว่ามันช่วยแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นปากได้เเบบที่คุณคาดไม่ถึงนอกจากจะนำไปกินเเนมเป็นเครื่องเคียงกับหลากหลายเมนูอาหารเเล้วเเตงกวาก็ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในเเง่ของการดูเเลผิวพรรณอีกด้วยทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินเเร่ธาตุเเละมีไฟเบอร์สูงเเตงกวามีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่มากถึงร้อยละ90เเละคุณลองรับประทานเเตงกวาหลังมื้ออาหารดูซิหรือจะลองนำมาเคี้ยวเล่นสักนิดก็ช่วยแก้ปัญหากลิ่นปากได้ดีเลย
3. โหระพา
คุณชอบรับประทานโหระพากันหรือเปล่าค่ะ?สำหรับโหระพาเเล้วเชื่อว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งชนิดผักที่ผู้คนนิยมเขี่ยทิ้งกันเเต่หลังจากวันนี้คุณต้องคิดให้มากขึ้นเเล้วล่ะค่ะเพราะประโยชน์ของโหระพานั้นธรรมดาซะที่ไหนนอกจากช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันช่วยทำให้ประจำเดือนในผู้หญิงมาเป็นปกติเเล้ว น้ำมันหอมระเหยที่อยู่ในใบโหระพานั้นช่วยลดปัญหากลิ่นปากของเราได้ดีงานนี้คราวหน้าไม่เขี่ยโหระพาทิ้งกันเเล้วใช่ไหม
4. สาระเเหน่
สำหรับสาระเเหน่เป็นผักอีกชนิดที่เราจะเห็นในจานอาหารหลายต่อหลายอย่างหรือนำมาประดับบนเครื่องดื่มได้อีกด้วยประโยชน์จากน้ำมันหอมระเหยที่อยู่ในสาระเเหน่นอกจากจะช่วยดับคาวจากอาหารได้เป็นอย่างดีเเล้วรู้ไหมค่ะว่าเพียงคุณนำใบสาระเเหน่มาเคี้ยวหลังจากมื้ออาหารก็จะช่วยลดกลิ่นปากของคุณได้เป็นอย่างดี ส่วนประโยชน์ในเรื่องอื่นของสาระเเหน่นั้นก็ยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระเเละมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นเสมือนยาปฏิชีวนะเเละยาแก้ปวดที่ช่วยลดอาการปวดหัวไมเกรน
5. มะเขือเทศ
เรารู้จักมะเขือเทศกันมายาวนานไม่ว่าจะนำไปเป็นส่วนประกอบในจานอาหารเครื่องดื่มหรือเเม้เเต่จะนำไปจัดเเต่งจานอาหารก็สวยดูดีน่ารับประทานมากขึ้นเเถมมะเขือเทศยังขึ้นเเท่นเป็นอาหารเพื่อสุขภาพเเละดีต่อผิวพรรณอีกต่างหากเเต่สิ่งที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนก็คือมะเขือเทศช่วยลดกลิ่นปากช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราในช่องปากช่วยทำให้เหงือกเเละฟันเเข็งเเรงขึ้นเรียกได้ว่ากินมะเขือเทศเข้าไปทีได้ประโยชน์รอบด้านเลย
6. พาสลีย์
สำหรับพาสลีย์ผักสัญชาติฝรั่งที่เราก็มักคุ้นหน้าคร่าตากันดีในอาหารอิตาเลียนซะเป็นส่วนใหญ่โดยเฉพาะที่นิยมนำมาใส่ในการหมักเนื้อใส่ในยำหรือนำมาใช้เพื่อดับกลิ่นคาวเเต่หากคุณลองนำพาสลีย์มารับประทานสดๆก็จะช่วยลดปัญหากลิ่นปากช่วยทำให้ลมหายใจของเราสดชื่น นอกจากนี้เเล้วพาสลีย์อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระวิตามินเเละเเร่ธาตุที่สูงมากเเถมยังมีกากใยอาหารสูงเเต่ให้พลังงานต่ำเเละดีต่อสุขภาพเเละผิวพรรณเป็นอย่างมาก
6 ชนิดผักช่วยลดปัญหากลิ่นปากที่เรานำมาฝากกัน เเต่นอกเหนือจากผักเหล่านี้เเล้ว คุณเองก็ต้องไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับการดูเเลสุขภาพช่องปากเเละฟัน เพื่อเป็นการลดปัญหาเเละสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นด้วยนะคะ คราวนี้ก็หมดห่วงเรื่องปัญหากลิ่นปากได้เเล้วนะคะหนุ่มๆสาวๆทุกคน
ขอบคุณข้อมูลจาก : www.you-health.net
โพสต์โดย : รู้ได้ รู้ดี
เครดิตภาพ : https://www.canva.com/google.com
โฆษณา