7 ธ.ค. 2022 เวลา 11:09 • นิยาย เรื่องสั้น
เธอผู้หวาดกลัว
ยังคงอยู่ในวังวนเดิม
เขียนโดย หลินเองนะ
เหนื่อย เหนื่อยกับชีวิตจัง
เป็นนักเรียนมันต้องเหนื่อยขนาดนี้เลย
เหรอเนี่ย แล้วถ้าเป็นผู้ใหญ่จะเหนื่อยขนาดไหนนะ ในขณะที่คิดอยู่แบบนี้ พอหันไปมองคนรอบข้างเรามักได้รับคำตอบที่แตกต่าง ทุกคนล้วนอยากโตเป็นผู้ใหญ่ เพราะมีอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต การใช้เงิน การได้ทำงานที่รัก แต่ประเด็นคือเราจะได้ตามที่หวังแบบนั้นจริงๆเหรอ ถ้าพูดออกไปว่าเราอยากเป็นเด็กตลอดไปคงโดนมองแปลกๆไปแน่ๆเลย
"แกอยากโตเป็นผู้ใหญ่เร็วๆไหม"
เสียงหนึ่งแว็บเข้ามาข้างหู ทำฉันตกใจ
"เอ่อ..คือ..ไม่รู้สิ แล้วแกล่ะ"
"อยากสิ ฉันอยากโตเป็นผู้ใหญ่ไวๆ อยากเข้ามหาลัย อยากลองใช้ชีวิต อยากที่จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ อยากรู้จักรสชาติของการโตเป็นผู้ใหญ่ ดูน่าสนุกดีนะ" เพื่อนฉันตอบพลางนั่งยิ้มไปพลางเหมือนหน้าตาขอลเด็กที่กำลังเพ้อฝันถึงอนาคต ในขณะที่หน้าของฉันกลับมีท่าทีที่แตกต่างไป
"ไม่เห็นสนุกเลย" ฉันพูดแย้ง
"ทำไมถึงคิดแบบนั้นล่ะ"
"ก็....ไม่เห็นสนุกเลยจริงๆนี่" ฉันตอบพลางก้มหน้าลง
"หืม เหรอไม่เป็นไรๆ ที่เธอมองแบบนั้นอาจเพราะยังไม่เจอทางของตัวเองก็ได้"
บรรยากาศเงียบไปชั่วขณะ ฉันยังคงก้มหน้าต่อไป ที่ฉันพูดออกไปแบบนั้นเป็นเพราะ ฉันกลัว กลัวการโตเป็นผู้ใหญ่ กลัวการพบเจอสังคมใหม่ๆ กลัว กลัว กลัวไปหมดเลย โลกมันน่ากลัวจังไม่มีใครเข้าใจฉันหรอก
"ไม่เป็นไรนะ เราเชื่อว่าเธอจะผ่านไปได้"
คำพูดที่เพื่อนพูดออกมาทำฉันสะดุ้งพลางคิดไปว่าเราเผลอหลุดคิดหรือพูดอะไรออกไปเสียงดังรึเปล่านะแต่ไม่นี่ เราไม่ได้พูดอะไรไป แล้วทำไมเพื่อนถึงพูดเหมือนรู้เลยล่ะ
ฉันยังคงจ้องหน้าเพื่อนต่อไป จนเพื่อนต้องหันมาทัก
"จ้องเกิดไปแล้วนะ"
"ทำไมถึงเชื่อว่าฉันจะผ่านไปได้ แกไปได้ยินอะไรมาเหรอ มีใครพูดถึงฉันเหรอ"
"ทำไมคิดอย่างนั้นล่ะ ไม่มีใครพูดอะไรหรอก แค่รู้สึกว่าแกน่าจะมีเรื่องลำบากใจอยู่"
"ฉัน...คือ..ฉัน" จะพูดยังไงดีทำไงดี
"ขอบใจนะ" ฉันโพล่งออกไป ทำสะเพื่อนที่นั่งอยู่สะดุ้ง สายตาที่ผ่านไปมาหันมาจับจ้องตรงที่ที่ฉันนั่งอยู่
"ไม่เป็นไรหรอก แกเพื่อนฉัน ฉันต้องให้กำลังใจแกอยู่แล้ว จะคอยเป็นเห็บหมากัดไม่ปล่อยเลย"
ระหว่างที่ฉันไม่ทันตั้งตัวก็ถูกเพื่อนสวมกอดคอพร้อมขยี้หัวทำเหมือนฉันเป็นเด็กๆ แต่คำพูดที่เพื่อนพูดออกมาจะทำให้ฉันผ่านมันไปได้ใช่ไหม
วังวนแห่งความกลัว วังวนเดิมที่ฉันกลัวที่สุด
ฉันจะผ่านไปได้ใช่ไหม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา