8 ธ.ค. 2022 เวลา 07:32 • ดนตรี เพลง
วันนี้ เมื่อ 42 ปีที่แล้ว (8 ธันวาคม 1980) John Lennon อดีตสมาชิกคณะ The Beatles ถูกแฟนเพลงยิงเสียชีวิต ขณะมีอายุ 40 ปี
เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 ธันวาคม ปี 1980 John Lennon นักดนตรีชาวอังกฤษ อดีตสมาชิกคณะ The Beatles ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ซุ้มประตูของ Dakota ซึ่งเป็นที่พักของเขาในนครนิวยอร์ก ผู้ลงมือสังหารคือ "Mark David Chapman" แฟนเพลงชาวอเมริกัน ซึ่งคลั่งไคล้วิถีชีวิตที่ฟุ่มเฟือยของ John Lennon และความคิดเห็นของเขาในปี 1966 ที่ว่า The Beatles "ดังกว่าพระเยซู"
Chapman กล่าวว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละคร "Holden Caulfield" จากนวนิยายเรื่อง "The Catcher in the Rye" ของ "J. D. Salinger" ซึ่งเป็น "นักฆ่าปลอม" ที่ดูถูกความหน้าซื่อใจคด
Chapman วางแผนสังหารเป็นเวลาหลายเดือน และรอ John Lennon ที่ Dakota ในเช้าวันที่ 8 ธันวาคม ในช่วงหัวค่ำ Chapman ได้พบกับ Lennon ซึ่งลงนามในสำเนาอัลบั้ม "Double Fantasy" และต่อมาได้ออกไปบันทึกเสียงที่โรงงานแผ่นเสียง
ต่อมาในคืนนั้น Lennon และ Yoko Ono ภรรยาของเขาได้กลับไปที่ Dakota เมื่อทั้งสองเข้าใกล้ทางเข้าอาคาร Chapman ได้สาดกระสุนจุดกลวง 5 นัดจากปืนลูกโม่พิเศษ .38 ทันที กระสุน 4 นัดยิงถูก Lennon ที่ด้านหลัง Chapman ยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุโดยอ่านหนังสือ "The Catcher in the Rye" จนกระทั่งเขาถูกตำรวจจับกุมในที่เกิดเหตุ Lennon ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรูสเวลต์ทันทีด้วยรถตำรวจ แต่แพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาไว้ได้ และเสียชีวิตเมื่อเวลา 23.15 น. ของคืนวันที่ 8 ธันวาคม 1980
---
John Lennon
9 ตุลาคม 1940 - 8 ธันวาคม 1980
---
#JohnLennon #TheBeatles #RIP #สาระพันธุ์ร็อก
โฆษณา