8 ธ.ค. 2022 เวลา 07:33 • ดนตรี เพลง
วันนี้ เมื่อ 18 ปีที่แล้ว (8 ธันวาคม 2004) Dimebag Darrell มือกีตาร์คณะ Pantera และ Damageplan ถูกยิงเสียชีวิตขณะแสดงสดบนเวที ในวัย 38 ปี
เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2004 Dimebag Darrell มือกีตาร์คณะ Pantera และ Damageplan ถูกอดีตนาวิกโยธินสหรัฐฯ วัย 25 ปี ชื่อ "Nathan Gale" ยิงเสียชีวิตขณะกำลังแสดงสดบนเวทีกับคณะ Damageplan ของเขา ณ ไนต์คลับ "Alrosa Villa" ในเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา
Dimebag Darrell ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนหลายนัดที่ศีรษะและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ ได้แก่ "Jeffrey Mayhem Thompson" หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของคณะ Damageplan, "Erin Halk" พนักงานของ Alrosa Villa ที่พยายามยับยั้งมือปืน และ "Nathan Bray" แฟนตัวยงของ Damageplan ที่กระโดดขึ้นไปบนเวทีเพื่อช่วยเหลือ Dimebag Darrell
ส่วน "Chris Paluksa" ผู้จัดการทัวร์ของ Damageplan และช่างเทคนิคกลอง "John Brooks" ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนที่ไม่ร้ายแรงและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล Riverside Methodist ขณะที่ Travis Burnett ทีม Road Crew ได้รับการรักษาในที่เกิดเหตุ
สำหรับมือปืน "Nathan Gale" เพียง 3 นาทีหลังจากก่อเหตุกราดยิง ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ "James Niggemeyer" วิสามัญและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วยเช่นกัน
เป้าหมายหลักของการโจมตีคือ Dimebag Darrell โดยเฉพาะ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 5 คน (รวมผู้ก่อเหตุที่ถูกวิสามัญฯ) และบาดเจ็บอีก 3 คน
เหตุโศกนาฎกรรมครั้งนี้ ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการยิงของ "Nathan Gale" อดีตนาวิกโยธินสหรัฐฯ แต่ Gale เคยบอกแม่และนายจ้างของเขาว่า เขาถูกปลดเนื่องจากโรคจิตเภทแบบหวาดระแวง และเพื่อนของเขาหลายคนสังเกตเห็นพฤติกรรมที่ผิดปกติของเขาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาที่นำไปสู่การกราดยิงครั้งนี้ สำนักข่าวบางแห่งอ้างว่า Gale โกรธ Dimebag Darrell ที่ยุบคณะ Pantera ในขณะที่คนอื่นเชื่อว่า Gale ดำเนินการภายใต้ความเข้าใจผิดที่ว่า Pantera ลอกเลียนแบบเนื้อเพลงของเขา และพยายามขโมยตัวตนของเขาไป
เป็นที่น่าสังเกตว่า มือปืน "Nathan Gale" จงใจสังหาร Dimebag Darrell ในวันเดียวกันกับที่ John Lennon ถูกแฟนเพลงยิงเสียชีวิตเมื่อ 24 ปีก่อนนั้น (8 ธันวาคม 1980) 😢
---
Dimebag Darrell (Darrell Lance Abbott)
20 สิงหาคม 1966 - 8 ธันวาคม 2004
---
#DimebagDarell #RIP #Pantera #Damageplan #สาระพันธุ์ร็อก
โฆษณา