8 ธ.ค. 2022 เวลา 22:07 • ความคิดเห็น
ความตื่นเต้นแรกที่มันจะเกิดขึ้น มันมาจากคำว่าการแข่งขัน “การแข่งขันมัน”มันให้ความรู้สึกว่า เรามาแข่งขันกับคนอื่นที่เป็นคู่ต่อสู้ของเรา
เราอาจกลัวว่า เราจะทำไม่ได้เท่าคนอื่น ความเปรียบเทียบที่มันกำเนิดเองโดยธรรมชาติของมนุษย์ มันก็คงไม่แปลกที่เราจะประหม่าหรือกดดันตัวเองเพราะคนเรามักกลัวความเจ็บปวด ความผิดหวัง เพราะเราคาดหวังกับผลลัพธ์ที่มันจะออกมา
หากไม่เป็นดั่งหวังมันคงจะเกิดผลกระทบต่างๆตามมา
→ ทั้งหมดคือความคิดฟุ้งซ่านที่เกิดจาก”ความกลัว”
เราลองเปลี่ยนความคิดใหม่ บอกตัวเองว่าเราไม่ได้มาแข่งขันกับใคร เรามาแข่งกับตัวเองนี่แหละ ไม่คาดหวังผลลัพธ์จนกดดันตัวเองมากเกินไป แต่ทำให้เต็มที่สุดกำลังของเราก็พอ
มีสมาธิ โฟกัสที่ตัวเองให้มาก มันจะทำให้เรามองไม่บุคคลที่รายล้อมอยู่รอบๆตัวเรา“เราจะมองเห็นแค่ตัวเรา”
ประคับประคองสติตัวเองดีๆในช่วงตอนต้นให้ได้
เพราะคิดว่าตอนนี้คือช่วงพีคสุดของความกลัวจนตัวสั่น ประหม่า → ลองฝึกหายใจลึกๆถอนหายใจออกยาวๆ
ตบท้ายด้วยหลักการ「เอาวะ ช่างแม่ง」แล้วทำมันไปเลยค่ะ ลุยมันให้เต็มที่ มั่นใจเข้าใจไว้ บอกตัวเองว่าฉันก็ทำได้
Thanks pic→www.wallpaperflare.com
โฆษณา