22 ม.ค. 2023 เวลา 11:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

หูฟังฟอกอากาศ จากแบรนด์เจ้าพ่อนวัตกรรมอย่าง Dyson ในชื่อว่า Dyson Zone

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จะพามารู้จัก Dyson Zone ดูกันว่าทำไมถึงเป็น Gadget ที่ต้องพูดถึงทั้งในแง่นวัตกรรม และเทคโนโลยีสุดล้ำเหนือจินตนาการ
ประการแรกในฐานะหูฟัง Dyson Zone เป็นหูฟังระบบ Active Noise Cancelling ให้เสียงเต็มคุณภาพ คมชัด สมจริง แบบไม่สูญเสียคุณภาพเสียง มาพร้อมระบบ Noise Cancellation ที่ทรงพลัง ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 50 ชั่วโมง
ในเรื่องระบบการตัดเสียงรบกวนของหูฟังรุ่นนี้ มีเบื้องหลังของความเจ๋งคือการใช้ไมโครโฟน 8 จาก 11 ตัวภายในเครื่อง เพื่อลดเสียงรบกวนสูงสุดถึง 38 เดซิเบล พร้อมความสามารถในการตรวจสอบเสียงรอบข้างได้มากถึง 384,000 ครั้งต่อวินาที
และเสียงทรงพลังที่ Dyson Zone ทำได้คือครอบคลุมย่านความถี่ที่ 6Hz – 21kHz เรียกได้ว่าเก็บทุกโน๊ต แถมยังไม่เพี้ยนเพราะทุกองค์ประกอบตั้งแต่ไดร์เวอร์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเครื่องกล วัสดุที่ใช้ ล้วนออกแบบมาอย่างดีเพื่อลดการผิดเพี้ยนของเสียง โดยเทคโนโลยีสัญญาณอัจฉริยะที่ทำงานถึง 48,000 ครั้งทำให้ได้เสียงที่สมดุล บวกกับเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนที่ทำหน้าที่ลดการผิดเพี้ยนของเสียงในทุกย่านความถี่
และ Dyson Zone ยังมาพร้อมคุณสมบัติกรองอากาศ ดักจับอนุภาคขนาดเล็กสุดที่ 0.1 ไมครอน และตัวกรอง K-Carbon เคลือบโพแทสเซียมที่ทำหน้าที่ดักจับก๊าซมลพิษที่เกิดจากกิจกรรมในเมือง เช่นไนโตรเจนไดออกไซด์ และซัลเฟอร์ไดออกไซด์
ซึ่งเกิดจากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์กว่า 30 ปี ด้านการไหลของอากาศ การกรอง และมอเตอร์ ของ Dyson และความเข้าใจเชิงลึกเรื่องคุณภาพอากาศทั้งภายในและภายนอกอาคาร การทำงานของเครื่องกรองอากาศจะอาศัยคอมเพรสเซอร์บริเวณฝาครอบหูทั้งสองข้างในการนำอากาศเข้ามาสู่เครื่องผ่านตัวกรองสองชั้นและปล่อยกระแสอากาศบริสุทธิ์ไปยังจมูกและปากของผู้สวมใส่ผ่านกะบังหน้าแบบไร้สัมผัส
โฆษณา