11 ธ.ค. 2022 เวลา 05:17 • ไลฟ์สไตล์
มาฟังวิทยุกันนะครับ
วิทยุเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่อยู่คู่กับสังคมไทยมานาน ตั้งแต่สมัยที่สังคมไทยยังไม่มี ทีวี ไม่มีอุปกรณ์สื่อสารที่ทันสมัยเช่นวันนี้
ทุกวันนี้วิทยุก็ยังมีอยู่ เพียงแต่ว่าคนรุ่นใหม่ไม่นิยมฟังกัน นอกจากวิทยุที่ติดตั้งในรถยนต์ อาจจะมีคนเปิดฟังบ้าง คงจะไม่มากนัก
ทุกวันนี้ผมก็ยังฟังวิทยุอยู่นะครับ เพียงแต่ฟังวิทยุอยู่สองสถานีเท่านั้น คือวันเสาร์ วันอาทิตย์ เวลา 11.05-12.00 น. รายการ รักเพลงลูกทุ่ง จัดรายการโดย โกมุท คงเทศ วิทยุศึกษา คลื่น เอฟ.เอ็ม 92 เมกะเฮิร์ท สามารถรับฟังทางออนไลน์ได้ โดยเสิร์ชหาที่กูเกิลครับ
สำหรับวันจันทร์-วันศุกร์ ผมฟังวิทยุจุฬาเรดิโอพลัส เอฟ.เอ็ม คลื่น 101.5 เมกะเฮิร์ท โดยฟังตั้งแต่เวลา 09.30 น.รายการ เปิดโลกสื่อสาร จัดรายการโดย ทวีศักดิ์ พลอยสุวรรณ และฟังเรื่อยไปจนถึงเวลา 12.05 น. รายการวิทยุของสถาบันการศึกษาที่ร่วมกันจัดรายการ เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นต้น
การฟังวิทยุเป็นการพักผ่อนที่ดี เพราะจะได้พักสายตาจากการดูจอมือถือ มาใช้หูฟังวิทยุบ้าง
ขอเชิญชวนให้มาลองฟังวิทยุกันเถอะครับ
ก่อนจะจบข้อเขียนนี้ ผมมีของดีมาฝากท่านผู้อ่านคือ มีแอพฯสำหรับฟังวิทยุจากสถานีต่างๆทั่วประเทศ ท่านสามารถจะเลือกรับฟังวิทยุจากสถานีไหนก็ได้ เสียงชัดเจน แอพฯนี้ชื่อ Radio Garden
ท่านสามารถติดตั้งแอพฯนี้ได้ จากเพลย์สโตร์ ระบบแอนดรอย์ เมื่อติดตั้งแล้ว เปิดแอพฯนี้ขึ้นจะปรากฏเป็นรูปลูกโลก แล้วจะเป็นลายเส้นแผนที่ประเทศไทย บนแผนที่จะมีจุดสีเขียวเล็กๆกระจายไปทั่วแผนที่ ท่านก็เลื่อนวงกลมให้ไปทับจุดเหล่านี้ ก็จะรับฟังวิทยุจากสถานีต่างๆได้ และจะมีอักษรปรากฏให้เห็นว่าเป็นสถานีอะไร ตั้งอยู่จังหวัดไหน
นอกจากนี้ยังสามารถรับฟังสถานีวิทยุจากประเทศเพื่อนบ้านได้อีกด้วย เช่น กัมพูชา สปป.ลาว เวียตนาม เลือกฟังได้ตามอัธยาศรัยครับ
ขอให้มีความสุขกับการฟังวิทยุกันนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา