14 ธ.ค. 2022 เวลา 07:46 • ท่องเที่ยว
EP.0 "ตามหาสิ่งที่ชอบ" หลายคนคงเคยได้ยินว่า ลองทำสิ่งใหม่ๆ เป็นการ “เพิ่มตัวเลือก” ให้กับตัวเอง เพื่อตอบคำถามตัวเองว่าชอบทำอะไร
สำหรับเรา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะตัดสินใจออกมาเพื่อค้นหาตัวเอง แต่เราเชื่อว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นย่อมมีเหตุผลเสมอ อย่างเรามีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นในชีวิต ทำให้เราได้เริ่มก้าวออกมาทำอะไรสิ่งที่เคยสนใจ แต่ไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้ทำ เช่น การท่องเที่ยวคนเดียว เป็นต้น
การเที่ยวเราก็มีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง เช่น เราเป็นผู้หญิง เราขับรถไม่เป็น แต่เราก็หาอะไรที่มาทดแทนกันได้ อย่างการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ
ทริปแรกของการลองออกไปเที่ยวคนเดียว เราเลือกไป หัวหิน ด้วยรถไฟขบวนธรรมดา
ก่อนหน้านี้เราเคยไปเที่ยวต่างจังหวัดมาแล้วแหละ การเดินทาง การเตรียมตัว ไม่ใช่ปัญหาเลย แต่ครั้งนี้ไปคนเดียว ข้อมูลทุกอย่างต้องพร้อม มีแผนสำรอง ทุกอย่างต้องพร้อม อาจจะใช้เงินมากหน่อย แต่ก็สนุกดีนะ
EP. หน้า เราจะมาเล่าประสบการณ์เดินทางคนเดียวครั้งแรกของเรา อาจจะเป็นแนวทางสำหรับใครบางคนที่ต้องการเพื่อนนักเดินทาง อาจจะอยากลองทำสิ่งใหม่ เพื่อค้นหาสกิลที่เราไม่คิดว่าตัวเรามี ยังไงก็ลองดูนะ เราอาจะค้นพบตัวเองไปพร้อมๆกันก็ได้.
ลองทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อหาคำตอบให้กับตัวเอง
ไอซ์
#เที่ยวคนเดียว
#ค้นหาตัวเอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา