16 ธ.ค. 2022 เวลา 07:42 • การเมือง
‘เพื่อไทย’ถาม‘บิ๊กตู่’กินยาผิดซองหรือ??โบ้ยปัดสวะพ้นตัวปมสภาล่ม เย้ยเลิกฝันไปต่อให้ปชช.ตัดสินพรรคไหนเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล
วันนี้(16 ธ.ค. 65) นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ากรณีที่ประชุมสภาฯล่มบ่อยเป็นเรื่องของสภาฯ ว่า การพูดเช่นนี้ใช้ไม่ได้ ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วทำให้สภาฯล่มบ่อยจะเป็นรัฐบาลไปทำไม การพูดเช่นนี้ของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นการปัดสวะให้พ้นตัว
“ในฐานะที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นเสียงข้างมากจะมาปัดสวะแบบนี้ไม่ได้ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้บริหารเป็นนายกฯ จะมาหนีแบบนี้ไม่ได้ อยากให้ไปถามนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาที่เคยพูดไว้ว่า เรื่ององค์ประชุมเป็นเรื่องของรัฐบาล ดังนั้นการที่สภาฯล่มก็มาจากฝ่ายรัฐบาล แต่วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าไม่เกี่ยวพล.อ.ประยุทธ์ กินยาผิดซองหรือเปล่า”นายสมคิด กล่าว
นายสมคิด ระบุว่า ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าไม่ได้ไปต่อก็เสียใจ อยากบอกว่า 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องประชาชน ไม่เคยมีความสุขเลย อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เลิกฝัน ถ้าอยากลงการเมืองให้มาต่อสู้กันในสนามเลือกตั้ง อย่ากลัวการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเข้าใจการเมือง ว่าพี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 8 ปีแล้ว ถ้ายังไม่พอใจก็มาสู้กันในสนามเลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเองว่าจะให้พรรคการเมืองไหนเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล
“การที่ออกมาพูดว่าสภาฯล่มไม่เกี่ยวกับ นายกฯก็อย่ามาเป็นรัฐบาลเลยยุบสภาฯไปเลยดีกว่า เพราะแค่คุมเสียงในสภาฯยังทำไม่ได้แล้วจะไปสร้างความสุขให้ประชาชนได้อย่างไร”นายสมคิด กล่าว
ThePoint #ข่าวการเมือง #สมคิดเชื้อคง #เพื่อไทย #บิ๊กตู่ #นายก #สภาล่ม #เลือกตั้ง
โฆษณา