16 ธ.ค. 2022 เวลา 13:54 • การเมือง
เนื้อหอมสุด!!!’อนุทิน’ปลื้มอดีตส.ส.แห่ตบเท้าซบ’ภูมิใจไทย’ลั่นหนูก็เป็นหนูวันยังค่ำ ไปตะปบเสือไม่ได้พร้อมช่วยราชสีห์
วันนี้(16 ธ.ค. 65) พรรคภูมิใจไทย เปิดรับสมัครสมาชิกใหม่ โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีคนทยอยเดินทางมาสมัครอย่างต่อเนื่อง โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า ขอบคุณสมาชิกใหม่ที่มาสมัครอย่างพร้อมเพรียง รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจ ส่วนถ้าใครมาอีกก็พร้อมมาต้อนรับ วันนี้พรรคปรับปรุงสถานที่แล้ว จากนี้ไปกิจกรรมที่จะทำจะดำเนินการในที่ทำการพรรคแห่งนี้อย่างเปิดเผยไม่มีอะไรซ่อนเร้น
ส่วนที่มองว่าการลาออกของส.ส.จำนวนมากครั้งนี้ อาจเป็นการกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ยุบสภาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีการกดดัน ส่วนใหญ่พรรคภูมิใจไทยถูกกดดัน แต่เราไม่เคยกดดันใคร พรรคภูมิใจไทยว่านอนสอนง่าย มีสปิริตให้ความร่วมมือ รู้ว่าอะไรควรไม่ควร วันนี้ที่พร้อมใจกันมาสมัครเป็นความเต็มใจของทุกฝ่าย ไม่มีนัยยะทางการเมือ
ส่วนที่เคยเปรียบตัวเองเป็นหนูที่คอยช่วยราชสีห์ วันนี้จะไม่ช่วยราชสีห์แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า หนูก็เป็นหนูวันยังค่ำ เป็นหนูที่พร้อมช่วยถ้าราชสีห์ทำงานให้บ้านเมือง แบบนั้นก็ไปด้วยกันได้ หนูตะปบเสือไม่ได้ก็ไปช่วยราชสีห์ทำงานได้
เมื่อถามว่า การที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ มาร่วม งานด้วยโดยมาช่วยดูพื้นที่กทม.บางส่วน จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้พรรคหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ใครมาร่วมก็เพิ่มความแข็งแกร่ง เราใช้คำว่าตอกเสาเข็ม อยู่อย่างมั่นคง ไม่ใช่แลนด์สไลด์ เพราะไม่มั่นคง ไม่มีเสาเข็ม ซึ่งเราจะตอกไปเรื่อยๆ
ThePoint #ข่าวการเมือง #ภูมิใจไทย #อนุทินชาญวีรกูล #สส #เลือกตั้ง
โฆษณา