19 ธ.ค. 2022 เวลา 11:17 • คริปโทเคอร์เรนซี
มาทำความรู้จัก ADA (Cardano) ให้มากขึ้น
Cardano หรือเหรียญ ADA เป็นอีกหนึ่งเหรียญที่มี Roadmap การอัปเดตที่ชัดเจนและได้รับความชื่นชอบจากนักลงทุนทั่วโลก แล้วเหรียญ ADA คืออะไร มีจุดเด่นอะไร และทิศทางของการอัปเดตในอนาคตมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!
Cardano และ ADA คืออะไร?
Cardano คือบล็อกเชนแบบ Proof-of-Stake โดยมีเหรียญ ADA เป็นเหรียญหลักที่ใช้ในเครือข่าย ก่อตั้งขึ้นโดย Charles Hoskinson หนึ่งในอดีตผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่าย Ethereum ปัจจุบันเป็น CEO ของบริษัท Input Output Hong Kong (IOHK) ที่พัฒนา Cardano มาอย่างต่อเนื่อง
เหรียญ ADA มีที่มาจากชื่อ Ada Lovelace หญิงที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรแกรมเมอร์คนแรกของโลก โดยเหรียญ ADA มีหน้าที่ใช้จ่ายเป็นค่าธรรมเนียมเพื่อทำธุรกรรมหรือรัน Smart Contract บนเครือข่าย และยังสามารถนำไปวางค้ำประกัน (Stake) เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยให้เครือข่าย CArdano และรับรางวัลเป็นเหรียญ ADA ได้ด้วย
จุดเด่นของ Cardano คืออะไร?
เนื่องจาก Cardano ใช้ระบบฉันทมติแบบ Proof-of-Stake นั่นจึงทำให้ Cardano เป็นอีกเครือข่ายที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะสามารถประหยัดพลังงานจากการขุดลงไปได้ถึง 99% เมื่อเทียบกับเครือข่ายแบบ Proof-of-Work อย่าง Bitcoin หรือ Dogecoin เป็นต้น
นอกจากนี้ Cardano ยังไม่เคยล่มเลยแม้แต่ครั้งเดียวนับตั้งแต่เริ่มทำงานมา (ข้อมูล ณ วันที่ 7 กันยายน 2565) เนื่องจาก Cardano มีความกระจายอำนาจค่อนข้างสูง และให้ความสำคัญกับความเสถียร โดยทุกขั้นตอนของการพัฒนาจะมีการทำ Peer review ที่เป็นการให้เหล่าผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยตรวจสอบ และให้ความเห็นเพื่อการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพที่สุด
อนาคต Cardano (ADA) จะเป็นอย่างไร? ติดตามอ่านต่อไปได้ที่ Bitkub Blog
* คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง คุณอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
** สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
*** ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทน ของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
**** ข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่ข้อเสนอการลงทุนหรือการจัดการใด ๆ ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เนื้อหาข้างต้นเป็นการวิเคราะห์แนวโน้มของราคาโดยใช้ข้อมูลในอดีตและเครื่องมือวิเคราะห์ อาจมีการคลาดเคลื่อนได้ นักลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจก่อนลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล
โฆษณา