21 ธ.ค. 2022 เวลา 17:44 • ปรัชญา
ฝากถึงคนรุ่นใหม่ทั้งหลาย อย่าท้าทายตั้งคำถามกับผู้ใหญ่เลย เพราะผู้ใหญ่เองก็ยังไม่ค้นพบคำตอบเลย
ฉันปรารภที่จะเขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่อให้เธอรู้ว่า จริงๆแล้วเธออาจสงสัยกับเรื่องราวเหตุการณ์ในบ้านเมืองและโลกใบนี้ แล้วเธอได้ตั้งคำถามยากๆ ตั้งคำถามกับผู้มีอำนาจและร่ำรวยล้นฟ้า แต่จริงๆแล้ว พวกเขาเหล่านั้นเอง ก็ยังสับสน ยังหวาดวิตก ยังกลัวอะไรหลายอย่างในชีวิต
ฉันปรารถนาดีทั้งคนรุ่นใหม่ที่ใฝ่รู้ กับ ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจบารมี(แต่ใจแคบ) ควรเข้าใจฝ่ายเขาและเราด้วยความรัก
จริงๆมันไม่ได้เป็นเฉพาะประเทศไทย แต่เป็นระดับโลก มันเกิดขึ้นในแพทเทิร์นเดียวกัน แล้วการแก้ไขปัญหาตรงนี้ ขอให้เราเข้าใจจิตใจกันและกัน มันจะเกิดความรักเองเป็นธรรมชาติ
ฉันรู้ว่าโลกใบนี้เต็มไปด้วยความขัดแย้งและปัญหาคณานับ เรารู้ว่าแต่ละคนส่วนมาก คิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตนของตัวเอง น้อยมากที่จะทำเพื่อผู้อื่นอย่างแท้จริง
การทำเพื่อผู้อื่น ก็เหมือนทำเพื่อตนเองเวลาเดียวกัน
ผู้ใหญ่ที่เติบโตมาตั้งแต่วัยเด็ก ก็ได้รับอบรมสั่งสอนจากพ่อแม่เขา ให้กอบโกย ให้หากำไรเอาเข้าตัว ต้องเบียดเบียนผู้อื่น ด้วยผลประโยชน์มากมาย เนี้ยแหละ ฉันจึงเข้าใจคนรุ่นใหม่ดีว่า เขาต้องการอะไรจากผู้ใหญ่ที่มีอำนาจ
ส่วนผู้ใหญ่เองก็ไม่แพ้กัน ก็ต้องการควมคุมคนรุ่นใหม่เป็นทาส เชื่อฟัง อยู่ในกรอบกฏเกณฑ์ที่ผู้ใหญ่สร้างไว้
จริงๆคนรุ่นใหม่ก็มีส่วนถูกอย่างมาก ในการเปลี่ยนแปลงสังคมโลก ในช่วงสมัยก่อนที่ฉันสนใจการเมือง ฉันจะชอบนักเคลื่อนไหวอย่างคุณโจชัว หว่องมากๆ
จริงๆแล้ว คนรุ่นใหม่เหล่านี้ คือสตาร์ซี้ดอย่างแท้จริง พวกเขาเกิดมาเปลี่ยนแปลงสังคมโลกให้สวยงามอย่างที่เขาใฝ่ฝัน
แล้วเป็นเธอได้ไหมล่ะ ที่จะทำเพื่อโลกอะไรสักอย่าง ไม่จำเป็นต้องเป็นเหมือนนักเคลื่อนไหวต่อสู้อย่างโจชัว หว่อง หรือใครต่อใคร เป็นเธอนั้นแหละ ที่สร้างโลกศิวิไลซ์ในแบบฉบับของเธอนั้นเอง
ฉันหวังว่าเธอจะเข้าใจแล้วนะ แล้วนี้คือยุคพลังงานใหม่ ในวาระโอกาสครบรอบ 10 ปี ขอให้รุ่นใหม่ได้ตื่นรู้ทุกเรื่องราวในชีวิตของเธอนะ เป็นกำลังใจให้
22/12/2022/00:37 น.
โฆษณา