24 ธ.ค. 2022 เวลา 12:48
เอาจริง การทำงานนี่แม่ง ตัวงานไม่ได้ยากนะเว้ย ก็แค่ใช้ skill ที่เรียนมาทำงาน แต่ที่ว่ายากคือ “คน” ที่แม่งต้อง deal ด้วย!!!
ร้อยพ่อพันธุ์แม่ที่ต้องเจอแต่ละวัน เชร้ดดดด สุดมาก!!
ล่าสุด เจอลูกค้าตัวตึงไม่พอ เจอเจ้านายตึงกว่า!! ตึงในที่นี้คือ ตึงแบบ “ก้านบัวบอกลึกตื้นชลธาร” อ่ะ เข้าใจฟีลป่ะ แบบ ไม่รู้แต่อวดรู้ และพยายามเอาสิ่งที่ตัวเองรู้ กด และ ข่ม คนอื่น ด้วยคำว่า “ฉันคือเจ้านาย!” 🫣🫣
บางทีเราก็แอบเห็นความผิดพลาดของนายเราอยู่ไกลๆ เวลาเขาผิด ในใจเราคือ “สมน้ำหน้าชิบหาย!!” แต่ อีกมุมหนึ่งคือ “เฮ้ย แม่งทำงานทีมเดียวกัน ผิดพลาดมา ต้องช่วยกันดิวะ” แต่ทำไมรู้สึกสะใจอยู่ห่างๆ
มันไม่ใช่การแข่งขันเพื่อเอาชนะเว้ย เราผ่านการทำงานแบบนั้นมาแล้ว แต่บางที ฟังคำพูดหรือความคิดเจ้านาย ก็มีข้อสงสัยเหมือนกัน “ เมิงเติบโตมาเป็นคนยังไงวะ?!”
หลังจากบ่นเสร็จ ก็ได้แต่สูดลมหายใจเข้าลึกๆ แล้วก็เตรียมตัวเลิกงาน 😒😓
โฆษณา