26 ธ.ค. 2022 เวลา 09:44 • การศึกษา
💼 10 มหาวิทยาลัยนอกลอนดอนชื่อดังด้าน Business ปี 2023
📌สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจเรียนต่ออังกฤษ สาขา Business และอาจคิดว่า London เป็นเมืองที่เหมาะจะไปเรียนต่อด้านนี้เท่านั้น แต่พี่ ๆ SI-UK ขอบอกเลยว่านอกจากมหาวิทยาลัยในเมืองลอนดอนแล้วก็ยังมีมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นทางด้านธุรกิจจากเมืองต่าง ๆ ใน UK อยู่ด้วย
ถ้าอยากรู้ว่ามหาลัยที่ขึ้นชื่อด้าน Business จะเป็นมหาลัยไหนบ้าง มาอ่านกันเลย❗
1. University of Exeter
เป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ใน Russell Group โดยมีวิทยาเขตทั้งหมด 3 แห่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยที่มี Business School ยอดนิยมของโลกที่โดดเด่นทางด้าน Business, Economics และ IT และล่าสุดมหาวิทยาลัยยังได้รับรางวัลให้เป็น Business School of the year ประจำปี 2022 จาก Times Higher Education Awards
2. Northumbria University Newcastle
Business School ของที่นี่เปิดสอนหลักสูตรทางด้านธุรกิจที่หลากหลาย และยังมีชื่อเสียงระดับโลกในด้านการศึกษาโดยเฉพาะด้าน Business Management ที่จัดว่าดีที่สุดในสหราชอาณาจักร อีกทั้งมหาวิทยาลัยยังเป็นอันดับที่ 9 ในด้านการวิจัยด้านธุรกิจและการจัดการของ UK
3. Bournemouth University
โดย Business School ของที่นี่ได้รับการรับรองโดย Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB) ที่ครอบคลุมหลากหลายวิชาธุรกิจไม่ว่าจะเป็นวิชา Accounting & Business, Advertising, Retail และ Tourism Mangement เป็นต้น
4.University of Portsmouth
Business School ของที่นี่ยังมีชื่อเสียงทางด้านธุรกิจ โดยได้มีการปรับโฉมเป็นหลักสูตรทางธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ มหาวิทยาลัย Portsmouth ยังได้รับรางวัล The Financial Times (2021) ให้เป็น Top 3 ร่วมกับมหาวิทยาลัย Harvard และ MIT ให้เป็นหนึ่งใน Business School ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกในด้าน Teaching Power
5. University of Essex
Business School ของมหาวิทยาลัย Essex เปิดสอนหลักสูตรสำหรับวิชา Accounting, Finance, Management, Marketing จนไปถึงการเป็น Entrepreneur คณะบริหารธุรกิจแห่งนี้ยังได้รับการรับรองจากองค์กรวิชาชีพระดับโลก AMBA (Association of MBAs)
6. Coventry University
มหาวิทยาลัยยังมีหลักสูตรที่ครอบคลุมทางด้านธุรกิจ หลักสูตรการเงิน และโดยเฉพาะหลักสูตร MBA นั้นของที่นี่มีเป้าหมายที่จะสอนนักศึกษาถึงวิธีการตอบสนองต่อความต้องการของโลกยุคใหม่ด้วยการคิดเชิงวิเคราะห์และเชิงกลยุทธ์ในการแสวงหาวิธีแก้ปัญหา มหาวิทยาลัย Coventry ยังมีการรับรองจากองค์กรวิชาชีพที่มีความเป็นมาตรฐานสากลอย่าง ACCA, AEME และ EPAS เช่นกัน
7. University of Sunderland
Business School ของมหาวิทยาลัยซันเดอร์แลนด์ยังได้รับการรองรับโดย Chartered Management Institute (CMI) และหากนักเรียนที่ได้จบการศึกษาไปแล้วจะได้ถูกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกพันธมิตรของ CMI ในระดับที่ 7 ที่จะเป็นตัวช่วยเพิ่มอัตราการถูกว่าจ้าง
8. Aston University
Business School ของที่นี่ได้ยอมรับ และมีชื่อเสียง โดยได้ถือครอง Triple-crown จาก 3 สถาบันชั้นนำ ซึ่งจัดว่าเป็นมหาวิทยาลัยเพียง 1% เท่านั้นที่จะได้ครอบครอง 3 เครื่องหมายรับรองนี้ และยังได้อันดับ 20 จาก Eduniversal Best Master Ranking หรือการจัดอันดับหลักสูตร MBA ที่ยอดเยี่ยมที่สุดประจำปี 2022
9. University of Hull
สำหรับหลักสูตรด้าน Business ชั้นยอดทั้งในระดับปริญญาตรีและโท สำหรับวิชาที่มีความโดดเด่นก็จะเป็นสาขา Marketing ที่อยู่อันดับที่ 21 จากทั้งหมด 95 มหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรเดียวกัน (Complete University Guide 2023)
10. Edge Hill University
Business School ของมหาวิทยาลัย Edge Hill นั้นขึ้นชื่อสาขาวิชาบัญชีเป็นอย่างมาก โดยได้รับการรองรับรับจากองค์กรสถาบันการศึกษาชั้นนำต่าง ๆ อย่าง ACCA ICAEW และ AIA โดยหลักสูตรสำหรับปริญญาตรีประกอบไปด้วยวิชา Accounting, Marketing และสำหรับปริญญาโทจะมีหลักสูตรอย่างวิชา Business & Management และ Marketing ให้เรียนกันอีกด้วย
🗓️ วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2566
⏰ 15.00- 19.00 น.
🚩 โรงแรม The Westin Grande Sukhumvit (BTS อโศก/ MRT สุขุมวิท)
✅ ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม 𝙁𝙍𝙀𝙀!
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ 10 มหาวิทยาลัยนอกลอนดอนชื่อดังด้าน Business ปี 2023 ได้ที่: https://www.siuk-thailand.com/study-guide/10-business-2023/
โฆษณา