28 ธ.ค. 2022 เวลา 02:49 • ท่องเที่ยว
10 ที่เที่ยวที่น่าสนใจทางภาคเหนือของประเทศไทย🇹🇭🚗🚗
4
1.วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่
พระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่
สถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ยอดนิยมที่ได้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ ยอดดอยสูงที่ประดิษฐานขององค์พระเจดีย์ศิลปะล้านนาที่สวยงามที่ต่างก็มีนักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่แวะเวียนเข้ามากราบสักการะและเยี่ยมชมความสวยงามอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีองค์พระเจ้าทันใจ บันไดพญานาคนับร้อยๆ ขั้น และจุดท่องเที่ยวอีกมากมายภายในพื้นที่ของวัดให้ได้ไปกราบสักการะและชมความสวยงาม และยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทั้งตัวเมืองเชียงใหม่ได้แบบพาโนราม่าอีกด้วย
1
2.แม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่
หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่
หมู่บ้านสงบท่ามกลางความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ ที่เที่ยวและที่พักผ่อนยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ภายในหมู่บ้านมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ และโฮมสเตย์บรรยากาศดีมากมายตามถนนสายเล็กๆ อาคารบ้านเรือนไม้ที่มีรูปแบบแตกต่างกันออกไป รวมทั้งลำธารที่ไหลผ่านหมู่บ้าน ทำให้แม่กำปองเป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนเป็นอย่างมาก ช่วงหน้าฝน – หน้าหนาว ถือเป็นช่วงที่แม่กำปองอากาศดีมากๆ หรือแม้แต่ในหน้าร้อน อากาศของที่นี่ก็ยังคงเย็นสบาย อีกด้วย แถมยังมีวัดคันธาพฤกษาที่มีไฮไลท์คือวิหารกลางน้ำให้ได้ไปชมความสวยงามกันอีกด้วย
3.วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง
วัดพระธาตุลำปางหลวง จ.ลำปาง
สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของลำปาง อีกทั้งยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของปีฉลูอีกด้วย ทางขึ้นสู่องค์พระธาตุเป็นบันไดที่มีประติมากรรมพญานาคเก่าแก่และซุ้มประตูโขงที่มีลวดลายแกะสลักอย่างสวยงาม เมื่อเข้าสู่พื้นที่ของวัดจะพบกับวิหารโถงที่เป็นวิหารศิลปะล้านนาอีกแบบหนึ่ง โดยตัววิหารจะมีไม่ผนังปิดตัวอาคาร มีเสาลายรดน้ำที่สวยงาม ด้านหลังเป็นที่ตั้งขององค์พระธาตุลำปางหลวงและวิหารพระพุทธรูปให้ได้กราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล อีกทั้งด้านหน้าของวัดพระธาตุลำปางหลวงยังมีรถม้าให้ได้ถ่ายรูปด้วย
4.ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน
ดอยเสมอดาว จ.น่าน
สถานที่พักผ่อนที่นับได้ว่าสวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของน่าน ไฮไลท์นอกจากจะสามารถมองเห็นทะเลหมอกสุดกว้างไกล และเนินหญ้าสีเขียวที่มีต้นไม้สองต้นขึ้นคู่กันแล้ว ในยามค่ำคืนยังสามารถมองดูดาวได้แบบทั่วทั้งฟ้า เหมือนกับว่ามีใครเอาแปรงสีมาสะบัดลงบนื้องฟ้า ในยามเช้าก็จะสามารถมองเห็นพื้นที่โล่งพร้อมกับแนวเขาสลับซับซ้อนกันสุดลูกหูลูกตา และด้วยความที่เหมือนว่าเราอยู่ใกล้กับดาวมาก ดอยแห่งนี้จึงได้ชื่อว่าดอยเสมอดาวนั่นเอง
5.สะปัน จังหวัดน่าน
หมู่บ้านสะปัน จ.น่าน
สะปัน หมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่มีทั้งภูเขา ลำธาร และม่านหมอก ของน่าน เมื่อได้มาเยือนหมู่บ้านแห่งนี้สามารถเดินเล่นในตัวหมู่บล้าน ชมความเรียบง่ายของวิถีชีวิต หรือจะนั่งชิลล์ๆ ริมลำธาร เอาเช้าแช่น้ำสบายๆ ก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถค้างคืนรับความสบายใจได้ยาวๆ เพราะมีโฮมสเตย์บรรยากาศดี น่ารักๆ ให้เลือกเช็คอิน นอนรับความฟินกันมากมายอีกด้วย
2
6.ผาฮี้ จังหวัดเชียงราย
ผาฮี้ จ.เชียงราย
จ.เชียงราย ที่เที่ยวหน้าหนาวและที่พักผ่อนบรรยากาศดีของภาคเหนือ ซึ่งหมู่บ้านผาฮี้แห่งนี้เป็นชุมชนของชาวอาข่าที่มีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ โดยบ้านเรือนในหมู่บ้านจะเรียงตัวกันตามแนวของเนินเขา ถือเป็นความสวยงามและความประทับใจเมื่อได้มาเยือน นอกจากบรรยากาศจะดีแล้ว ผาฮี้แห่งนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของการปลูกกาแฟอีกด้วย ภ้าใครได้มา อย่าลืมแวะไปดริปกาแฟ ชมทะเลหมอกชิลล์ๆ กันดูหน่อยนะ
1
7.ดอยช้าง จังหวัดเชียงราย
ดอยช้าง จ.เชียงราย
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเชียงรายโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว เรียกได้ว่าหากขึ้นไปบนดอยช้างแล้วก็สามารถเที่ยวครบได้ทุกมู้ด ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนในที่พักบรรยากาศดี คาเฟ่ชิลล์ๆ รวมทั้งสถานที่ทำกิจกรรมและถ่ายรูปเก๋ๆ อีกทั้งในช่วงเช้ายังตื่นมาสัมผัสทะเลหมอกได้แบบเต็มๆ รวมทั้งยังสามารถสัมผัสละอองหมอกที่ชุ่มฉ่ำได้แบบฟินๆ อีกด้วย ใครกำลังมองหาที่เที่ยวภาคเหนือฟีลดีๆ ต้องลองไปเช็คอินดอยช้างกันดู
8.ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน
สถานที่ท่องเที่ยวฟีลดียอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของภาคเหนือ เป็นอ่างเก็บน้ำที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโครงการสวนป่าในพระราชดำริปางตอง 2 ในช่วงเช้าของแต่ละวันสามารถเห็นภาพความสวยงามของไอหมอกที่ลอยเหนือผืนน้ำที่นิ่งสงบ โดยมีวิวของแนวต้นสนและแสงพระอาทิตย์ได้ บอกเลยว่าบรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศยังไงอย่างงั้นเลย นอกจากนี้ยังสามารถมาตั้งแคมป์ นอนสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติได้แบบจุกๆ
1
9.หมู่บ้านรักษ์ไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
หมู่บ้านรักษ์ไทย จ.แม่ฮ่องสอน
หมู่บ้านรักษ์ไทย ตั้งอยู่ท่ามกล่งความเงียบสงบและธรรมชาติที่บริสุทธิ์โดยมีภูเขามากมายเป็นแนวที่โอบกอดหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้เอาไว้ นอกจากนี้ในหมู่บ้านยังมีเวิ้งน้ำขนาดใหญ่ที่สะท้อนกับท้องฟ้าสวยงามให้ได้ชม ภาพที่หลายคนอาจคุ้นตาก็คือเรือพายแบบจีนที่อยู่บนผืนน้ำถือเป็นกิจกรรมสุดโดเด่นของที่นี่ อีกทั้งบ้านเรือนที่มีกลิ่นอายของความเป็นยูนนานตั้งอยู่บนเนินเขาประดับโคมสีแดงก็มีความสวยงามไม่แพ้กัน
10.วัดพระธาตุช่อแฮ จังหวัดแพร่
วัดพระธาตุช่อแฮ จ.แพร่
วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดแพร่ เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุและเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปีขาล โดยองค์พระธาตุเป็นศิลปะล้านนาสกุลช่างเมืองแพร่ โดยมียอดเหนือฉัตรเป็นพุ่มดอกไม้ทองอร่าม นอกจากนี้ยังมีวิหารศิลปะล้านนา ผสมผสานกับสุโขทัย และเชียงแสนที่มีจิตรกรรมฝาผนังงดงามพร้อมกับพระพุทรูปหลวงพ่อช่อแฮ พระพุทธรูปเก่าแก่ให้ได้ราบสักการะกันอีกด้วย
1
โฆษณา