29 ธ.ค. 2022 เวลา 05:25 • ท่องเที่ยว
8 สถานที่ท่องเที่ยวสุดชิกของประเทศอังกฤษ🇬🇧✈️
1.หอนาฬิกาบิกเบน (Big Ben)
หอนาฬิกาบิกเบน หนึ่งในแลนด์มาร์คที่ใครมา เที่ยวอังกฤษ ที่กรุงลอนดอนก็ต้องได้มาถ่ายรูปเช็คอิน สำหรับตัวนาฬิกาบิกเบนนั้น ตั้งอยู่บนหอที่มีบันไดขึ้นไป 293 ขั้น และหน้าปัดของนาฬิกาบิกเบนมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แม้ว่าในปัจจุบันจะปิดซ่อมบำรุงมาตั้งแต่ปี 2017 แต่ก็ยังสามารถไปเดินเล่นเที่ยวชมบริเวณรอบ ๆ ได้ โดยคาดว่าจะปรับปรุงเสร็จและเปิดให้เที่ยวชมอีกครั้งในปี 2022 นี้ ใครมา ทัวร์อังกฤษ ห้ามพลาดหอนาฬิกาบิกเบนเลยนะ
2.สโตนเฮนจ์ (Stonehenge)
สถานที่ประวัติศาสตร์ สโตนเฮนจ์ อนุสรณ์สถานยุคก่อนประวัติศาสตร์ชื่อดังที่ใครมา ทัวร์อังกฤษ ต้องแวะมาชมความมหัศจรรย์ของที่นี่ สโตนเฮนจ์ ตั้งอยู่กลางทุ่งราบกว้างใหญ่บนที่ราบซาลิสเบอรี่ ทางตอนใต้ของอังกฤษ ประกอบด้วยแท่งหินขนาดยักษ์ 112 ก้อน ตั้งเรียงกันเป็นวงกลมซ้อนกัน 3 วง เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2,000-3,000 ปีก่อนคริสตกาล ซึ่งสโตนเฮนจ์ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคกลาง ตื่นตาตื่นใจไปกับสถานที่ที่นับว่าเป็นแลนด์มาร์คสุดแปลกของอังกฤษ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด
3.พระราชวังบัคคิงแฮม (Buckingham Palace)
ชมความสวยงามอลังการของ พระราชวังบัคคิงแฮม แลนด์มาร์คในการ เที่ยวอังกฤษ ที่ไม่ควรพลาด ซึ่งยังคงเป็นที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษ โดยเป็นพระราชวังที่มีความเก่าแก่มากกว่า 300 ปี ในสมัยพระเจ้าจอร์จที่ 4 ได้มีการปรับปรุงและบูรณะให้สวยงามโดดเด่นด้วยศิลปะวิคตอเรียน บริเวณด้านหน้าของพระราชวังมี Victoria Memorial ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป
และในทุก ๆ วันจะมีพิธีผลัดเวรยามของทหารซึ่งเป็นไฮไลท์หนึ่งของการมาเที่ยวชมที่นี่ ภายในเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม เช่น ห้อง State Room ห้องที่สมเด็จพระราชินีและราชวงศ์ใช้รับแขก, ห้อง The Picture Gallery คลังรูปภาพในพระราชวัง เป็นต้น นอกจากนั้นยังมี พิพิธภัณฑ์รถม้า (The Royal Mews) อยู่ในบริเวณพระราชวังอีกด้วย
4.ลอนดอนอาย (London Eye)
ลอนดอนอาย หรือที่รู้จักในชื่อ มิลเลเนียมวีล (Millennium Wheel) เป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป มีความสูง 135 เมตร ความพิเศษที่ไม่เหมือนชิงช้าสวรรค์ทั่วไปตรงที่ก่อสร้างด้วยโครงเหล็กค้ำข้างเดียวรูปตัว A ซึ่งปกติจะมีโครงค้ำสองข้าง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ ย่าน Southwark เปิดให้ประชาชนเข้าชมอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2000 ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการชมวิวทิวทัศน์ของเมืองลอนดอนได้
แบบ 360 องศาและมองเห็นไกลออกไปถึง 40 กิโลเมตรเลยทีเดียวค่า โดยจะค่อยๆ ขึ้นสูงแบบช้าๆ ใช้เวลาต่อรอบประมาณ 30 นาที เพลินแบบเต็มอิ่มแน่นอนนน
5.หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London)
หอคอยแห่งลอนดอน พระราชวังเก่าริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ (Thames) สิ่งที่โดดเด่นของที่นี่คือ หอคอยขาว (White Tower) หอคอยสูงที่ตั้งอยู่ระหว่างกำแพงชั้นนอกและชั้นใน ภายในมีโบสถ์ St. John’s Chapel ใช้ประกอบพิธีทางศาสนาของเหล่าราชวงศ์
ปัจจุบันได้มีการปรับให้ภายในหอคอยบางส่วนเป็นพิพิธภัณฑ์ จัดแสดงเสื้อเกราะและอาวุธโบราณในช่วงยุคกลาง นอกจากนี้ยังมี หอคอยเลือด (Bloody Tower) สถานที่สำหรับประหารและทรมานนักโทษ และ ลานหอคอยเขียว (Green Tower) เป็นลานกว้างและสนามหญ้า ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นจุดประหารพระนางแอน โบลีน อันโด่งดัง
6. มหาวิหารเซนต์พอล (St. Paul’s Cathedral)
ตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามอลังการของ มหาวิหารเซนต์พอล วิหารเก่าแก่สไตล์บาร็อกที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งใจกลางกรุงลอนดอน สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแด่นักบุญเปาโล ถูกใช้เป็นสถานที่จัดพิธีแต่งงานหรือพระราชพิธีใหญ่ ๆ รวมถึงเป็นสถานที่ฝังร่างของบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์อังกฤษ บริเวณด้านหน้าของวิหารมีอนุสาวรีย์ของพระนางวิคตอเรีย ด้านบนมีโดมสีขาว ซึ่งไม่เพียงแต่ภายนอกที่มีความสวยงามเท่านั้น ภายในวิหารก็สวยอลังการไม่แพ้กัน โดยเฉพาะบนเพดานที่ออกแบบตกแต่งได้อย่างวิจิตรงดงาม
7.พิพิธภัณฑ์บริติช (British Museum)
พิพิธภัณฑ์บริติช แห่งกรุงลอนดอน คือหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของมนุษย์ ที่สำคัญที่สุดและใหญ่ที่สุดในโลก มีวัตถุที่เก็บรวบรวมจากทั่วโลกเอาไว้มากมาย จำนวนกว่า 7 ล้านชิ้น ควรค่าแก่การมา เที่ยวอังกฤษ ศึกษาประวัติศาสตร์สำหรับคนทุกเพศทุกวัย โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ โลงมัมมี่อียิปต์ และวิหารพาเธนอน แห่งกรีกโบราณ ที่สำคัญเข้าชมฟรีด้วยนะ
8.จัตุรัสทราฟัลการ์ (Trafalgar Square)
ถ้าอยากไปถ่ายรูปชิล ๆ ได้บรรยากาศบ้านเมือง ต้องไปที่ จัตุรัสทราฟัลการ์ เป็นจัตุรัสที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ใจกลางกรุงลอนดอน ตั้งอยู่บริเวณหน้า พิพิธภัณฑ์ศิลปะ (The National Gallery) และ โบสถ์เซนต์มาร์ตินอินเดอะฟีลด์ (St.Martin in the Fields) สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1830 เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานของยุทธนาวีทราฟัลการ์
และสงครามวอเตอร์ลู ระหว่างอังกฤษกับฝรั่งเศสในปี ค.ศ.1805 มีเสาหินที่เป็นอนุสาวรีย์เนลสัน ตรงบริเวณจุดศูนย์กลาง ด้านบนสุดของเสาหินคือรูปแกะสลักของ พลเรือเอกโฮราชิโอ เนลสัน ผู้บัญชาการในการรบที่สมรภูมิทราฟัลการ์ โดยที่มีสิงโตโลหะ 4 ตัวล้อมรอบ และมีน้ำพุประดับ ปัจจุบันจัตุรัสแห่งนี้ใช้เป็นพื้นที่เฉลิมฉลอง ชุมนุม และจัดกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ
โฆษณา